Cổ động viên Nga tràn xuống đường sau trận thắng Tây Ban Nha

Việc đội tuyển Nga lần đầu vào tứ kết World Cup từ sau khi Liên Xô tan rã đã tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt khắp đất nước này.

Khung cảnh ăn mừng tại thủ đô Moskva. Video: Twitter.

Hàng chục nghìn khán giả tại sân vận động Luzhniki và hàng triệu người dân Nga hôm qua đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha, giúp đội chủ nhà giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên Nga vượt qua vòng loại trực tiếp tại một kỳ World Cup kể từ sau khi Liên Xô tan rã, RT đưa tin.

Các cổ động viên phất cao quốc kỳ và liên tục hô vang tên nước Nga trên các đường phố. Dòng người quá lớn đã làm tắc nghẽn một số tuyến đường chính tại thủ đô Moskva và nhiều thành phố khác. Tuy nhiên, điều này không làm khó chịu các lái xe, khi chính họ cũng tham gia lễ ăn mừng với những loạt còi kéo dài.

Khu fanzone có sức chứa 40.000 người ở Vorobyovy Gory, ngay gần sân Luzhniki, chìm đắm trong không khí lễ hội. DJ chơi các bản nhạc có tiết tấu vui, mạnh mẽ, dồn dập, gây phấn khích cho người tham gia. Trên các đường phố tại Moskva, người dân Nga cũng đổ ra, phất cờ, ôm chầm lấy nhau, mở tiệc và nhảy múa.

Đội chủ nhà World Cup 2018 cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút trước khi giành chiến thắng trong loạt đá penalty. Thủ thành Igor Akinfeev trở thành người hùng khi cản thành công hai cú đá luân lưu của Koke và Iago Aspas. Nga sẽ gặp Croatia trong trận tứ kết vào ngày 8/7.

co dong vien nga tran xuong duong sau tran thang tay ban nha Putin chúc mừng đội tuyển Nga sau khi đánh bại Tây Ban Nha

Ông chủ Điện Kremlin đã gọi điện chúc mừng tới đội tuyển Nga sau chiến thắng lịch sử đưa họ vào tứ kết World Cup ...

co dong vien nga tran xuong duong sau tran thang tay ban nha Chân dung người hùng Nga bắt penalty tiễn Tây Ban Nha về nước

Igor Akinfeev đang là cái tên được người Nga xướng lên nhiều nhất. Thủ môn 32 tuổi cản phá thành công 2 cú sút luân ...

co dong vien nga tran xuong duong sau tran thang tay ban nha De Gea bị xỉ vả sau màn thể hiện tệ hại ở World Cup

Từng cứu thua 18 lần trong một trận đấu tại Premier League nhưng khi bước vào World Cup, David De Gea chỉ có đúng 1 ...

/ https://vnexpress.net