Chủ xe Toyota 7 chỗ bãi nại, tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh thoát xử lý hình sự

Sau khi đạt được thoả thuận ngày 24-4, người được chủ xe Toyota 7 chỗ uỷ quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Đỗ Văn Tiến, tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng.

Trao đổi với Báo Người Lao Động tối 24-4, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng, cho biết ngày 24-4, vợ chồng ông và người được phía chủ xe ô tô 7 chỗ uỷ quyền tiếp tục có cuộc gặp mặt tại Công an huyện Thủy Nguyên. Sau khi đạt được thoả thuận, người được chủ xe Toyota 7 chỗ uỷ quyền đã viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng này.

chu xe toyota 7 cho bai nai tai xe be lai cuu 2 nu sinh thoat xu ly hinh su

Chiếc xe 7 chỗ trong vụ tai nạn

Cụ thể, theo tài xế Đỗ Văn Tiến, trong ngày 24-4, gia đình ông đã nộp đủ tiền cho hãng xe và lấy hoá đơn thanh toán việc sửa chữa. Sau đó, ngay tại cơ quan công an, người được phía chủ xe Toyota 7 chỗ ủy quyền đã viết viết giấy đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Tiến.

Tài xế Tiến chia sẻ: "Tôi đã đóng tiền sửa chữa vào hàng cho 2 chiếc xe ô tô bị hư hỏng trong vụ tai nạn, gồm chiếc Toyota 7 chỗ là hơn 245 triệu đồng và chiếc xe Kia hơn 9,9 triệu đồngcho hãng xe. Phía công an nói chờ khi nào sửa xong xe sẽ có kết luận cuối cùng, sẽ khép, hoàn tất thủ tục hồ sơ vụ việc. Cơ quan công an chắc sẽ không khởi tố".

chu xe toyota 7 cho bai nai tai xe be lai cuu 2 nu sinh thoat xu ly hinh su

Chiếc xe Kia trong vụ tai nạn

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trước đó khoảng hơn 13 giờ ngày 29-3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô.

chu xe toyota 7 cho bai nai tai xe be lai cuu 2 nu sinh thoat xu ly hinh su
Tài xế Đỗ Văn Tiến đã được chủ xe Toyota 7 chỗ đồng ý đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang, gây thiệt hại được xác định ban đầu 245 triệu đồng với xe Toyota 7 chỗ và 10 triệu đồng với xe Kia. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Sau đó, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng ông Tiến số tiền để đền bù thiệt hại cho chủ các xe bị ảnh hưởng.

Đến ngày 17-4, giữa ông Đỗ Văn Tiến với chủ xe ô tô Toyota 7 đã có cuộc thương lượng về việc bồi thường đền bù thiệt hại nhưng bất thành.

Trọng Đức

chu xe toyota 7 cho bai nai tai xe be lai cuu 2 nu sinh thoat xu ly hinh su Tại sao xe Toyota bị \'tài xế bẻ lái\' đâm hỏng phải sửa hết 245 triệu đồng?

Chiếc xe bị "tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh" đâm hỏng được Toyota Hải Phòng báo giá sửa chữa hết 245 triệu đồng, ...

chu xe toyota 7 cho bai nai tai xe be lai cuu 2 nu sinh thoat xu ly hinh su Tài xế container bẻ lái cứu phụ nữ ngã giữa đường: "Đó là lương tâm cầm lái"

Tài xế container bẻ lái tông dải phân cách để né người phụ nữ ngã xe xuống đường chia sẻ: \'Đây là đạo đức, lương ...

/ nld.com.vn