Cảnh sát Trung Quốc đập tan âm mưu ám sát con trai ông Kim Jong Nam

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số công dân Triều Tiên được cử đến Bắc Kinh, do tình nghi âm mưu ám sát cháu trai 22 tuổi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

canh sat trung quoc dap tan am muu am sat con trai ong kim jong nam
Kim Han Sol. (Nguồn: bbc.com)

Strait Times đưa tin gày 30/10, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin thân cận cho biết cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số công dân Triều Tiên được cử đến Bắc Kinh, do tình nghi âm mưu ám sát cháu trai 22 tuổi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo báo trên, 2 trong số 7 mật vụ Triều Tiên đã bị bắt do cáo buộc âm mưu ám sát Kim Han Sol, con của ông Kim Jong Nam, người được cho đã bị ám sát tại Malaysia hồi đầu năm nay.

Tờ báo cho biết thêm một số mật vụ đang bị thẩm vấn tại các cơ sở đặc biệt ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Không rõ liệu 5 mật vụ còn lại đã bị bắt hay chưa.

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có bình luận về vụ việc. Giới chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng Kim Jong-un đứng sau vụ sát hại ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của mình./.

canh sat trung quoc dap tan am muu am sat con trai ong kim jong nam Malaysia công bố hình ảnh chủ mưu nghi án Kim Jong-nam tại tòa

Video mới cho thấy ba nam nghi phạm lần lượt gặp chủ mưu ở sân bay Kuala Lumpur trước khi người nghi là Kim Jong-nam bị ...

canh sat trung quoc dap tan am muu am sat con trai ong kim jong nam Đoàn Thị Hương tới sân bay tái hiện nghi án Kim Jong Nam

Hai nữ nghi phạm sát hại người được cho là anh trai ông Kim Jong Un được đưa tới hiện trường vụ án tại sân ...

canh sat trung quoc dap tan am muu am sat con trai ong kim jong nam Cuộc sống hiện giờ của gia đình Kim Jong Nam

Kim Han Sol, cháu trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng tỏ ra chán nản về cuộc sống chui nhủi và ...

https://www.vietnamplus.vn/canh-sat-trung-quoc-dap-tan-am-muu-am-sat-con-trai-ong-kim-jong-nam/472994.vnp

/ Vietnam+