Cô gái bị tình nhân sát hại vì không trả lại quà lúc chia tay

Bị người tình gần gấp đôi tuổi đòi lại những gì đã tặng, cô gái Trung Quốc 28 tuổi nói rằng tiền vay sẽ trả sau, còn quà đã nhận thì không trả.

Bành Kiện là thợ trang trí nội thất ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Kiện chơi thân với hai chị em Bành Mai và Bành Hiểu do là đồng hương Thiểm Tây, lại cùng họ.

Mai, 28 tuổi, chưa kết hôn, từng làm nhiều nghề như lễ tân khách sạn, tiếp thị bất động sản, bán bảo hiểm. Mai chuyển từ quê nhà Thiểm Tây tới Hàm Đan năm 2011, ba năm sau em gái Bành Hiểu cũng đến Hàm Đan làm thuê. Sau nhiều năm tích cóp, giữa năm 2017, cuối cùng Mai cũng mua được một căn hộ chung cư kiểu cũ hơn 40m2. Trong quá trình sửa sang lại căn hộ, Mai nhiều lần thuê Kiện làm một số việc như sơn tường, chạy đường điện.

Chiều 7/12/2017, Kiện lại đến căn hộ của Mai theo lịch hẹn trước để lát gạch sàn nhà. Thấy trong nhà vẫn sáng đèn, Kiện gõ cửa nhưng không có ai trả lời, gọi điện thoại nhiều cuộc cũng không có người nghe máy. Kiện liên lạc với Hiểu thì cô nói cũng không liên lạc được với chị gái. Đến 22h, Kiện và Hiểu đến căn hộ của Mai một lần nữa. Hiểu dùng chìa khóa mở cửa, thấy chị gái đang nằm bất động trên giường, không còn dấu hiệu của sự sống.

Trên người Mai không có vết thương nào ngoài một vết siết ở cổ gây ngạt. Từ bụng trở xuống phủ một chiếc chăn mỏng, quần bò bị kéo xuống gần đầu gối nhưng không có dấu hiệu xâm hại tình dục. Đồ đạc trong nhà không bị lục lọi, điện thoại, túi xách vẫn còn nguyên. Khả năng giết người cướp của tạm thời được cảnh sát loại trừ.

Cửa ra vào không có dấu hiệu bị cạy phá, có thể hung thủ là người quen được nạn nhân mở cửa cho vào. Cảnh sát nghi ngờ hung thủ là người giao hàng hay thợ sửa chữa. Thời gian tử vong của nạn nhân là khoảng gần 5h chiều, Bành Kiện đến nhà nạn nhân lúc 4h45, rời nhà lúc 5h10, hoàn toàn có thời gian và điều kiện gây án.

co gai bi tinh nhan sat hai vi khong tra lai qua luc chia tay

Cảnh sát kiểm tra khóa cửa nhà Bành Mai.

Kiện cho biết có hẹn trước với Mai từ hai ngày trước. 16h17 ngày 7/12, Mai gọi điện giục Kiện đến sửa nhà. Sau khi không liên lạc được với Mai, Kiện ngồi trên cầu thang trước cửa nhà gọi điện cho em gái của nạn nhân nhiều lần. Toàn bộ những lần gọi điện vẫn còn được lưu trong lịch sử cuộc gọi và được Hiểu xác nhận.

Tại cơ quan điều tra, Kiện nhớ ra hai tình tiết quan trọng. Trên đường đến nhà Mai, lúc 4h38 Kiện nhận được điện thoại của Mai. Cuộc gọi này chỉ kéo dài vài giây, lúc đó đang đi xe nên Kiện định tắt đi, lại bấm nhầm vào nút ghi âm. Nội dung ghi âm cho thấy Mai nói "Tiểu Kiện, mau tới nhà chị" bằng một giọng rất hoảng loạn, dường như đang gặp nguy hiểm.

Ngoài ra lúc hơn 17h, Kiện đang ngồi quay lưng về phía cửa nhà Mai thì nghe thấy có tiếng mở cửa. Kiện quay lại thấy một người đàn ông gần 50 tuổi đi ra và nhanh tay khóa cửa lại. Kiện hỏi thì người này nói mình là thợ sửa ống nước. Đường ống bị hỏng, Mai đang đến cửa hàng điện nước mua ống nước mới, hôm sau hắn sẽ quay lại sửa tiếp. Người này mặc áo khoác màu nâu, hói đầu, dáng người hơi đậm. Chờ thêm một lúc vẫn không thấy Mai về, Kiện mới về nhà tắm rửa, ăn tối.

Trích xuất camera trước cửa tòa chung cư, cảnh sát tìm được người đàn ông theo lời tả của Kiện. Lúc Mai về nhà là 4h30\', đi xe đạp một mình, không có người nào đi cùng hoặc bám theo sau. 5h5\', một người đàn ông hói đầu mặc áo khoác nâu đi ra. Người này vào tòa chung cư lần đầu tiên từ 10h40 sáng, trong ngày đã nhiều lần ra vào tòa nhà, dường như đang chờ người nào đó. Ban quản lý chung cư khẳng định người này không phải là người trong tòa nhà, vì thế bị cảnh sát xếp vào diện tình nghi quan trọng.

