Cháy lớn gần viện nhi: Nhiều trẻ nhỏ màn trời, chiếu đất

(Tin tức thời sự) - Vụ cháy trên đường Đê La Thành gần Bệnh viện Nhi Hà Nội đã khiến toàn bộ bệnh nhân ỏ khu điều trị tự nguyện phải sơ tán.

Đến 21h ngày 17/9/2018 đám cháy trên đường Đê La Thành - TP. Hà Nội đã được không chế, gần 40 ngôi nhà xung quanh vụ cháy bị ảnh hưởng, người dân phải sơ tán tài sản ra ngoài đề phòng lửa lan sang.

Khu vực cháy xảy ra ngay sát khu vực Khoa khám bệnh tự nguyện - Bệnh viện Nhi Hà Nội, để đảm bảo an toàn cơ quan chức năng đã yêu cầu tất cả những trẻ nhỏ đang được điều trị ở đây phải di tản khỏi đây, tránh nguy cơ đám cháy có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào.

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat

Bệnh nhân chạy "giặc lửa" ngồi nghỉ tại bệnh viện.(Ảnh VNE)

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat

Cán bộ Bệnh viện Nhi Hà Nội sơ tán bệnh án của hàng trăm bệnh nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hà Nội, hơn 100 bệnh nhân và người thân đã được đưa lên khu nhà 15 tầng của bệnh viện để tạm trú. "Sớm nhất thì ngày mai các bệnh nhân mới được đưa trở lại khu khám và điều trị tự nguyện của bệnh viện" - lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hà Nội cho biết.

Được biết, khu nhà 15 tầng của Bệnh viện Nhi Hà Nội hiện không đủ chỗ cho tất cả các bệnh nhân ở khu khám và điều trị tự nguyện nên nhiều bệnh nhân phải tạm trú ngoài hành lang.

Bên ngoài, nhiều căn nhà trọ của bệnh nhân bán trú cũng bị ảnh hưởng, không thể tiếp tục ở được nên cơ quan chức năng đã huy động mở cửa nhà văn hóa của khu để tiếp đón các bệnh nhi và người dân xung quanh đến tạm trú.

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat

Đám cháy trên đường Đê La Thành được phát hiện vào khoảng 17 ngày 17/9/2018.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do nổ bình gas trong lúc chủ nhà đi vắng. Đến khi người dân xung quanh phát hiện thì đám cháy đã bùng phát dữ dội.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì xảy ra vào giờ tan tầm, các ngả đường tiếp cận đám cháy đều bị ùn tắc. Ngoài việc phun nước trực tiếp từ hướng đường Đê La Thành, cơ quan chức năng cũng đã phải nhờ đến lực lượng của Bệnh viện Nhi Hà Nội đứng từ trên tòa nhà của bệnh viện, nối dây phun nước dập lửa.

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat

Đám cháy nhìn từ trên cao.

Khoảng 20h30, nhiều chiếc cáng được các nhân viên y tế đưa đến hiện trường, toàn bộ khu vực cháy bị phong tỏa.

Hiện lực lượng chức năng chưa phát hiện thương vong về người trong đám cháy. "Công tác cứu hộ, đảm bảo đám cháy không bùng phát trở lại vẫn đang diễn ra. Lực lượng chức năng sẽ túc trực tại hiện trường 24/24h để đảm bảo an toàn, đề phòng lửa có thể bùng phát bất cứ lúc nào" - lãnh đạo Phòng CS PCCC Hà Nội cho biết.

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat Cháy lớn ở Đê La Thành: Nhiều người hoảng loạn bế trẻ sơ sinh chạy khỏi Bệnh viện Nhi

Đám cháy lớn trên đường Đê La Thành, Hà Nội chỉ cách Bệnh viện Nhi Trung Ương khoảng chừng 10 m, khiến nhiều người hoảng ...

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat Chuyện ở cổng viện Nhi

Chiều qua, có đám cháy ở cổng viện Nhi trung ương. Tôi cũng mải mê di chuyển giờ tan tầm, không để ý tin tức, ...

chay lon gan vien nhi nhieu tre nho man troi chieu dat Cuộc sống tạm bợ của bệnh nhân sau vụ cháy gần Viện Nhi

Phòng trọ, tiền bạc, tư trang bị cháy rụi, nhiều bệnh nhân điều trị ở Viện Nhi Trung ương và người thân phải ngủ tạm ...

Dân Thanh

/ http://baodatviet.vn