Chủ tịch Đà Nẵng: 'Xã hội đen khống chế dân, chủ tịch phường không biết'

Giang hồ đòi nợ thuê gây thương tích cho dân, Chủ tịch Đà Nẵng gọi điện cho chủ tịch phường, quận nhưng cấp cơ sở không biết thông tin.

Ngày 8/12, UBND thành phố Đà Nẵng sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 8394 về phối hợp tuần tra phòng, chống tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Ba năm qua, lực lượng tuần tra đã bắt giữ một nghi phạm giết người, 268 vụ với 440 nghi phạm trộm cắp tài sản, 14 vụ với 22 nghi phạm cướp, cướp giật tài sản; phát hiện và bắt giữ 35 vụ với 61 nghi phạm vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; ngăn chặn gần 3.000 vụ đánh nhau, gây rối an ninh trật tự.

chu tich da nang xa hoi den khong che dan chu tich phuong khong biet

Ông Huỳnh Đức Thơ phê bình các lãnh đạo chính quyền cơ sở không đến dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chủ trì hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê bình các chủ tịch phường, xã, quận, huyện vắng mặt. Theo ông Thơ, để trấn áp các loại tội phạm, tuyên truyền về pháp luật trong quần chúng nhân dân để ngăn chặn những trường hợp có ý định phạm pháp, thì chính quyền cơ sở phải nắm rõ thông tin địa bàn.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều lãnh đạo cấp cở sở không báo cáo, thậm chí không nắm được những sự việc về an ninh trật tử xảy ra ở khu vực mình quản lý. "Vừa rồi có việc xã hội đen vào nhà dân khống chế để đòi nợ thuê, gây thương tích ở quận Sơn Trà. Tôi gọi điện hỏi chủ tịch phường, rồi chủ tịch quận thì đều không biết", ông Thơ dẫn chứng.

Ông Thơ nhận định, chỉ khi công an, lực lượng tuần tra mạnh lên thì mới đẩy lùi được các loại tội phạm. Trong đó, lãnh đạo địa phương phải kịp thời nắm bắt tình hình để có những chỉ đạo, ngăn chặn kịp thời. "Từ nay nếu lãnh đạo thành phố gọi điện đột xuất mà không nắm được tình hình thì người đứng đầu chính quyền cơ sở phải chịu trách triệm", ông Thơ nói.

Tại hội nghị, bà Đoàn Thị Kim Thoa - Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) đề nghị lãnh đạo thành phố trang bị áo giáp chống đâm cho lực lượng dân phòng. Ý kiến này nhận được sự đồng tình của nhiều người tham dự.

Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, cho biết trước đây tất cả lực lượng tuần tra đều được trang bị công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên theo quy định Bộ công an từ ngày 1/7, thì dân phòng không nằm trong diện được trang bị áo giáp, dùi cui cao su.

chu tich da nang xa hoi den khong che dan chu tich phuong khong biet

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiểm tra đột xuất lực lượng 8394 làm nhiệm vụ đêm 3/12. Ảnh: Ngọc Trường.

"Đà Nẵng là địa phương duy nhất trên cả nước mà lực lượng dân phòng tham gia tuần tra, trấn áp tội phạm. Tuy nhiên nếu trang bị gậy cao su và áo giáp thì phạm luật", đại tá Truyền nói và cho biết một số trường hợp dân phòng khi làm nhiệm vụ đã bị thương nhẹ nên mong muốn được trang bị áo giáp để đảm bảo an toàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng việc trang bị áo giáp cho dân phòng là cần thiết. "Dân phòng mặc áo giáp vào để bảo vệ mình, chứ không phải để tấn công người khác", ông Thơ nói và đề nghị công an thành phố xin ý kiến của Bộ Công an.

Công an thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trình bày về đặc thù dân phòng của thành phố để quần chúng tự nguyện đi tuần tra được đảm bảo an toàn hơn.

chu tich da nang xa hoi den khong che dan chu tich phuong khong biet Ông trùm xã hội đen phim 18+ được vợ kém 13 tuổi đưa đi sự kiện bằng xe sang

Nam diễn viên “Quỳnh búp bê“ tự hào khi vợ anh, top 10 Hoa hậu Việt Nam, Thuỳ Dương đã “xí phần” lái xe.

chu tich da nang xa hoi den khong che dan chu tich phuong khong biet Ngọc nữ Cbiz duy nhất vượt qua nỗi đau bị xã hội đen bắt cóc, làm nhục

Sau gần 30 năm, Lưu Gia Linh giờ đây đã không còn oán giận những kẻ đã hãm hại mình.

chu tich da nang xa hoi den khong che dan chu tich phuong khong biet Phim về xã hội đen lập kỷ lục mới, bất chấp “cơn bão” AFF Cup

Chỉ sau một ngày, tập 2 của Vi Cá tiền truyện đạt hơn 4 triệu view, vượt xa tập 1 bất chấp “cơn bão” mang ...

/ https://vnexpress.net