Chàng trai chết khi vác thuốc lá lậu kiếm tiền ở Pháp

Cảnh sát Pháp tìm thấy một nam thanh niên Algeria bất tỉnh trên tuyết, chết do hạ thân nhiệt.

chang trai chet khi vac thuoc la lau kiem tien o phap
Thuốc lá lậu được phát hiện gần nơi chàng trai bất tỉnh. Ảnh: BBC.

Chàng trai 20 tuổi được phát hiện hôm 29/10 trên núi Pyrenees, cơ thể được quấn ba chiếc áo khoác, có lẽ do những kẻ buôn lậu để lại sau khi chạy trốn về biên giới Andorra vì phát hiện cảnh sát đi tuần, theo BBC.

Lực lượng chức năng tìm thấy một trăm thùng thuốc lá gần đó và nghi ngờ người chết được những kẻ buôn lậu thuê để mang vác hàng qua biên giới với giá chưa đầy 50 Euro (57 USD).

Dù được trực thăng đưa đi cấp cứu, nhưng bác sĩ không thể cứu được chàng trai. Anh chết do hạ thân nhiệt. Trên người anh ta không có giấy tờ nhận dạng. Cảnh sát mất hơn một tuần mới tìm được người nhà tới nhận xác hôm 8/11.

Số phận bi thảm của chàng trai làm nổi bật nạn buôn lậu thuốc lá trên các tuyến đường núi giữa Andorra và Pháp. Họ mạo hiểm mạng sống để lấy vài đồng tiền công, trong lúc những kẻ buôn lậu hoạt động ngoài tầm kiểm soát của biên phòng.

"Bọn buôn lậu hưởng lợi từ những người yếu thế, nghèo khổ và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để đổi lấy vài đồng Euro", công tố viên Jean-Jacques cho biết. "Họ phải kiếm tiền dựa vào những kẻ vô đạo đức, bóc lột trên sự nghèo khổ của người khác".

Fagni cho hay sẽ mở điều tra tội ngộ sát trên cơ sở những kẻ buôn lậu có thể đã đe dọa tính mạng chàng trai, hoặc lơ là trách nhiệm với anh ta.

chang trai chet khi vac thuoc la lau kiem tien o phap Hơn 8.000 gói thuốc lá lậu trên ôtô gây tai nạn

Khám nghiệm hiện trường chiếc ôtô gây tai nạn, lực lượng công an phát hiện hơn 8.000 gói thuốc lá ngoại các loại.

chang trai chet khi vac thuoc la lau kiem tien o phap Tăng thuế thuốc lá, nhưng phải tăng cường ngăn chặn thuốc lá lậu

Bộ Tài chính đang đưa ra đề xuất sửa đổi mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điếu. Hai phương án được ...

/ VnExpress