Chửi bới, văng tục trong cuộc họp VFF: Cuộc họp của tổ chức hay… họp chợ?

Đoạn băng ghi âm về những đối thoại mà đặc biệt là lời chửi tục tĩu trong cuộc họp của Ban kiểm tra Liên đoàn bóng đá VN (VFF) lộ ra ngoài chẳng khác nào một quả bom – một quả bom nổ ra bất chấp tổ chức, kỉ cương; bất chấp văn hóa làm việc và ứng xử trong một hội nghề nghiệp.

chui boi vang tuc trong cuoc hop vff cuoc hop cua to chuc hay hop cho

Chia sẻ

Ông Trần Mạnh Hùng - Phó chủ tịch HĐQT VPF (ảnh:VPF).

Lâu nay, người ta chỉ biết đến các xôn xao, lùm xùm trong VFF và VPF về quan điểm trái ngược, hay tranh chức tranh quyền. Nhưng bây giờ, một mặt trái khác đã lộ ra, đó là tính chợ búa, một quả bom bẩn về văn hóa hành xử…

Nếu người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghe đoạn ghi âm trên, có khi chính mình cảm thấy bị tổn thương. Đó là sự tổn thương về niềm tin đã đặt vào tổ chức lèo lái nền bóng đá, tổ chức điều hành các giải bóng đá trong nước.

Nếu ông Trần Mạnh Hùng (Phó Chủ tịch HĐQT VPF) chửi ông Dương Văn Hiền (Phó ban Trong tài) ở ngoài chợ cũng đã xấu mặt đôi bên; còn đằng này, ông chửi, văng tục trong một cuộc họp được gọi là “hòa giải”, bất chấp những người khác, trong đó có người lớn tuổi hơn ông, có người ở vị trí lãnh đạo của ông tại VPF, thì càng không thể chấp nhập.

Sự việc đã thế, ông không thể biện minh vì mình bị “vu cáo”, vì “nóng giận quá mất khôn” nên thiếu kiềm chế. Bởi khi đã ngồi ở vị trí Phó Chủ tịch HĐQT VPF, ông phải nhận thức rõ rằng đó là một doanh nghiệp thuộc một tổ chức, có nhiều công cụ về pháp lí cũng như qui chế, nội qui để giải quyết vấn đề, chứ không phải chợ trời để cho ông đến văng tục.

Không thể lấy lí do mình là “nạn nhân” mà được quyền chửi rủa, văng lời tục tĩu. Một cuộc họp như thế không chỉ làm trầm trọng thêm sự mất đoàn kết giữa hai cá nhân mà còn làm xấu thêm hình ảnh của VFF và VPF, vốn đã và đang trải qua quá nhiều chuyện không hay ho gì trong thời gian qua.

Thưa ông Trần Mạnh Hùng, với cách hành xử và văng tục chửi thề trong một cuộc họp của tổ chức như vậy, có lẽ ông không còn xứng đáng ngồi ở vị trí Phó Chủ tịch HĐQT VPF điều hành các giải bóng đá ở Việt Nam luôn đòi hỏi cách hành xử văn hóa là yếu tố hàng đầu. Và tôi, một người ủng hộ bóng đá Việt Nam, cũng không thể chấp nhận tổ chức điều hành các giải – VPF – lại có một vị phó chủ tịch như vậy nữa.

Không biết VFF và VPF bao giờ mới xử lí vụ việc này để lấy lại niềm tin của người hâm mộ?

chui boi vang tuc trong cuoc hop vff cuoc hop cua to chuc hay hop cho Có hay không việc VPF can thiệp vào phân công trọng tài, giám sát?

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền từng “tố” ông Trần Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch VPF yêu cầu được phân công trọng tài trong trận ...

chui boi vang tuc trong cuoc hop vff cuoc hop cua to chuc hay hop cho Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền muốn làm rõ trắng đen

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền muốn công khai gặp gỡ báo chí để bày tỏ quan đểm và thông tin chính thống liên ...

chui boi vang tuc trong cuoc hop vff cuoc hop cua to chuc hay hop cho Bầu Đức: “Anh Tú dũng cảm khi dám cắt dây rợ của trọng tài”

Bầu Đức ủng hộ và hoan nghênh những hành động quyết liệt của VPF và ông Trần Anh Tú nhằm loại bỏ triệt để “dây ...

chui boi vang tuc trong cuoc hop vff cuoc hop cua to chuc hay hop cho Tấn bi kịch mang tên Ban trọng tài VFF

Những bê bối xung quanh chất lượng trọng tài điều khiển các trận đấu gần đây tại V.League 2018 khiến người hâm mộ lo lắng ...

/ https://laodong.vn