Cô gái bị cướp giật túi xách té bất tỉnh ở Đồng Nai

Một cô gái đang chạy xe máy thì bị hai tên cướp chạy xe máy cùng chiều áp sát, giật túi xách bỏ chạy, khiến cô gái ngã nhào xuống đường bất tỉnh. Hiện chưa liên hệ được với người nhà của cô gái.

Ngày 11.6, một đoạn clip dài gần 1 phút được lan truyền trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một cô gái mang túi xách ngang người chạy xe máy trên đường. Bất ngờ, hai tên cướp chạy xe máy cùng chiều áp sát và giật phăng túi xách khiến cô gái ngã nhào xuống đường.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, anh Huỳnh Thanh Duy (ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) người đăng clip lên mạng xã hội cho biết, vụ cướp giật túi xách trên xảy ra lúc 12 giờ 8 phút, trên đường Võ Thị Sáu (đoạn qua P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

Theo anh Duy, cô gái khi mang túi xách lưu thông trên đường thì hai thanh niên chạy xe Exciter 150, bất ngờ từ phía sau chạy tới và ra tay. Cô gái bị kéo theo ngã nhào xuống đường, bất tỉnh tại chỗ, máu me đầm đìa.

“Hai tên cướp ra tay rất nhanh trong vòng chưa đầy 3 giây. Lúc đó mọi người hai bên đường chỉ nghe cô gái la lên và tiếng xe ngã cái ầm thật lớn. Mọi người chạy ra thì hai tên cướp phóng xe chạy mất hút. Cô gái bất tỉnh nên tôi cùng mọi người đưa lên xe taxi và chuyển vào bệnh viện ITO cấp cứu”, anh Duy cho biết.

Cũng theo anh Duy, cô gái bị thương rất nặng. Có thể toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại mang theo đều bỏ trong túi xách nên mọi người không biết cô gái tên gì, địa chỉ gia đình ở đâu để có thể liên lạc thông báo.

Sau khi clip được đăng tải, nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng đã bày tỏ sự lo lắng khi ra đường và búc xúc nạn trộm cướp diễn ra thường xuyên, táo tợn.

Một người dùng có nickname Như Đinh chia sẻ: “Trước đây, mình đã bị cướp một lần rồi, nhưng mà bị dùng dao cắt đứt dây túi xách chứ không kéo ngã như vậy. Đây là bài học đắt giá cả đời của mình. Mấy bạn nữ khi chạy xe máy ngoài đường phố không nên đeo túi xách như vậy, dễ thành mục tiêu của bọn trộm cướp, rất nguy hiểm có khi mất mạng đấy”.

Còn tài khoản Quỳnh Như bày tỏ: “Đeo túi xách ngang người chạy ngoài đường phố là không nên, nếu mang thì phải mặc áo khoác bên ngoài. Thậm chí ai có dây chuyền, lắc tay bằng vàng cũng không nên mang trên người ra đường. Đi đám tiệc mấy bạn nữ cứ cho nữ trang vào túi xách, bỏ trong cốp xe máy. Khi đến nơi mang vào cũng chưa muộn, vậy là an toàn nhất, khỏi lo mất của và nguy hiểm cho bản thân”.

Tài khoản Nguyễn Tứ cũng bức xúc: “Các ngành chức năng cần phải mạnh tay với những loại tội phạm cướp giật như thế này, không khác gì giết người cướp của. Hình phạt hiện nay chưa đủ răn đe. Nếu tình trạng này kéo dài, không biết bao nhiêu người dân vô tội phải đổ máu và mất tài sản nữa. Xót thương cho cô gái bị nạn trên bao nhiêu thì tôi tức giận với những thanh niên lười nhác, ăn trộm trên mồ hôi nước mắt của mọi người bây nhiêu”.

co gai bi cuop giat tui xach te bat tinh o dong nai Đuổi theo tên cướp giật, mẹ bị tai nạn làm con trai tử vong

Không muốn tên cướp chạy thoát, người phụ nữ phóng xe máy tiếp tục đuổi theo để bắt đối tượng thì xảy ra tai nạn ...

co gai bi cuop giat tui xach te bat tinh o dong nai Nữ du khách bị 2 tên cướp giật túi xách giữa trung tâm Sài Gòn

Nữ du khách quốc tịch Canada đang đi bộ ở quận 1, TP.HCM thì bị 2 thanh niên chạy xe máy áp sát, giật túi ...

/ Báo Thanh Niên