Để chặt hạ, đánh chuyển 476 cây xanh trên đường Láng, Hà Nội phải chi khoảng hơn 7 triệu đồng cho mỗi cây.
Tại cuộc giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều nay, Sở GTVT thông tin về việc chặt hạ, đánh chuyển gần 500 cây xanh và dự án xén mở rộng đường Láng (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) với chiều dài khoảng 4km.
Cụ thể, TP xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m; xây mới vỉa hè rộng 1,5m tiếp giáp phần xe chạy.
Cây xanh được đánh chuyển để mở rộng đường Láng. Ảnh: Trần Thường
Dự án này sẽ di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm: Cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng.
Riêng vị trí Miếu Đôi Cô cửa sông không di dời, tổ chức xén mở rộng vào dải phân cách giữa, di chuyển cây xanh trong phạm vi xén.
Hà Nội cũng dịch chuyển 371 cây, chặt hạ 105 cây (cây chặt hạ là những cây sâu, rỗng thân, sâu gốc...) trên tuyến đường này. Các chủng loại cây gồm bằng lăng, hoa sữa, xà cừ, trứng cá, dướng, lát hoa.
Phó giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tổng mức đầu tư của dự án là hơn 64 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí để chặt hạ, đánh chuyển cây xanh trên tuyến đường này hết khoảng 3,6 tỷ đồng.
Như vậy, chi phí chặt hạ, đánh chuyển mỗi cây là hơn 7 triệu đồng.
Với dự án này, TP yêu cầu cao hơn về quy hoạch cảnh quan kiến trúc, cây xanh được trồng mới trên tuyến phải tương đương hệ thống cây xanh đã trồng ở đường Võ Chí Công - Võ Nguyên Giáp, đại lộ Thăng Long đoạn trước Trung tâm hội nghị quốc gia…
Cụ thể, tầng cây cao trên 1.100 cây bóng mát, gồm các loại như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, osaka, muồng lá lạc. Tầng cây bụi trên 2.500 cây các loại gồm đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... tầng thảm cỏ, cây thảm lá màu trên 17.000 m2 các loại gồm dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt.
Ông cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục rà soát, xem xét các tuyến đường nào có dải phân cách, vỉa hè đủ điều kiện xén để phục vụ giao thông.Liên quan đến chủ trương xén vỉa hè, ông Tuấn thông tin, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án làm đường bao giờ cũng có dải phân cách để làm quỹ đất dự trữ. Tùy theo từng thời điểm, trước đây lượng phương tiện chưa nhiều thì để quỹ đất nhiều, thời điểm lượng phương tiện tăng lên thì xem xét xén dải phân cách để mở rộng đường, phục vụ phương tiện đi lại.
“Việc xén hè, các dải đất dự trữ thì tùy từng thời điểm chúng ta sẽ triển khai thực hiện. Việc tiếp tục xén hè là cần thiết, trong thời gian này và trong thời gian tiếp theo”, ông Tuấn nói.
Di chuyển gần 500 cây xanh mở rộng đường Láng: Hàng cây xà cừ ra sao?
Theo lãnh đạo Sở GTVT, việc di dời cây xanh sẽ được áp dụng bên phải vỉa hè lòng đường Láng gần sông Tô Lịch ... |
Hàng tấn vôi bột phủ trắng đường làng sau lũ
Sáng 10/8, các học sinh tiểu học Nam Phương Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) đã đến trường dọn dẹp sau trận ngập hơn 2 tuần. ... |
Rốn lũ Quốc Oai: Thỏa sức chèo thuyền, bơi lội vẫy vùng khắp đường làng
Ngập lụt ở Quốc Oai: 11 ngày trôi qua xóm Bến Vôi (Quốc Oai, Hà Nội) vẫn ngập sâu, con đường độc đạo dẫn vào ... |
Hé lộ danh tính đối tượng liều lĩnh cướp tiệm vàng ở đường Láng
Đối tượng liều lĩnh xông vào cướp tiệm vàng bạc tại địa chỉ 1160 đường Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) ... |