Trên điện thoại của nạn nhân Mai có hai tài khoản WeChat. Một tài khoản có hàng trăm bạn bè, còn một tài khoản chỉ có một người bạn duy nhất có nickname là Gia Hân. Qua nội dung nhắn tin giữa Mai và Gia Hân có thể thấy hai người này là người yêu của nhau, nhưng gia đình Mai lại không hề biết đến sự tồn tại của một người như vậy.

Gần đây, Gia Hân thường nhắn tin đe dọa Mai sẽ phải trả giá, nói cô lừa dối hắn. Mặc dù Gia Hân không đăng ảnh mình bao giờ nhưng cảnh sát vẫn nghi ngờ hắn là người đàn ông hói đầu, cũng chính là nghi phạm số một của vụ án.


Nạn nhân về nhà trước khi nghi phạm đi ra nửa tiếng.

Từ một bức ảnh chụp phong cảnh thành phố kèm trạng thái "Về đến nhà rồi" trên dòng thời gian của Gia Hân, cảnh sát xác định được góc chụp là từ tầng 8 đến tầng 12 trong một tòa chung cư hơn 50 tầng. Ban quản lý tòa nhà cho biết có một người đàn ông hói đầu giống trong ảnh ở tầng 11. Cảnh sát nhanh chóng bắt được người này.

Theo CCTV, Gia Hân tên thật là Trương Bằng, người bản địa Hàm Đan, năm nay 50 tuổi. Bằng đã ly hôn, con gái sống với vợ, Gia Hân chính là tên con gái hắn. Bằng khai mới quen Mai từ bốn tháng trước. Quan hệ giữa hai người phát triển rất nhanh, đến tháng 10 thì bắt đầu sống chung tại nhà của hắn. Trong thời gian này, hắn đã nhiều lần mua trang sức, quần áo cho Mai.

Ngoài ra khi Mai nói bố mẹ ở quê đang xây nhà mới, hắn còn cho vay 130.000 nhân dân tệ. Sau hơn một tháng ở chung, quan hệ giữa hai người dần rạn nứt vì nhiều nguyên nhân. Khi Mai đòi chia tay và chuyển đi khỏi nhà hắn, hắn bắt Mai trả lại trang sức và số tiền đã vay. Mai nói tiền vay sẽ trả sau, còn quà đã nhận thì làm gì có chuyện trả lại, nói hắn không xứng mặt đàn ông.

Bị Mai cắt liên lạc, hắn đến công ty Mai theo dõi và bám theo nạn nhân về đến tòa chung cư này. Thấy trên cửa có dán tờ hóa đơn tiền nước ghi tên Mai, hắn mới biết đó là căn hộ cô mới mua. Cho rằng bị Mai lừa tiền để mua nhà tại Hàm Đan chứ không phải xây nhà cho cha mẹ ở quê, hắn cực kì căm hận và quyết tâm giết.

Hôm sau hắn đến đó từ hơn 10h sáng, chờ đến khi Mai về liền xông vào. Mai đang đi vệ sinh liền gọi điện cho Kiện kêu cứu nhưng đã bị hắn bóp cổ rồi kéo xác lên giường. Lúc Kiện đến, hắn vẫn ở trong nhà Mai. Chờ một lúc lâu, cho rằng Kiện đã về hắn mới đi ra, không ngờ lai gặp thanh niên vẫn ngồi trên cầu thang nên mới nói Mai đã đi mua ống nước.

Theo điều tra của cảnh sát, tổng cộng Bằng chỉ cho Mai vay hơn 30.000 nhân dân tệ. Căn hộ này của Mai được mua từ tháng 7/2017, một tháng trước khi quen biết hắn, và quả thật cha mẹ Mai đang xây nhà tại quê.

Khang Diệp

co gai bi tinh nhan sat hai vi khong tra lai qua luc chia tay Cô gái Hàn Quốc lĩnh án tù vì chụp lén nam người mẫu khỏa thân

Một tòa án Hàn Quốc hôm nay kết án tù hiếm thấy với một cô gái vì chụp lén nam người mẫu khỏa thân.

co gai bi tinh nhan sat hai vi khong tra lai qua luc chia tay Thiếu nữ vi phạm giao thông tông gãy chân cảnh sát cơ động

Thấy lực lượng chức năng ra hiệu dừng do đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, thiếu nữ ở Hà Nội tăng ga bỏ ...

co gai bi tinh nhan sat hai vi khong tra lai qua luc chia tay Ngủ với chồng chị gái sinh đôi trước đám cưới, cô gái nhận kết đắng

Celeste và Alicia (Singapore) là cặp chị em sinh đôi nhưng Celeste luôn ghen tỵ với những gì chị gái có, ngay cả với bạn ...

/ https://vnexpress.net