Cầu thủ Việt Nam tự hào: "Kỳ tích sẽ xảy ra khi chúng ta đủ niềm tin"

Các tuyển thủ Việt Nam đang sung sướng vỡ òa sau khi giành chiến thắng trước Jordan để lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 trên đất Dubai.

Sau chiến thắng lịch sử trước Jordan, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng Tứ kết Asian Cup 2019. Chiến thắng đầy kịch tính trên chấm 11m mang về niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Các tuyển thủ tại Dubai chắc chắn cũng sẽ trải qua những cảm xúc tuyệt vời sau khi đã chiến đấu với 200% sức lực của mình. Chia sẻ trên trang cá nhân, thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng tải hình ảnh chụp cùng Hà Đức Chinh, Văn Hậu và Quang hải với chia sẻ: "Kỳ tích sẽ xảy ra nếu chúng ta đủ niềm tin. Tuyệt. Việt Nam".

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin

Chia sẻ trên trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Rất nhanh chóng, trạng thái của thủ môn sinh năm 1997 được nhiều người dùng chia sẻ. Dù không được vào sân nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn nhận được sự yêu mến lớn đến từ người hâm mộ bóng đá.

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin

Chia sẻ của thủ môn Tuấn Mạnh.

Một thủ môn khác của tuyển Việt Nam là Nguyễn Tuấn Mạnh cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng với tiền vệ Minh Vương và chia sẻ: "Bãn lĩnh lên! Mạnh mẽ lên chàng trai vì tất cả đang chờ chúng ta ở phía trước! Come on! Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay".

Đây được cho là lời động viên với Minh Vương khi tiền vệ này thực hiện không thành công cú sút 11m ở lượt thứ ba và đẩy đồng đội Xuân Trường vào thế khó ở lượt sút sau.

Câu nói "Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" được nhiều tuyển thủ và người hâm mộ thích thú. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng đăng tải câu nói tương tự.

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin

Trang cá nhân của Văn Hậu.

Ở trận đấu đầu tiên ở vòng 18, Việt Nam và Jordan đã hòa nhau 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan 4-2 sau loạt luân lưu cân não. Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Ả Rập Xê Út và Nhật Bản.

"Vào tới đây, không có đội nào nhẹ hơn đội nào đâu. Họ đều là đội mạnh cả, đều là những đội có thứ hạng FIFA rất cao. Tôi không nghĩ còn đội nào yếu ở thời điểm này.

Tuyển Việt Nam luôn ra sân với tinh thần quyết thắng và chiến đấu như một tập thể. Chúng tôi biết dù mệt hay khỏe thì cũng phải chiến đấu tới phút cuối. Toàn đội đã có sự dũng cảm và quyết tâm. Loạt đá luân lưu hôm nay rất hoàn hảo, trừ cú đá của Minh Vương.

Tôi đã có trải nghiệm tại Trung Quốc và Indonesia, một lần vui và một lần buồn. Chúng tôi đã có 2 buổi tâp đá phạt đền ở vòng bảng. Minh Vương đá hỏng nhưng cậu ấy vẫn là một sự lựa chọn tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu.

Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các tuyển thủ đã thi đấu với tinh thần tự tin, quả cảm, hết mình để giành chiến thắng.

Thủ tướng đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của các tuyển thủ Đội tuyển bóng đá nam, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận cầu ấn tượng. Những nỗ lực của các cầu thủ đã giúp Đội tuyển của chúng ta chiến thắng một đối thủ mạnh, giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, trở thành một trong tám đội bóng mạnh nhất châu lục.

Nhân dịp này, các đơn vị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Tập đoàn C.T Group đã quyết định dành tặng đội tuyển tổng số tiền 6 tỷ đồng.

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin ‘Chất lượng cầu thủ Việt Nam tốt hơn Jordan’

Nhà báo Scott McIntyre cho rằng vị thế của tuyển Việt Nam lúc này đã khác trước rất nhiều. Họ không còn là đội lót ...

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin Asian Cup 2019: Báo Hàn Quốc khen tinh thần tập luyện của cầu thủ Việt Nam

Tờ Naver Sports ấn tượng khi các học trò của HLV Park tự nguyện đến phòng tập dù chưa biết có thể vào vòng 1/8 ...

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin Các cầu thủ Việt Nam nhảy múa khi đoạt vé vào vòng 1/8

Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng... ôm nhau ăn mừng bên hành lang khách sạn, sau khi trận Lebanon và Triều Tiên kết ...

cau thu viet nam tu hao ky tich se xay ra khi chung ta du niem tin Cựu sao MU: "Muốn dự World Cup, cầu thủ Việt Nam phải xuất ngoại"

ASIAN CUP 2019: Tiền đạo lừng danh một thời của MU Dwight Yorke cho rằng được dự World Cup là một trong những khoảnh khắc ...