Cảnh sát Dubai sử dụng xe bay cất hạ cánh thẳng đứng

Mẫu xe bay kết hợp giữa thiết kế máy bay không người lái và xe máy 4 bánh đang được cảnh sát Dubai triển khai luyện tập.

canh sat dubai su dung xe bay cat ha canh thang dung

Hoversurf, công ty khởi nghiệp ở California, Mỹ, ra mắt mẫu xe bay mới S3 2019 Hoverbike và chứng minh phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) vận hành bằng điện thực sự có thể hoạt động. Theo thỏa thuận ký kết năm 2017, Hoversurf đã giao loạt xe xuất xưởng đầu tiên cho cảnh sát Dubai để tiến hành huấn luyện bay, CNN hôm 8/11 đưa tin.

Đại tá Khalid Nasser Alrazooqi, giám đốc Sở trí tuệ nhân tạo của cảnh sát Dubai, mô tả mẫu eVTOL là phương tiện phản ứng nhanh chuyên dùng để tiếp cận những khu vực hiểm trở. Ông đặt mục tiêu đưa xe bay vào hoạt động năm 2020. "Hiện nay, chúng tôi đang tập huấn lái xe bay cho hai đội và đang tăng thêm số lượng", Đại tá Alrazooqi, chia sẻ.

Theo Joseph Segura-Conn, giám đốc vận hành của Hoversurf, những ứng cử viên lý tưởng có thể lái phương tiện giống như điều khiển xe máy, đồng thời trải nghiệm chức năng điều khiển drone. Video ghi hình một cảnh sát lái chiếc xe bay được công ty chia sẻ tháng trước.

Khách hàng cá nhân có thể sở hữu mẫu xe với mức giá 150.000 USD. Công ty đã nhận đơn đặt hàng nhưng Segura-Conn khuyến cáo những người mua cần đảm bảo họ có thể vận hành công nghệ mới.

Tim Robinson, tổng biên tập tạp chí Aerospace, nhận xét các mẫu eVTOLs hiện nay còn hạn chế do công nghệ pin nhưng các thành tựu về ứng dụng vật liệu mới như graphene có thể giúp tăng thời gian bay trong tương lai. Cả Hoversurf và cảnh sát Dubai Police đều đang hướng tới mục tiêu này thông qua cải tiến công nghệ pin hoặc phát triển hệ thống đẩy hiệu quả hơn.

canh sat dubai su dung xe bay cat ha canh thang dung

Nội thất xe hơi thay đổi như thế nào trong gần 100 năm qua

Xe hơi ngày càng được trang bị nhiều tiện nghi hơn, không chỉ thay đổi ở ngoại thất, ngôn ngữ thiết kế trong nội thất ...

canh sat dubai su dung xe bay cat ha canh thang dung

4 công nghệ làm nên sức mạnh của BMW

Thế mạnh tạo nên sức hút cho hãng xe này là công nghệ BMW EfficientDynamics tích hợp những điểm tiên tiến, hiện đại.

canh sat dubai su dung xe bay cat ha canh thang dung

10 công nghệ làm thay đổi thế giới ôtô

Từ dây an toàn tới hệ thống lái tự động, những công nghệ này đã giúp ngành công nghiệp xe hơi phát triển mạnh mẽ ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/canh-sat-dubai-su-dung-xe-bay-cat-ha-canh-thang-dung-3837080.html

/ VnExpress