Chủ tịch Quốc hội nói về thông tin vui cho miền Tây

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Trung Lương - Cần Thơ được thực hiện là tin vui đối với người dân miền Tây.

chu tich quoc hoi noi ve thong tin vui cho mien tay

Chủ tịch Quốc hội báo nhiều tin mừng cho miền Tây tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Cần Thơ ngày 5/12. Ảnh: Cửu Long.

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND TP Cần Thơ ngày 5/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dành nhiều thời gian thông tin các nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4 vừa qua. Trong đó có nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Chủ tịch Quốc hội nói vùng đồng bằng sông Cửu Long có đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (hơn 40 km) và đang đầu tư tiếp đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận. Kế hoạch đến năm 2020 thông tuyến cao tốc tới TP Cần Thơ, trong đó có xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai bên cầu bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại thực hiện bằng các nguồn vốn khác.

Theo chủ tịch Quốc hội, tại kỳ họp vừa qua, Chính phủ trình không có cầu Mỹ Thuận 2 nhưng khi ra Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thì được yêu cầu thông tuyến cao tốc tới Cần Thơ và đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.

"Nhiều lần tiếp xúc cử tri Cần Thơ, nghe nguyện vọng của bà con và nay việc này đã được ghi hẳn vào nghị quyết của Quốc hội. Đây là tin vui không chỉ cho Cần Thơ mà cả đồng bằng sông Cửu Long", Chủ tịch Quốc hội nói.

Bà Ngân cho biết Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chủ trương này. Còn đoạn cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ xem xét giai đoạn tiếp theo.

Dự án cao tốc Trung Lương - Cần Thơ dài gần 80 km. Trong đó, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, có vốn đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng đang được triển khai xây dựng. Đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23,5 km, vốn đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng.

Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nằm cách cầu Mỹ Thuận khoảng 350 m. Dự án có tổng chiều dài gần 6 km, trong đó chiều dài cầu là hơn 1,8 km. Cầu được thiết kế theo đường cao tốc ôtô gồm 6 làn xe, vận tốc 100 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 3 năm.

chu tich quoc hoi noi ve thong tin vui cho mien tay Hơn 5.000 tỷ đồng xây cầu Mỹ Thuận 2 trên sông Tiền

Cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền, nằm trên tuyến đường cao tốc từ TP HCM đi Cần Thơ có chiều dài 5.800m.

/ VnExpress