Cặp xe bọc thép phối hợp làm nhiệm vụ tại Lóng Luông

Trong chuyên án triệt phá hang ổ ma túy tại Lóng Luông vừa qua, cặp xe bọc thép Shinjeong S5 và Guardian đã được huy động làm nhiệm vụ.

Cặp xe bọc thép thực hiện nhiệm vụ lần này, đặc biệt là Guardian là những chiếc xe tối tân hàng đầu của lực lượng Cảnh sát cơ động Việt Nam. Và việc dùng đến cả 2 dòng xe bọc thép trong chuyên án triệt phá hang ổ ma túy lần này cho thấy ý nghĩa đặc biệt của mỗi dòng xe.

cap xe boc thep phoi hop lam nhiem vu tai long luong

Xe bọc thép Guardian của Cảnh sát cơ động Việt Nam.

Theo những thông tin được nhà sản xuất công bố, Guardian Tactical là dòng xe chuyên dụng dành cho các nhiệm vụ tác chiến cơ động và nhiệm vụ chở quân. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, Guardian Tactical được bọc thép đủ mạnh để chống đạn, chống sức ép nổ và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ vì đi kèm hệ dẫn động 4x4.

Ngoài ra, xe Guardian Tactical còn nổi bật với chi phí bảo trì thấp. Đặc biệt, nội thất của Guardian Tactical có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng như ghế cá nhân, băng ghế cho tiểu đội và cả ghế gấp giúp tăng không gian cho các nhiệm vụ đặc biệt.

Bên cạnh đó, IAG 4x4 Guardian Tactical còn có nhiều tuỳ chọn khác về nội thất cho khách hàng thoải mái lựa chọn như ghế với đai an toàn 4 điểm, thùng chứa đồ, lối thoát mái cùng lò xo cổng súng hay hệ thống kiểm soát không khí để chống độc và cả hệ thống giải trí khá đầy đủ.

Theo thông tin được công khai, IAG 4x4 Guardian Tactical có khả năng chở được 10 chiến sĩ trong mỗi lần làm nhiệm vụ. Trong khi đó, xe Shinjeong S5 cùng tham gia chuyên án triệt phá hang ổ ma túy tại Lóng Luông lần này ngoài khả năng chở quân còn được trang bị vũ khí cực mạnh để hỗ trong chiến dịch đặc biệt này.

Đây là mẫu phương tiện bọc thép được thiết kế dành cho các lực lượng an ninh, cảnh sát chống bạo loạn, chống khủng bố cũng như phòng vệ dân sự. Về thiết kế Shinjeong S5 có hình dáng chắc chắn hơn RAM-2000, trọng lượng chiến đấu của xe lên đến 11.6 tấn, nó có chiều dài cơ bản 6.4m và cao 2.4m.

Phần thân của Shinjeong S5 cũng được thiết kế để chống lại các loại đạn bộ binh thông thường từ 7.62mm, bên cạnh đó xung quanh thân xe cũng được gắn nhiều camera theo dõi cho phép kíp chiến đấu lẫn binh sĩ có thể dễ dàng quan sát bên ngoài khi ngồi bên trong xe.

Với không gian bên trong khá lớn Shinjeong S5 có thể chở theo tối đa 12 binh sĩ kể cả kíp chiến đấu hai người. Xe được trang bị một động cơ có công suất 225 mã lực với vận tốc di chuyển tối đa lên đến 105km/h, điểm đặc biệt là bánh xe của Shinjeong S5 khi bị trúng đạn vẫn có thể chạy được với vận tốc trung bình khoảng 60km/h.

Hệ thống vũ khí chính trên Shinjeong S5 là một súng máy 12.7mm NSV có tầm bắn tối đa 2.000m với tốc độ bắn từ 700-800 viên/phút, bên cạnh đó nó còn được trang bị các ống phóng lựu đạn khói ngụy trang xung quanh thân xe.

cap xe boc thep phoi hop lam nhiem vu tai long luong Trong ốc đảo ma túy

Hơn mười năm trước, tôi được theo chân các chiến sĩ của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công ...

cap xe boc thep phoi hop lam nhiem vu tai long luong Tiêu diệt trùm ma túy: Chủ tịch xã Lóng Luông nhận tin nhắn dọa giết

- Là Chủ tịch xã Lóng Luông, nơi có bản Tà Dê được 2 trùm ma túy chọn để trú ngụ, ông Tếnh A Chìa nhiều lần nhận được tin ...

/ http://baodatviet.vn