Châu Đăng Khoa đòi lại sự trong sạch, sẵn sàng hầu tòa nếu bị kiện đạo nhạc

Châu Đăng Khoa đã đưa ra những dòng phân tích để chứng minh hit “Tình nhân ơi” là do chính mình sáng tác và anh không có hành vi đạo nhái.

Tối 30.12.2018, Châu Đăng Khoa đăng tải hai bức ảnh chụp lại đoạn tin nhắn giữa anh và một nhạc sĩ người Hàn Quốc. Theo nội dung đoạn tin nhắn, nhạc sĩ Hàn Quốc này tố Châu Đăng Khoa đạo nhạc trong bản hit mới “Tình nhân ơi”.

chau dang khoa doi lai su trong sach san sang hau toa neu bi kien dao nhac

Nhạc sĩ này yêu cầu Châu Đăng Khoa phải nhận lỗi và sớm đưa ra một lời giải thích, đồng thời thể hiện sự thất vọng về nhạc sĩ Việt Nam. Châu Đăng Khoa đã đáp trả lời tố này bằng một dòng chữ: “Bạn có thể đưa ra lý do tại sao tôi phải sao chép ca khúc của bạn không? Hãy nghe ca khúc của tôi nếu bạn thích, còn không thì dừng việc làm phiền”.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, hầu hết các ý kiến đều cho rằng có sự giống nhau ở phần điệp khúc “Tình nhân ơi” của Châu Đăng Khoa và ca khúc “Nước mắt” – sáng tác của một nhạc sĩ Hàn Quốc được viết lại lời Việt ra mắt cách đây 12 năm. Thậm chí, có người còn chỉ ra sự đạo nhái về nội dung MV “Tình nhân ơi” với một MV Hàn Quốc khác.

Sau vài ngày im lặng, mới đây, Châu Đăng Khoa đăng tải một bức tâm thư khá dài để giải thích về ồn ào trên. Mở đầu bức tâm thư, nam nhạc sĩ viết: “Những ngày qua thật sự quá dài, với một người làm nghệ thuật và sáng tạo như tôi thì cụm từ ‘đạo nhạc’ thật sự quá nặng nề và đau đớn. Nó như một lưỡi dao đâm vào tim tôi. Mấy ngày qua tôi im lặng là để dành sự tĩnh tâm cho ngày hôm nay, tôi viết ra những dòng này”.

chau dang khoa doi lai su trong sach san sang hau toa neu bi kien dao nhac

Châu Đăng Khoa tự nhận thấy lỗi của anh là không đủ khắt khe với bản thân, không đủ hiểu biết và sinh sau đẻ muộn đứa con tinh thần của mình dẫn đến việc ca khúc anh viết ra làm người nghe liên tưởng đến một ca khúc khác.

“Âm nhạc chỉ có 7 nốt nhưng ca khúc thì có cả tỷ bài. Tôi chưa và sẽ không bao giờ dám khẳng định rằng bài hát này của tôi sẽ không bao giờ giống hay na ná một bài hát nào đó trên thế giới này vì sự trùng hợp hay vô tình là không hề hiếm” – cha đẻ của hit “Người lạ ơi” viết.

Tiếp đến, Châu Đăng Khoa mượn phát ngôn “giống từ 6 nốt nhạc liên tục trở lên đã là đạo nhạc” của Vũ Cát Tường trong quá khứ để đưa ra những phân tích về thể loại, vòng hòa thanh… để chứng minh anh không hề có hành vi đó.

chau dang khoa doi lai su trong sach san sang hau toa neu bi kien dao nhac

Cuối cùng, Châu Đăng Khoa khẳng định: “Với chính lương tâm và lòng tự trọng cũng như danh dự của mình rằng tôi hoàn toàn không đạo nhạc. Tôi viết ra những dòng này không phải vì muốn tranh cãi, vì đơn giản tôi không làm gì sai thì tại sao tôi phải sợ. Mà là vì tôi không muốn những người yêu mến mình sẽ cảm thấy thất vọng về tôi. Vì vậy, tôi cần phải đòi lại sự trong sạch và công bằng cho mình. Còn nếu như bên phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn, có thể kiện tôi ra tòa, tôi hầu!”.

chau dang khoa doi lai su trong sach san sang hau toa neu bi kien dao nhac Ca sĩ Hàn Quốc đòi thuê giang hồ xử Châu Đăng Khoa vì đạo nhạc

Công khai chia sẻ lời hăm dọa của ca sĩ xứ Hàn, Châu Đăng Khoa lại nhận những phản trái chiều từ chính khán giả ...

chau dang khoa doi lai su trong sach san sang hau toa neu bi kien dao nhac Châu Đăng Khoa và ca khúc "Tình nhân ơi" bị ca sĩ Hàn tố đạo nhạc?

Châu Đăng Khoa tự chia sẻ thông tin bị tố đạo nhạc vì sự giống nhau giữa bản ca khúc "Tình nhân ơi" và bản ...

/ http://danviet.vn