Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018

Sáng ngày 20/4, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí tổ chức Hội nghị Sinh hoạt lần thứ 1, năm 2018, tại TP HCM.
 

Tham dự hội nghị và nói chuyện chuyên đề có Đại tá Nguyễn Văn Tàu, Cụm trưởng lưới tình báo H63; chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), có đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị dầu khí.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) và đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Hội DKVN cùng Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí Vũ Quang Nam.

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần 1 năm 2018

Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Cảnh, Phó Ban Kế hoạch Tập đoàn Dầu khí đã báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) quý I và kế hoạch tái cơ cấu của PVN. Theo đó, trong quý I năm 2018 vừa qua, mặc dù PVN phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tinh thần trách nhiệm cao nhất, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, Tập đoàn Dầu khí đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD.

Trong đó, tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn quý I đạt 136,3 ngàn tỷ, vượt 12% kế hoạch, nộp Ngân sách Nhà nước Quý I đạt 23,8 ngàn tỷ, vượt 30% so với kế hoạch.

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm chia sẻ về khó khăn, thuận lợi của Tập đoàn Dầu khí

Về công tác tái cơ cấu, hiện Tập đoàn Dầu khí đã trình đề án tái cơ cấu chi tiết lên Bộ Công Thương chờ xem xét, Chính phủ phê duyệt. Liên quan đến nội dung này, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Chủ tịch Hội DKVN đã trình bày chi tiết thêm các nội dung cụ thể trong đề án như: vấn đề thoái vốn Tập đoàn Dầu khí tại các đơn vị; tái cơ cấu đầu tư, tài chính; tái cơ cấu công tác quản trị…

Về những thuận lợi, khó khăn của Tập đoàn Dầu khí ở hiện tại, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí đã chia sẻ đến hội nghị. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác thăm dò, phát triển mỏ. Đồng chí cũng thông tin đến hội nghị về tình hình các dự án Cá Voi Xanh, Sao Vàng - Đại Nguyệt…

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Đồng chí Mai Văn Cảnh, Phó Ban Kế hoạch Tập đoàn Dầu khí báo cáo tại hội nghị

Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm, Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trình bày về kết quả hoạt động SXKD của Tổng công ty năm 2017, sơ lược về kết quả của hai dự án quan trọng mà PVFCCo đã triển khai thời gian qua là Dự án nâng công suất Xưởng NH3 và Dự án Nhà máy NPK công nghệ hóa học. Đồng thời, đồng chí cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc mà PVFCCo đang gặp phải, liên quan đến cơ chế, chính sách.

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm báo cáo với hội nghị

Năm 2017, PVFCCo phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức về vấn đề cạnh tranh giá với phân bón nhập ngoại; về nguồn cung phân bón thế giới cũng như trong nước biến động tăng, giảm bất thường… nhưng PVFCCo đã nỗ lực trong tất cả các hoạt động và đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Về dự án nâng công suất Xưởng NH3 hiện đã hoàn thành và vận hành hiệu quả; Nhà máy NPK công nghệ hóa học cũng đã cho sản phẩm thương mại với chất lượng tốt.

Cũng tại hội nghị, GS. Lê Đăng Doanh đã nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cuộc cách mạng 4.0.

Và đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) sắp tới, Đại tá Nguyễn Văn Tàu đã kể lại trước hội nghị về hoạt động tình báo trong chiến dịch giải phóng miền Nam. Những câu chuyện thực tế của một người trong cuộc, những kỷ niệm của ông khi tham gia lực lượng tình báo năm xưa thật sự thu hút và làm xúc động với người nghe.

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Đại tá Nguyễn Văn Tàu
cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018
Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh trình bày chuyên đề tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, thay mặt CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Chủ nhiệm CLB Vũ Quang Nam cảm ơn Đại tá Nguyễn Văn Tàu, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh đã tham gia nói chuyện chuyên đề tại Hội nghị; cảm ơn những ý kiến trao đổi, đóng góp của lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Hội nghị đã diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018

PVEP vượt qua chính mình

Hiện tại, PVEP đang triển khai các giải pháp cụ thể để đối phó với những khó khăn do cơ chế tài chính còn bất ...

cau lac bo doanh nghiep dau khi sinh hoat lan 1 nam 2018

NMNĐ Sông Hậu 1: Lắp đặt máy phát tổ máy số 1

Sáng ngày 20/4, tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 cùng Tổng thầu ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Cau-lac-bo-Doanh-nghiep-Dau-khi-sinh-hoat-lan-1-nam-2018/2c10dae9-786f-490f-ad7e-c06081fa00d5

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN