Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo xử nghiêm vụ Vũ nhôm

Phải xét xử vụ Vũ nhôm nghiêm khắc, tạo ra án lệ về thu hồi tài sản nhà nước.

Ngày 16/1, TAND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2019.

Sau khi tổng kết công tác tòa án thời gian qua, Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết, một trong những nhiệm vụ của TAND hai cấp của TP Hà Nội là đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án.

chanh an tand toi cao chi dao xu nghiem vu vu nhom

Lãnh đạo TAND Tối cao, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: ANTĐ

Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán, TAND TP Hà Nội sẽ tiếp tục đưa ra xét xử các vụ án tham nhũng trọng điểm do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo như: vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản liên quan đến bị cáo Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm khác...

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo không chỉ đưa ra bản án đúng người đúng tội mà các bản án phải có những kiến nghị sắc sảo, phát hiện nguyên nhân sai phạm.

Tại Hà Nội, các vụ án hành chính có chất lượng, tỷ lệ xét xử còn thấp, tồn đọng nhiều (hơn 810 vụ). Đây cũng là hạn chế đã tồn tại nhiều năm mà vẫn chưa được khắc phục. Hà Nội cần thí điểm nhận đơn khởi kiện của người dân qua mạng, từ đó ngành tòa án rút kinh nghiệm để mở rộng toàn quốc.

Về phiên tòa sẽ mở ngày 28/1 trong án liên quan Phan Văn Anh Vũ và bốn cựu lãnh đạo công an, Chánh án TAND Tối cao chỉ đạo phải có bản án nghiêm khắc, tạo ra án lệ về thu hồi tài sản nhà nước.

Người đứng đầu ngành tòa án cho rằng sai phạm của Vũ nhôm là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại ở nhiều thành phố trực thuộc trung ương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

Minh Thái (Tổng hợp)

chanh an tand toi cao chi dao xu nghiem vu vu nhom Người khởi kiện tát, túm cổ áo cán bộ toà án

Không đồng ý với quyết định hoãn phiên xử, Ngô Trí Ca chửi bới, có hành vi không đúng mực tại toà án.

chanh an tand toi cao chi dao xu nghiem vu vu nhom Hồ sơ vụ lùi xe trên cao tốc được chuyển về Tòa án Tối cao

Trước yêu cầu của TAND Tối cao, hôm nay hồ sơ vụ án lùi xe khiến hai tài xế đi tù đã được tòa Thái ...

chanh an tand toi cao chi dao xu nghiem vu vu nhom Kinh doanh vận tải taxi, Grab phải bồi thường thiệt hại cho Vinasun 41,2 tỷ đồng?

Viện kiểm sát TP.HCM cho rằng Grab đang hoạt động như một doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, chứ không phải doanh nghiệp cung ...

/ http://baodatviet.vn