Chiều cao của Kim Jong-un qua ảnh chụp cùng Tổng thống Hàn

Qua các bức ảnh chụp chung, lãnh đạo Triều Tiên dường như thấp hơn Tổng thống Hàn Quốc khoảng 2 cm 

chieu cao cua kim jong un qua anh chup cung tong thong han
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi tản bộ và trò chuyện riêng ngày 27/4 tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần ba. Ảnh: AP.

Theo thông tin chính thức của Bình Nhưỡng, lãnh đạo Kim Jong-un cao 1m70, tuy nhiên qua các bức ảnh chụp chung với Tổng thống Hàn Quốc tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, có thể thấy lãnh đạo Triều Tiên thấp hơn Tổng thống Moon, người có chiều cao 1m67, khoảng 2 cm, theo AFP.

Các phóng viên quốc tế quan sát cả hai lãnh đạo đều không đi giày độn đế để tăng chiều cao của mình. Do vậy, các bức ảnh chụp có thể tiết lộ chính xác chiều cao của Kim Jong-un.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên từng nhiều lần chụp các bức ảnh cho thấy ông Kim Jong-un đi đôi giày đế cao Cuba giống như kiểu mà người cha quá cố Kim Jong-il từng sử dụng. Báo chí Hàn Quốc đoán đế của đôi giày cao khoảng 5cm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng khai không nhất quán về chiều cao. Trong bằng lái xe cấp năm 2012, ông khai chiều cao 1m88 nhưng theo kết quả kiểm tra sức khỏe của ông Trump đầu năm nay, chiều cao của Tổng thống lại lên đến 1m90.

chieu cao cua kim jong un qua anh chup cung tong thong han

Bảng so sánh chiều cao của lãnh đạo thế giới. Từ trái qua phải, Kim Jong-un cao 165 cm; Tổng thống Hàn Quốc 167 cm; Tổng thống Nga Vladimir Putin 170 cm, Thủ tướng Anh Theresa May 173 cm; Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 175 cm; Tổng thống Pháp Emmanuel Macron 178 cm; và Tổng thống Mỹ cao 190 cm.

An Hồng

chieu cao cua kim jong un qua anh chup cung tong thong han Những đoạn hội thoại giữa Kim Jong-un và Moon Jae-in trong cuộc gặp lịch sử

Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc trò chuyện thân thiện và cởi mở về nhiều chủ đề khi gặp nhau lần đầu vào sáng ...

chieu cao cua kim jong un qua anh chup cung tong thong han Khoảnh khắc Kim Jong Un khiến mọi người bật cười

Nhà Hòa bình đã ngập tiếng cười khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trò ...

/ VnExpress