Cầu thủ U.23 Việt Nam nhận tiền tỷ từ tiền thưởng

Một cầu thủ đội U.23 Việt Nam vừa cho biết, vào tối 3.4, anh đã nhận được thêm tiền thưởng chuyển vào tài khoản cá nhân là 480 triệu đồng. Đợt 1, anh được nhận 1 tỉ 20 triệu đồng.

Kỳ tích của đội U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á đã mang đến cho đội những phần thưởng cực kỳ có giá trị cả về tinh thần lẫn vật chất. Ngoài sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, đội cũng được nhận số tiền thưởng kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Nếu năm 2008, với chức vô địch giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup, đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận được 11 tỉ đồng tiền thưởng. Sau khi trừ thuế số tiền được nhận vào khoảng hơn 9 tỉ đồng.

Còn năm 2018, đội U.23 Việt Nam nhận thưởng tiền mặt lên đến con số khá choáng váng: 51,1 tỉ đồng. Số tiền này từ một số cá nhân, còn lại của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp chiếm phần lớn. Họ đều chuyển tiền thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và nhờ VFF giải ngân đến đội. VFF đã cập nhật thường xuyên số tiền thưởng cũng như các đơn vị hảo tâm suốt gần 3 tháng nay.

cau thu u23 viet nam nhan tien ty tu tien thuong
HLV Park Hang-seo đã từng bảy tỏ quan điểm rất rõ ràng về việc chia thưởng cho đội U.23 VN như sau: “Khoản thưởng là cực lớn. Điều này thể hiện tình cảm và sự mến mộ đặc biệt của khán giả dành cho chúng tôi. Để không làm người hâm mộ thất vọng, tôi, các trợ lý, cầu thủ, nhân viên và đội ngũ hỗ trợ khác sẽ chia tiền thưởng theo nguyên tắc chuẩn mực và minh bạch. Chúng tôi phải nhận được sự đồng thuận 100% từ các cầu thủ thì mới bắt đầu chia thưởng. Tôi rất thận trọng trong việc này để không tạo ra những vấn đề phát sinh”. Ảnh: Minh Tú

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký VFF cho biết, VFF chỉ làm “trạm chung chuyển”, chứ tuyệt đối không can thiệp vào việc chia thưởng. Ai được thưởng với mức nào hoàn toàn do ban huấn luyện và các cầu thủ bàn bạc, thống nhất.

Riêng các khoản thưởng về dịch vụ, như nghỉ dưỡng, do các thành viên chưa thể thu xếp được thời gian nên các đơn vị hứa thưởng sẽ “treo” lại chứ không thất hứa như lo ngại của một số thành viên trong đội.

Như đã nói ở trên, mức thưởng mà cầu thủ tiết lộ là 1,5 tỉ đồng được dành cho các thành viên được xếp mức B (ra sân từ ghế dự bị như Hà Đức Chinh, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức. Riêng Đoàn Văn Hậu thi đấu chính ở vòng bảng nhưng sau bị chấn thương nên nghỉ thi đấu nên được xếp ở mức này).

Mức A gồm HLV Park Hang-seo cùng 9 cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Ngoài ra, đội còn có mức C dành cho số cầu thủ có số phút thi đấu ít hơn hoặc hoàn toàn không được ra sân phút nào. Mức D dành cho bác sỹ và nhân viên hậu cần.

Tiền đạo Hà Đức Chinh - người chơi rất hay trong mấy trận đấu V-League 2018 vừa qua đã phấn khởi cho hay: “Tôi sẽ dành dụm phần lớn số tiền giúp mẹ xây lại nhà. Số còn lại sẽ tiết kiệm để lo cho tương lai”.

Nhật Duy

cau thu u23 viet nam nhan tien ty tu tien thuong VFF công số số tiền thưởng cho U23 Việt Nam vượt mốc hơn 51 tỷ

VFF thông báo số tiền thưởng cho U23 Việt Nam sau thành công ở VCK U23 Châu Á 2018 đến thời điểm này là hơn ...

cau thu u23 viet nam nhan tien ty tu tien thuong Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng "khủng" nhất?

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), khoảng 90% số tiền thưởng dành cho U23 Việt Nam sau VCK U23 Châu Á 2018 đã ...

/ Báo Thanh Niên