Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Boeing
 Kevin Mc Allister thăm và làm việc tại Vietjet


Lãnh đạo hãng máy bay lớn nhất thế giới vừa đến thăm và làm việc tại Văn phòng Vietjet (TP HCM).

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển hợp tác bền vững và lâu dài giữa Vietjet - hãng hàng không thế hệ mới có tốc độ tăng trưởng cao và Boeing - tập đoàn dẫn đầu ngành công nghiệp sản xuất tàu bay dân dụng, quốc phòng, không gian và các hệ thống phòng thủ.
 


Một số nội dung hợp tác giữa hai bên được trao đổi tại chuyến thăm và làm việc tại Vietjet của lãnh đạo hãng Boeing.

Ông Kevin đã thăm quan trung tâm đào tạo, trung tâm điều hành bay, công nghệ thông tin… của Vietjet. Ông đánh giá, thành công của Vietjet đã hiện thực hóa "ước mơ bay" cho hàng triệu người và làm cho ngành hàng không đổi mới.

Mối quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn mới bắt đầu, hứa hẹn có những bước tiến sâu rộng hơn. "Boeing không chỉ tìm kiếm một đối tác mua 100 máy bay mà chúng tôi tìm kiếm đối tác cho những chiến lược lớn hơn thời gian tới", người đứng đầu tập đoàn công nghiệp hàng không có giá trị vốn hoá trên 150 tỷ USD bày tỏ.

Ông Kevin tham quan trung tâm đào tạo, trung tâm điều hành bay, công nghệ thông tin… của Vietjet. 


Trước đó, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kevin Mc Allister. Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Boeing đối với Việt Nam trong việc khai thác các máy bay của hãng tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị nhà sản xuất máy bay lớn nhất Mỹ tiếp tục hỗ trợ các đối tác Việt Nam phát triển đội máy bay, tổ chức đào tạo phi công, phát triển hạ tầng, đầu tư sản xuất linh kiện máy bay.

Ngày 23/5/2016, Vietjet và Boeing đã ký kết hợp đồng trị giá 11,3 tỷ USD dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Mỹ.

(https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-tich-kiem-tong-giam-doc-boeing-kevin-mc-allister-tham-va-lam-viec-tai-vietjet-3650953.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=ho&vn_campaign=vn)

Hàng không tung vé rẻ, lữ hành giảm giá tour Tết từ tháng 10

Các chặng bay đi Đông Nam Á giá gần hai triệu đồng khứ hồi. Tour đi Nhật Bản, Hong Kong, Dubai dịp Tết đã được ...

Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện

Câu chuyện chiếc máy bay 914 của hãng hàng không Mỹ Pan American Airways trở về sau 37 năm mất tích cho tới nay vẫn ...

Những lưu ý để tránh bị cấm bay

Một lời “chém gió”, một phút nóng giận mất khôn có thể khiến bạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không vài tháng liền, ...

/ Theo Thanh Thư/Báo VnExpress.net