Chủ tịch nhiều huyện vi phạm thi tuyển giáo viên được lên chức?

Kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 vừa qua, 3 huyện Đức Phổ, Bình Sơn và Lý Sơn (Quảng Ngãi) để xảy ra sai sót và vi phạm, gây dư luận xấu. Tuy nhiên đến nay Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi ở 3 huyện trên chưa bị bất kỳ hình thức kỷ luật nào; đồng thời được điều chuyển nắm chức vụ cao hơn ở tỉnh.

Tại kỳ thi tuyển giáo viên tỉnh Quảng Ngãi năm 2017-2018, cùng với Bình Sơn, các huyện Đức Phổ, Lý Sơn...đã bị dư luận phản ánh và nghi ngờ có tiêu cực trong quá trình chấm thi, phúc khảo của kỳ thi tuyển này. Vì vậy UBND tỉnh đã giao và Sở Nội vụ Quảng Ngãi tiến hành thành lập 3 đoàn kiểm tra, rút 1.627 bài thi ở 11/14 huyện, thành về chấm thẩm định lại.

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc

Các thí sinh tham gia một kỳ thi tuyển ở Quảng Ngãi.

Kết quả, bài tăng điểm cao nhất là 34,25 điểm (thang điểm 100) và có 83 bài tăng, giảm trên 10 điểm. Trong tổng số 148 thí sinh biến động điểm sau khi chấm thẩm định, có 42 thí sinh từ không đỗ đã trở thành đỗ và 67 thí sinh có kết quả ngược lại. Nổi cộm nhất là huyện Bình Sơn có 8 thí sinh từ không đỗ trở thành đỗ và 21 thí sinh có kết quả ngược lại. Huyện Lý Sơn có 7 thí sinh từ không đỗ trở thành đỗ và 7 thí sinh có kết quả ngược lại...Riêng huyện Đức Phổ, ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng phòng GD huyện này bị phát hiện gian lận khi chấm phúc khảo (hiện đã bị kỷ luật cảnh cáo). Trên cơ sở kết luận này, Sở Nội vụ Quảng Ngãi yêu cầu các huyện tổ chức kiểm điểm.

Ông Nguyễn Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: "Đến thời điểm này chưa nghe ông Trần Em - Chủ tịch UBND huyện bị hình thức kỷ luật gì. Là một trong những người đứng đầu trong việc tổ chức kỳ thi, sắp đến tôi cũng sẽ xin nhận khuyết điểm".

"Do nhiều nguyên nhân nên chính quyền chưa tổ chức kiểm điểm vì để xảy ra sai sót trên", bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, giải thích.

Còn bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, cho biết: " Chính quyền huyện đã tổ chức kiểm điểm nhưng hiện vẫn chưa có báo cáo cụ thể trách nhiệm đối với các tổ chức và cá nhân liên quan về vụ việc này". Và hiện Chủ tịch UBND, kiêm Chủ tịch Hội đồng thi ở 3 huyện trên đã được điều chuyển nắm chức vụ cao hơn ở tỉnh.

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc

Ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng phòng GD huyện Đức Phổ bị kỷ luật Cảnh cáo do gian lận khi chấm phúc khảo trong kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018 ở địa phương này

Cụ thể ông Trần Em - Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ được điều động nắm giữ chức vụ Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Ông Nguyễn Thanh - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn được điều động làm Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Quảng Ngãi và ông Võ Đình Trà - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn làm Giám đốc Sở Công Thương tỉnh.

Riêng đối với ông Thanh - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn vào tháng 4.2018, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách vì để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đầu tư các dự án, cho thuê đất tại địa phương này. Đến ngày 8.8.2018, bị UBND tỉnh ra văn bản phê bình vì chậm xử lý các sai phạm trong lĩnh vực đất đai. Còn huyện Đức Phổ, vào tháng 6.2018, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ra quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Ban thường vụ Huyện ủy; cùng các ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy, Trần Em - Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện và Nguyễn Văn Công - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đức Phổ. Nội dung kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác cán bộ.

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc 67 thí sinh \'trúng hụt\' kỳ thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi

Nhận phản ánh về bất thường trong kỳ thi tuyển giáo viên, Sở Nội vụ Quảng Ngãi đã chấm thẩm định và kết quả nhiều ...

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc Thi tuyển viên chức, thí sinh đỗ thành rớt: Chủ tịch huyện ở Cà Mau bị phê bình

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình tổ chức thi tuyển viên chức nhưng để xảy ra sai sót, thí sinh đỗ thành rớt và có ...

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc Đề thi tuyển sinh trùng đề thi thử dạy thêm: \'Ngẫu nhiên\'

Theo GS-TS Trần Linh Thước, đây chỉ là sự trùng lặp, không phải là hành vi cố ý hay tạo ưu thế cho học sinh ...

chu tich nhieu huyen vi pham thi tuyen giao vien duoc len chuc Xét tuyển vào đại học sẽ \'loạn\'

Năm 2018, Bộ GD&ĐT bỏ quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với ngành không đào tạo giáo viên. Điều ...

/ http://danviet.vn