Cháu ông Vũ Trọng Lương trùng với thí sinh điểm cao top 4 cả nước

Điểm đáng ngờ khi thí sinh này lại có cùng năm sinh với cháu ông Vũ Trọng Lương, dấy nên nghi vấn ông Lương nâng điểm cho cháu của mình.

Sáng 19.7,vụ việc một cán bộ Sở GDĐT đã trực tiếp nâng điểm 144 thí sinh trong kỳ thi THPT tại Hà Giang gây bức xúc dư luận. Nhiều thông tin từ dư luận cho rằng trong danh sách 114 thí sinh đó, có nhiều con em các lãnh đạo.

chau ong vu trong luong trung voi thi sinh diem cao top 4 ca nuoc

Ông Vũ Trọng Lương - người trực tiếp nâng điểm 114 thí sinh tại Hà Giang trong kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Trần Thành

Trong danh sách 10 thí sinh có điểm cao nhất cả nước, có 3 thí sinh tới từ Hà Giang. Đặc biệt thí sinh có tên T.K.T.T sinh năm 2000, dau khi chấm bài thẩm tra, thí sinh này đã bị giảm điểm. Cụ thể thí sinh này đạt 28,6 điểm, sau khi chấm lại bài đã trở về điểm thật là 18,45 điểm.

Theo xác minh của phóng viên Dân Việt, trong danh sách tổ dân phố, vợ ông Vũ Trọng Lương có tên T.T.H và cũng là cô ruột của thí sinh T.K.T.T, sinh năm 2000 như đã nhắc ở trên, sống cùng khu phố với gia đình ông Lương. .

chau ong vu trong luong trung voi thi sinh diem cao top 4 ca nuoc

Nhà ông Vũ Trọng Lương đóng cửa im ỉm kể từ khi có kết luận từ Sở GDĐT Hà Giang. Ảnh: V.P

Theo ông Toản, Tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết, gia đình ông Lương không mấy khi tham gia các hoạt động chung của tổ dân phố, trừ các buổi họp bắt buộc có mặt. Ông Toản cho biết, điểm thi chính thức của cháu T.K.T.T, khu phố chưa được nắm rõ, tuy nhiên nếu đỗ đại học hoặc điểm cao thì thường các gia đình sẽ báo ngay cho tổ dân phố và đại diện khu phố sẽ trao quà động viên các cháu.

chau ong vu trong luong trung voi thi sinh diem cao top 4 ca nuoc Ông Vũ Trọng Lương là ai mà một mình sửa điểm cho cả trăm học trò?

Ông Vũ Trọng Lương từng là giáo viên vật lý tại trường chuyên Hà Giang và được đánh giá là người có năng lực.

chau ong vu trong luong trung voi thi sinh diem cao top 4 ca nuoc Sai phạm chấm thi chấn động ở Hà Giang: Lãnh đạo GD-ĐT lên tiếng

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT lên tiếng về sai phạm chấm thi THPT Quốc gia ở Hà Giang năm 2018.

chau ong vu trong luong trung voi thi sinh diem cao top 4 ca nuoc Vụ nâng điểm chấn động dư luận ở Hà Giang: Đi tìm nguồn cơn

Sau 5 năm thai nghén với đề án 2 trong 1 (gộp kỳ thi tốt nghiệp THPT vào kỳ thi xét tuyển đại học), ngày ...