Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV bị người dân phản đối dữ dội vì phát quá nhiều quảng cáo trước một chương trình giáo dục mà hầu hết phụ huynh và trẻ em nước này bắt buộc phải xem.
Theo Asia Times, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV1 phải xin lỗi người xem sau khi bị người dân nước này phản đối dữ dội do chèn quá nhiều quảng cáo trước một chương trình giáo dục nổi tiếng phát trên kênh này.
Tổng cộng 13 phút quảng cáo không ngừng trước khi bắt đầu chương trình giáo dục nổi tiếng “Buổi học đầu tiên cho học kỳ mới” được phát sóng vào dịp cuối tuần lúc 8 giờ tối trên kênh truyền hình quốc gia CCTV. Chương trình này quan trọng đến nỗi Bộ giáo dục Trung Quốc hướng dẫn các trường tiểu học và trung học cơ sở “thông báo cho tất cả phụ huynh về giờ phát sóng” và “yêu cầu họ xem chương trình với con mình”, theo Global Times.
Chương trình "Buổi học đầu tiên cho học kỳ mới". (Ảnh chụp từ clip: Asia Times)
Vì lý do này, hàng triệu phụ huynh Trung Quốc đã nhận được thông báo từ trường học để xem chương trình, thậm chí yêu cầu họ gửi ảnh làm bằng chứng rằng họ đã xem chương trình với các con.
Nhưng những gì họ phải chịu đựng trước khi chương trình thực sự bắt đầu là 13 phút quảng cáo không dứt với đủ sản phẩm từ giường, máy làm đậu nành, gạch men, gelatins, thiết bị gia dụng, bàn chải đánh răng trẻ em đến các dịch vụ gia sư và học thêm, theo Beijing News. Một trong số các quảng cáo còn được tài trợ bởi một công ty rượu.
Chuỗi quảng cáo “tra tấn” khiến nhiều phụ huynh Trung Quốc bùng nổ tức giận trên mạng xã hội Weibo. Họ cho rằng chương trình thực sự mà họ bị bắt buộc phải xem đã chiếu muộn vì các quảng cáo. Sự việc diễn ra khi chính phủ Trung Quốc có ý định giảm gánh nặng tài chính đối với học sinh.
“Bạn không thể nói là giảm gánh nặng cho bọn trẻ trong khi cố gắng thuyết phục chúng mua đồ. Thật là nực cười.” – một người bình luận.
Sự lựa chọn khách mời của chương trình này cũng bị chỉ trích khi khách mời Jacky Chan (Thành Long) nổi tiếng với những bê bối của con cái lại được mời đến để nói về giáo dục cho trẻ nhỏ, được cho là thiếu thuyết phục.
Chương trình “Buổi học đầu tiên cho học kỳ mới” lần đầu được khởi động tháng 9/2008, để lan tỏa những thành tựu của Trung Quốc trong giáo dục, theo Asia Times. Từ đó, chương trình đầu năm học mới trở thành thông lệ mỗi năm trong ngày đầu tiên của tháng 9. Chủ đề của chương trình năm nay là sáng kiến công nghệ.
Hai mỹ nữ nóng bỏng bị bắt vì quảng cáo cá độ bóng đá giờ ra sao?
Kesarin Chaichalermpol và Jessie Vard có sự thay đổi trái ngược khiến nhiều người tò mò. |
Quảng cáo ở trận Olympic Việt Nam và UAE có giá bao nhiêu?
Giá quảng cáo ở trận tranh huy chương đồng giữa Việt Nam và UAE giữ nguyên mức trận bán kết, cao nhất là 450 triệu ... |
Sốc: VTC chào giá gần nửa tỷ cho 30 giây quảng cáo trận Việt Nam - Hàn Quốc
Như vậy, bình quân mỗi phút quảng cáo ở trận bán kết Việt Nam gặp Hàn Quốc có giá lên tới gần 1 tỷ đồng. |