Chuyện xúc động về chó cưng của cố Tổng thống Bush “cha”

Bức ảnh về con chó nằm buồn bã cạnh linh cữu cố Tổng thống George H.W. Bush ở TP Houston – Mỹ hôm 2-12 đã gây xúc động người xem.

Người phát ngôn Jim McGrath của gia đình cố Tổng thống Bush "cha" đăng tải hình ảnh con chó săn màu vàng tên Sully lên mạng Twitter với thông điệp "Sứ mệnh hoàn thành. #Tưởng nhớ 41".

chuyen xuc dong ve cho cung cua co tong thong bush cha

Chó cưng Sully nằm cạnh linh cữu ông Bush “cha”. Ảnh: Jgm41

Ông Bush "cha" nhận nuôi con chó săn Labrador lông vàng hồi tháng 6 từ tổ chức phi chính phủ VetDogs của Mỹ sau khi vợ ông, bà Barbara Bush, qua đời. Cuối đời, ông Bush "cha" bị bệnh Parkinson và chó cưng Sully đã giúp ông mở cửa, lấy đồ và làm nhiều việc khác, thậm chí sử dụng điện thoại.

Tổng thống thứ 41 của Mỹ qua đời tại nhà riêng vào ngày 30-11, hưởng thọ 94 tuổi. Sully cũng được đưa đi cùng linh cữu cố tổng thống trên chuyến bay đến Washington trong ngày 3-12.

chuyen xuc dong ve cho cung cua co tong thong bush cha

Sully luôn bên cạnh ông Bush "cha" sau khi được nhận nuôi. Ảnh: Instagram

Sau khi đưa tiễn ông Bush "cha" về nơi an nghỉ, con chó trung thành này sẽ trở lại VetDogs ở TP New York trước khi trở về Trung Tâm Y tế Quân sự quốc gia Walter Reed để hỗ trợ các cựu chiến binh khác.

Cựu Tổng thống George W. Bush cũng đăng tải bức ảnh chó cưng Sully bên cạnh linh cữu cha ông cùng lời chia sẻ: "Gia đình chúng tôi sẽ rất nhớ con chó này. Niềm an ủi to lớn đối với chúng tôi là biết Sully sẽ mang đến niềm vui cho người khác khi về ngôi nhà mới Walter Reed như nó đã từng mang đến cho cha tôi".

chuyen xuc dong ve cho cung cua co tong thong bush cha

Sully được cho tháp tùng linh cữu cố tổng thống Bush "cha" trên chuyến bay đến Washington. Ảnh: Instagram

Khi Sully đến sống tại nhà ông Bush "cha" hồi tháng 6 năm nay, ông McGrath từng cho biết: "Ai đó nói rằng Sully có thể làm bất cứ điều gì, ngoại trừ pha rượu. Nhưng không cần quá lo lắng, nó có thể tìm ai đó để họ lấy rượu giúp".

Hôm 2-12, chiếc chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) đã đến bang Texas để đưa linh cữu ông Bush "cha" tới Washington làm tang lễ. Tuy nhiên, chuyên cơ này được tạm đổi tên thành "Special Air Mission 41" vì tên Air Force One chỉ được dùng khi chở tổng thống Mỹ đương nhiệm.

chuyen xuc dong ve cho cung cua co tong thong bush cha

Chó cưng Sully bên cạnh cựu Tổng thống Bill Clinton và Bush "cha". Ảnh: Twitter

Xuân Mai (Theo Sky News, Daily Mail)

/ https://nld.com.vn