Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia lên tiếng về vụ bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn

Sáng 16.3, tại cuộc gặp mặt phóng viên báo chí, ông Đàm Thanh Thế - Chánh Văn phòng – Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia (sau đây gọi là VPTTBCĐ 389 Quốc gia) đã thông tin chính thức về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia.

chanh van phong thuong truc bcd 389 quoc gia len tieng ve vu bo nhiem ong vu hung son
Chánh Văn phòng - VPTTBCĐ 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế cho rằng, ông Vũ Hùng Sơn có thể đáp ứng được công việc ở vị trí mới. Ảnh: Kh.V

Theo Chánh Văn phòng - VPTT BCĐ 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế, việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn vào vị trí Phó Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia được căn cứ Quyết định 899/QĐ-BCĐ389 ngày 12.10.2017 của BCĐ 389 Quốc gia ban hành quy chế hoạt động của VPTTBCĐ 389. Theo quy định này, các lãnh đạo và chuyên viên thực hiện theo chế độ chuyên trách do các bộ, ngành cử.

Theo qui định về công chức biệt phái thì một số cán bộ lãnh đạo và chuyên viên biệt phái của các bộ ngành đã hết nhiệm kỳ công tác, do đó các bộ ngành đã cử cán bộ, công chức biệt phái mới. Trong đó, ông Vũ Hùng Sơn - Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường được Bộ Công Thương cử biệt phái tại VPTTBCĐ 389 Quốc gia từ ngày 3.1.2018.

Sau khi nhận được quyết định của Bộ Công Thương, VPTT đã có buổi làm việc với lãnh đạo và Vụ tổ chức cán bộ của Bộ Công Thương về những nội dung có liên quan.

Được biết, Bộ Công Thương đã cân nhắc rất kĩ lưỡng, căn cứ các quy định và yêu cầu nhiệm vụ của VPTT để phân công công chức biệt phái. Căn cứ buổi làm việc trên và qua nghiên cứ các hồ sơ, đối chiếu quy định, tiêu chuẩn, VPTTBCĐ 389 Quốc gia đã ký quyết định tiếp nhận theo đúng qui định.

"Chúng tôi xin khẳng định việc tiếp nhận đồng chí Vũ Hùng Sơn nhận công tác biệt phái tại văn phòng thường trực là đảm bảo đúng qui trình và qui định" - ông Đàm Thanh Thế khẳng định.

Về câu hỏi, ông Sơn chưa từng có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại thì liệu có khả năng để hoàn thành nhiệm vụ trên vai trò là Phó chánh văn phòng hay không, ông Đàm Thanh Thế cho rằng: Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập, cách mạng 4.0..., thì đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

"Nếu cố gắng phát huy những kinh nghiệm từng có qua quá trình công tác, đồng thời tiếp tục nghiên cứu học hỏi những nội dung mới, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chuyên môn, đặc biệt là các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường, thì tôi cho rằng đồng chí Sơn hoàn toàn có khả năng để hoàn thành nhiệm vụ được giao" - ông Thế tỏ ra tin tưởng.

Ông Đàm Thanh Thế cũng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí cùng vào cuộc, giám sát và hỗ trợ Văn phòng thường trực BCĐ 389 Quốc gia để giúp Văn phòng hoàn thành chức trách nhiệm vụ của mình góp phần hoàn thành mục tiêu chung của BCĐ 389 Quốc gia.

chanh van phong thuong truc bcd 389 quoc gia len tieng ve vu bo nhiem ong vu hung son Ông Vũ Hùng Sơn lên tiếng về đường quan lộ

Ông Sơn cho rằng đường quan của mình chưa phải là nhanh, ở nhiều Bộ, ngành vẫn có những người khác trẻ hơn ông Sơn ...

chanh van phong thuong truc bcd 389 quoc gia len tieng ve vu bo nhiem ong vu hung son Quan lộ thần tốc của Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Vũ Hùng Sơn

Sau khi thu hút sự chú ý của dư luận với quan lộ thần tốc dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng Công ...

chanh van phong thuong truc bcd 389 quoc gia len tieng ve vu bo nhiem ong vu hung son Cán bộ trẻ 33 tuổi đảm nhận vị trí Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia là ai?

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có Quyết định tiếp nhận ông Vũ Hùng Sơn về làm Phó Chánh Văn phòng Ban ...

/ https://laodong.vn