Chelsea hòa Roma trong trận cầu sáu bàn thắng

Thầy trò Conte giữ ngôi đầu bảng C sau màn rượt đuổi tỷ số có kết quả 3-3 với đại diện Italy.

Bàn thắng: Luiz 11\', Hazard 37\' 75\' - Kolarov 40\', Dzeko 64\' 70\'

Chelsea dẫn trước 2-0 nhờ những pha lập công của David Luiz và Eden Hazard. Cuối hiệp một, Roma gỡ được một bàn do công Aleksandar Kolarov. Đội khách bất ngờ bùng nổ trong hiệp hai, Edin Dzeko lập cú đúp để giúp họ vượt lên nhưng Hazard ghi bàn thứ hai của anh trong trận để giúp Chelsea giữ lại một điểm.

chelsea hoa roma trong tran cau sau ban thang
Chelsea may mắn có một điểm khi gặp bất lợi về đội hình. Ảnh: Reuters.

Đây là một điểm may mắn với Chelsea khi họ có phần hụt hơi so với đối thủ. Roma có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn, và họ thậm chí có hơn 200 đường chuyền so với đội chủ nhà.

Conte than phiền rằng Chelsea gặp vấn đề vì lực lượng mỏng dù đã chi gần 200 triệu đôla trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. HLV người Italy phải để Alvaro Morata trở lại sớm hơn dự định, và đôn David Luiz lên đá tiền vệ vì chấn thương của N\'golo Kante.

Những sự thay đổi này ban đầu mang lại hiệu quả. Luiz mở tỷ số cho Chelsea sau một tình huống lao lên từ sân nhà rồi dứt điểm từ xa đầy chất hoang dại. Gần 20 phút sau, cú dứt điểm của Morata đập chân hậu vệ Roma, trở thành đường kiến tạo để Hazard đệm bóng tung lưới thủ môn Alisson Becker.

Nhưng đội hình của Chelsea bắt đầu bộc lộ sự thiếu chắc chắn. Luiz phạm lỗi quá nhiều khi chơi ở trung tuyến. Anh cùng Tiemoue Bakayoko gặp khó khăn vì các tiền vệ Roma giữ bóng sâu ở phần sân nhà để tổ chức tấn công. Conte phải thay Luiz bằng Pedro vào đầu hiệp hai vì lý do chiến thuật.

chelsea hoa roma trong tran cau sau ban thang
Hazard giữ lại một điểm cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Cựu hậu vệ Man City Kolarov mở đầu cho màn ngược dòng của Roma với pha đột phá đầy bất ngờ, vượt qua Davide Zappacosta và Cesar Azpilicueta trước khi tung cú sút của anh đập chân Andreas Christensen và trở nên quá khó cho Thibaut Courtois.

Vào hiệp hai, từ đường chuyền vượt tuyến của Federico Fazio, một cựu cầu thủ Man City khác là Eden Dzeko vô-lê tung lưới Courtois. Đây là một pha làm bàn rất đẳng cấp của tiền đạo người Bosnia, từ khâu di chuyển đến dứt điểm đều được anh thực hiện mượt mà.

Chưa kịp tổ chức lại đội hình, Chelsea nhận thêm một bàn thua nữa. Người ghi bàn lại là Dzeko, lần này là một pha đánh đầu sở trường sau quả đá phạt của Kolarov - bàn thắng mang dấu ấn của hai cầu thủ từng chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

chelsea hoa roma trong tran cau sau ban thang
Cựu hậu vệ Man City Kolarov góp một bàn và một pha kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, chỉ năm phút sau, Hazard giúp đội chủ nhà đáp trả bằng một pha đánh đầu không căng nhưng rất hiểm hóc sau quả tạt của Pedro. Trong những phút còn lại, Dzeko có cơ hội vàng để lập hat-trick nhưng cú đánh đầu ở thế thuận lợi của anh lại đi ra ngoài.

Chelsea phải trả giá đắt cho một điểm ở trận đấu này. Luiz và Bakayoko đều dính chấn thương. Đều này gây ra một cơn khủng hoảng ở hàng tiền vệ cho nhà vô địch nước Anh trong bối cảnh họ phải đá năm trận trong 16 ngày tới.

Chelsea có bảy điểm sau ba lượt trận, hơn Roma hai điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng C, Atletico bất ngờ bị Qarabag FK cầm hòa 0-0. Đại diện Tây Ban Nha mới chỉ có hai điểm sau ba trận và đứng trước nguy cơ bị loại.

chelsea hoa roma trong tran cau sau ban thang Messi sút phạt ghi bàn, Barca toàn thắng ba trận đầu ở Champions League

M10 ghi một bàn quan trọng bằng cú sút phạt trực tiếp để giúp Barca đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-1.

chelsea hoa roma trong tran cau sau ban thang Rashford ghi bàn từ 35 mét, Man Utd toàn thắng ở Champions League

Man Utd giành chiến thắng 1-0 trên sân của Benfica nhờ cú đá phạt thành bàn của tiền đạo 19 tuổi.

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/champions-league/chelsea-hoa-roma-trong-tran-cau-sau-ban-thang-3657812.html

/ Vĩnh San / vnexpress.net