Chủ tịch UBND TP Trà Vinh bị cách chức

Ông Diệp Văn Thạnh được xác định có liên quan đến những sai phạm rất nghiêm trọng tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Ngày 16/10, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết đã Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Diệp Văn Thạnh, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc

ông Diệp Văn Thạnh – Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh; cảnh cáo ông Phạm Văn Tám, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.

Trước đó, ông Thạnh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó bí thư và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020. Ngoài ra, trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Trường Sơn và cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Tám.

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc

Thành ủy Trà Vinh.

Tại kỳ họp 28, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

Về vi phạm, khuyết điểm của các cá nhân, các ông Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám, Nguyễn Thành Tẩm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011 - 2016 và ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy. Các ông này cũng phải chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm của các ông Diệp Văn Thạnh, Trần Trường Sơn là rất nghiêm trọng; vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng; vi phạm của ông Nguyễn Thành Tẩm đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm. Những vi phạm trên đã làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền Thành phố, đến niềm tin của nhân dân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Các ông Ngô Chí Cường, Nguyễn Trung Dũng, Trần Văn Đảnh, Lê Văn Hẳn, Bí thư Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc Giám đốc trung tâm văn hóa bị cách chức vì đánh nữ nhân viên

Ông Trần Ngọc Châu (Hà Tĩnh) bị chuyển xuống làm công chức bình thường sau khi đánh nữ nhân viên nhập viện.

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc Lãnh đạo thuế Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức sau vụ Phạm Băng Băng

5 lãnh đạo cơ quan thuế tại thành phố Vô Tích phải chịu trách nhiệm về hành vi trốn thuế của Phạm Băng Băng.

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc Lãnh đạo thuế Trung Quốc bị kỷ luật, cách chức sau vụ Phạm Băng Băng

Theo quyết định của Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô, 5 lãnh đạo cơ quan thuế tại thành phố Vô Tích ...

chu tich ubnd tp tra vinh bi cach chuc Cảnh cáo, xem xét cách chức giám đốc phát ngôn "chống với tao chỉ có chết"

Ông Trần Hoàng Phúc, giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao H.Chợ Lách (Bến Tre) bị cảnh cáo về mặt Đảng, bị xem ...

/ https://vtc.vn