Chelsea thảm bại trong chuyến trở về Italy của Conte

Nhà vô địch nước Anh thua AS Roma 0-3 và bị đối thủ đẩy xuống vị trí thứ hai ở bảng C sau lượt trận thứ tư Champions League.

Bàn thắng: El Shaarawy 1\' 36\', Perotti 63\'

Chelsea trở thành đội bóng Anh đầu tiên nhận thất bại ở Champions League năm nay khi làm khách của AS Roma - đối thủ mà họ đã vất vả mới kiếm được trận hòa 3-3 ở lượt đi tại Stamford Bridge. Stephan El Shaarawy ghi cú đúp trong hiệp một và bàn thắng của Diego Perotti ấn định chiến thắng ngọt ngào cho đại diện Italy.

chelsea tham bai trong chuyen tro ve italy cua conte
Chelsea nhận thất bại đầu tiên tại Champions League năm nay. Ảnh: Reuters.

Bàn mở tỷ số của El Shaarawy được ghi ngay ở giây thứ 39 của trận đấu - là pha lập công sớm nhất tại Champions League năm nay. Đón bóng trả về từ Edin Dzeko, tiền đạo gốc Ai Cập tung cú vô-lê bằng má ngoài chân phải rất đẳng cấp để đánh bại Thibaut Courtois.

Alvaro Morata bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số sau pha phá bóng lỗi của Aleksandar Kolarov. Trước đó, hàng thủ của Roma cũng mắc sai lầm dẫn đến pha thoát xuống của Eden Hazard nhưng tiền đạo người Bỉ không thể tận dụng.

Trong khi loay hoay tìm bàn gỡ, Chelsea dính đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Antonio Rudiger đánh dấu chuyến trở về sân Olimpico bằng một sai lầm ngớ ngẩn khi anh không cản đường chuyền dài của Radja Nainggolan mà để bóng trôi đến chân của El Shaarawy. Tiền đạo Roma không từ chối món quà đó, ghi bàn bằng một cú vẩy má ngoài điệu nghệ.

chelsea tham bai trong chuyen tro ve italy cua conte
El Shaarawy có ngày thi đấu bùng nổ với hai bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Conte đã thay Gary Cahill bằng Willian, chuyển Pedro sang cánh phải để cải thiện mặt trận tấn công của Chelsea trong một ngày mà Morata không có được sự tự tin cần thiết. Tuy nhiên, sự thay đổi đó không giúp đại diện Anh tìm được bàn thắng. Chelsea thực hiện nhiều cú sút hơn, 14 so với 13 của đối thủ, nhưng chẳng thể một lần tìm được mành lưới đối phương.

Trái lại, Roma thể hiện một bộ mặt hiệu quả ở khả năng dứt điểm. Ít phút sau khi đánh bại Cesc Fabregas trong một pha tranh chấp tay đôi để tạo cơ hội cho Dzeko dứt điểm, Perotti dùng tốc độ để vượt qua Pedro rồi sút tung lưới Courtois ở khoảng cách hơn 20m.

Chelsea may mắn không thủng lưới thêm bàn nữa khi Perotti sút vọt xà ở vị trí rất thuận lợi sau đường chuyền của Dzeko. Tiền đạo người Bosnia đã biến ba hậu vệ Chelsea trở thành những chú hề ở tình huống này. David Luiz, Rudiger và Cesar Azpilicueta cùng bám theo Dzeko, để hổng hoàn toàn cánh phải của đội nhà.

Ở trận còn lại của bảng C, Atletico bất ngờ bị Qarabag cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Kết quả này là một lợi thế với Chelsea khi họ vẫn giữ cách biệt bốn điểm với đại diện Tây Ban Nha dù đã bị Roma bỏ cách một điểm.

chelsea tham bai trong chuyen tro ve italy cua conte \'Máy quét\' Kante trở lại, Chelsea tự tin tiến sâu ở Champions League

Sau quãng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương, "máy quét" N\'Golo Kante đã trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng ra sân ...

chelsea tham bai trong chuyen tro ve italy cua conte La Liga đòi loại PSG khỏi Champions League

Chủ tịch giải La Liga Javier Tebas cáo buộc PSG đang gây ảnh hưởng xấu cho bóng đá khi nhận tài trợ từ chính quyền ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/champions-league/chelsea-tham-bai-trong-chuyen-tro-ve-italy-cua-conte-3663791.html

/ Quang Huy / vnexpress.net