Chặn dùng Facebook từ máy tính công sở: Cơ quan là nơi đi làm chứ không phải nhà riêng

Nhiều chuyên gia đồng tình với việc tỉnh Thừa Thiên Huế cấm cán bộ, nhân viên vào mạng xã hội từ máy tính công sở .

chan dung facebook tu may tinh cong so co quan la noi di lam chu khong phai nha rieng

chan dung facebook tu may tinh cong so co quan la noi di lam chu khong phai nha rieng

Nhiều chuyên gia đồng tình với việc tỉnh Thừa Thiên Huế cấm cán bộ, nhân viên vào mạng xã hội từ máy tính công sở .

Tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai đề án kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet và triển khai Internet tập trung cho hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh. Theo đó, mạng này sẽ không chấp nhận cho truy cập vào mạng xã hội như Facebook cũng như các website không có tên miền đuôi .vn.

Cần làm việc đủ 8 tiếng hành chính

Nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An đồng tình với quy định này của tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo bà An, trong giờ hành chính, giờ làm việc, máy tính công sở tuyệt đối không được sử dụng vào các mục đích riêng, mục đích cá nhân vì ở đây nó liên quan cả đến vấn đề nâng cao năng suất lao động. Là cán bộ Nhà nước, hưởng lương Nhà nước thì phải dùng thời gian trong giờ hành chính để làm việc chứ không thể dùng máy tính Nhà nước, giờ hành chính để lên mạng xã hội vào mục đích riêng.

“Đây là vấn đề phải minh bạch, Luật Lao động cũng đã quy định rõ, trong 8 tiếng hành chính cán bộ, nhân viên phải làm việc đầy đủ, đảm bảo năng suất lao động. Nhà nước trả lương cho cán bộ, nhân viên để làm việc thì phải làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Còn ngoài giờ hành chính hay ở nhà riêng, các vấn đề đó không ai cấm cản” – bà An nói.

Cơ quan chứ không phải nhà riêng

Đồng tình, luật sư Nguyễn Thế Truyền – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, đây là cách để nâng cao hiệu quả công việc vì theo thống kê, thời gian tham gia vào mạng xã hội của mỗi cá nhân tiêu tốn khá nhiều. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của công việc. Mỗi cơ quan có quyền đặt ra quy chế và việc hạn chế, đảm bảo cho hiệu quả công việc của mỗi công ty, doanh nghiệp là hoàn toàn phù hợp.

“Ở đây vấn đề chỉ nằm ở chỗ hạn chế vào các trang mạng xã hội bằng máy tính công sở, còn tất cả các quyền tự do cơ bản khác vẫn đang được pháp luật bảo vệ” – luật sư Nguyễn Thế Truyền phân tích.

Nếu như nảy sinh ra tình huống cán bộ, nhân viên mang máy tính cá nhân đi để sử dụng, cơ quan đó hoàn toàn có thể yêu cầu họ để máy cá nhân ở nhà vì mỗi cơ quan đang đề cao việc bảo mật dữ liệu. Việc đưa máy tính cá nhân vào hoàn toàn có thể gây xung đột, rất dễ truyền tải dữ liệu, rò rỉ dữ liệu của cơ quan.

"Và quan trọng hơn, nếu mang máy tính cá nhân chỉ để vào mạng xã hội thì người nhân viên đó, cán bộ đó đang không thực sự coi trọng công việc của mình. Họ phải xác định là mình đang đi làm chứ không phải đến cơ quan để tham gia mạng xã hội theo mục đích và nhu cầu cá nhân của họ.

Cơ quan là nơi đi làm chứ không phải nhà riêng để muốn làm gì cũng được" - luật sư Truyền khẳng định.

chan dung facebook tu may tinh cong so co quan la noi di lam chu khong phai nha rieng Bị tố là nguồn phát tán phim lậu, Facebook phủi trách nhiệm

Facebook Group (nhóm) đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng về chính sách bản quyền. Tuy nhiên mạng xã hội này cho biết họ không ...

chan dung facebook tu may tinh cong so co quan la noi di lam chu khong phai nha rieng Kiểm duyệt nội dung Facebook - công việc dễ gây ám ảnh

Một cựu nhân viên Facebook đã mô tả áp lực mà cô từng trải qua khi phải duyệt hàng nghìn bài đăng về nội dung ...

chan dung facebook tu may tinh cong so co quan la noi di lam chu khong phai nha rieng Chặn dùng Facebook từ máy tính công sở: Chuyện có gì mà ầm ĩ!

Câu chuyện mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet tại Thừa Thiên – Huế không chấp nhận cho truy cập vào mạng xã hội như ...

/ https://laodong.vn