Cầu thủ Thụy Sĩ lên tiếng sau vụ ăn mừng bàn thắng gây xôn xao

Sau rất nhiều lời ra tiếng vào từ phía người hâm mộ, tiền vệ Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri lên tiếng về hành động ăn mừng bàn thắng ở trận Serbia.

Trên tờ Mirror, Shaqiri cuối cùng cũng đã lên tiếng về hành động của mình. Anh cho rằng đó chỉ là cảm xúc đơn thuần: “Tôi nghĩ trong bóng đá, bạn luôn có cảm xúc. Những gì bạn thấy ở tôi chỉ đơn thuần là cảm xúc cá nhân, không thể vui hơn khi ghi bàn. Lúc này, mọi thứ đã đi qua và chúng ta không nên nhắc lại làm gì”.

Đối đầu với Serbia ở lượt 2, vòng bảng World Cup 2018, Thụy Sĩ xuất sắc lội ngược dòng 2-1. Granit Xhaka và Shaqiri là những người ghi bàn cho Thụy Sĩ, và gây nên tranh cãi rất lớn khi thực hiện tình huống ăn mừng theo kiểu chồng hai cánh tay vào nhau.

Giới chuyên môn phân tích hành động ăn mừng của Xhaka và Shaqiri tượng trưng cho biểu tượng đại bàng đôi nằm giữa lá cờ Albania. Xhaka và Shaqiri đều sinh ra ở Albania, quốc gia từ lâu có mâu thuẫn lớn với Serbia. Nhiều người cho rằng hai ngôi sao của Thụy Sĩ cố tình ám chỉ đến vấn đề chính trị ngoài sân cỏ.

cau thu thuy si len tieng sau vu an mung ban thang gay xon xao
Tình huống ăn mừng của Xhaka và Shaqiri.

Sau trận, tiền vệ Xhaka còn khiêu khích đất nước Serbia khi đăng tải lên mạng xã hội tấm ảnh ăn mừng, kèm theo chú thích: “Hãy trông đây Serbia, đó là lý do vì sao người ta gọi tôi là Granit Kosovo”. Xhaka sinh ra ở Kosovo, nơi tách ra khỏi Serbia và không được chính quyền Serbia công nhận. Sau đó, tiền vệ này phải xóa bức ảnh vì nhận quá nhiều chỉ trích.

Trước những lời lùm xùm, HLV Thụy Sĩ, ông Vladimir Petkovic lên tiếng bảo vệ học trò trên Mirror: “Tôi muốn nhắc lại những gì mình đã nói, đừng nên có sự pha trộn giữa chính trị và bóng đá. Chúng ta cần tách biệt hoàn toàn hai yếu tố đó, nên tập trung vào sự hấp dẫn của môn thể thao này thay vì bàn tán những điều không liên quan”.

Cùng quan điểm, HLV đội tuyển Serbia, ông Mladen Krstajic từ chối bình luận ăn mừng của đối thủ: “Tôi không muốn nói đến chuyện này, và giải quyết nó. Trên sân cỏ, chúng tôi đã thua và không muốn nhắc lại”.

cau thu thuy si len tieng sau vu an mung ban thang gay xon xao

Tuyển Đức nên làm điều này nếu không muốn về nước sớm

Người đại diện giải Bundesliga Maurice Goerges kêu gọi HLV Joachim Loew cần thực hiện nhiều sự điều chỉnh trước trận gặp Thụy Điển nếu ...

cau thu thuy si len tieng sau vu an mung ban thang gay xon xao

Neymar chặn đường và gây hấn với trọng tài

Ngôi sao người Brazil có cuộc cãi vã căng thẳng với trọng tài chính Bjorn Kuipers sau hiệp 1 trận đấu giữa Brazil với Costa ...

https://news.zing.vn/cau-thu-thuy-si-len-tieng-sau-vu-an-mung-ban-thang-gay-xon-xao-post853991.html

/ Zing