Cảnh giác thủ đoạn dọa bắt giam, lừa nạn nhân chuyển 2 tỷ đồng

Nhóm đối tượng tự xưng là cơ quan điều tra, dọa bắt giam, buộc nạn nhân chuyển 2 tỷ đồng do có liên quan đến vụ án rửa tiền và buôn ma túy.

Ngày 22/8, ông Trần Văn T. (63 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, ông đã đến công an địa phương trình báo về việc ôngbị nhóm người tự xưng là lãnh đạo cơ quan điều tra “dọa” bắt giam.

Đồng thời, nhóm người lạ còn buộc ông T. phải chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của chúng. Thế nhưng, việc chuyển tiền phải giữ bí mật tuyệt đối, bởi ông có liên quan đến vụ án rửa tiền, buôn ma túy đang điều tra.

canh giac thu doan doa bat giam lua nan nhan chuyen 2 ty dong
Ông T. kể lại sự việc bị nhóm người “dọa” bắt giam để lừa đảo.

Theo ông T., trước đó vào chiều 15/8, một giọng nữ gọi đến điện thoại bàn của gia đình nói ông có gửi bưu phẩm ra nước ngoài và bị Công an TP.HCM tạm giữ.

Vụ việc khiến ông T. bất ngờ, vì suốt thời gian qua, ông ít đi ra ngoài tỉnh và không có gửi bưu phẩm cho ai. Lúc này, giọng người phụ nữ xưng là nhân viên bưu điện nói ông T. muốn biết rõ thì bấm số 9.

Ông T. vừa bấm xong, từ đầu dây bên kia, một người đàn ông xưng là “Đại úy Công an TP.HCM” và cho ông này biết đang điều tra vụ án rửa tiền và buôn ma túy. Trong bưu phẩm gửi đi nước ngoài, có 100 thẻ ATM. Nghi can bị bắt tên Nguyễn Huy Hoàng, khai ra ông T. trong đường dây này.

Sau đó, “Đại úy Công an” dọa ông T. không được tắt máy và phải giữ bí mật tuyệt đối nội dung trao đổi, vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra.

Trong cuộc điện thoại “Đại úy Công an” yêu cầu ông T. cung cấp số điện thoại cá nhân, tài khoản Zalo để gửi hình ảnh, lệnh tạm giữ người của Công an TP.HCM, VKSND Tối cao.

canh giac thu doan doa bat giam lua nan nhan chuyen 2 ty dong
Lệnh bắt do các đối tượng lừa đảo làm giả, nhằm lừa nạn nhân chuyển tiền.

Chưa dừng lại đó, “Đại úy Công an” nói với giọng khẩn trương, nghiêm trọng rằng, bọn rửa tiền, mua bán ma túy khai đã chuyển vào tài khoản của ông T. 6,8 tỷ đồng.

“Ban đầu nghe nói mình liên quan đến đường dây rửa tiền, buôn ma túy nên tôi rất bất ngờ. Nhóm người lạ buộc tôi phải chuyển gấp 2 tỷ đồng qua số tài khoản đã cho trước đó và tuyệt đối giữ bí mật. Số tiền này sẽ được phong tỏa, nếu điều tra tôi không liên quan đến đường dây tội phạm thì sẽ được trả lại tiền và giải oan”, ông T. kể.

Sau đó, ông T. được một người khác gửi hình ảnh, lệnh bắt tạm giam qua Zalo. Trong văn bản, ghi đầy đủ tên họ, ngày tháng năm sinh, số CMND và nơi cư trú rất cụ thể của ông T..

Tuy nhiên, sau khi xem kỹ văn bản, ông phát hiện những người này là các đối tượng lừa đảo. Lúc này, ông T. gọi cho vài người bạn làm tố tụng để hỏi thì mới hay gặp phải bọn lừa đảo nên đến cơ quan công an trình báo. “Tôi làm gì có 2 tỷ đồng mà chuyển, nếu có tôi cũng đâu chuyển vì có làm gì đâu mà sợ”, ông T. nói.

Trước những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm nêu trên, trao đổi với PV, đại diện Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã có thông báo về các phương thức của các đối tượng lừa đảo qua điện thoại để người dân chủ động phòng ngừa.

Theo đó, cơ quan điều tra khi tiến hành các hoạt động điều tra không được mời hoặc làm việc với những người có liên quan qua điện thoại và đặc biệt không được làm việc trực tiếp qua điện thoại mà phải có giấy mời hoặc giấy triệu tập. Đồng thời, khi làm việc, cơ quan điều tra đều có thông qua chính quyền địa phương hoặc trực tiếp làm việc với bị hại hoặc những người có liên quan.

canh giac thu doan doa bat giam lua nan nhan chuyen 2 ty dong Bắt đối tượng chuyên lừa đảo ô tô, xe máy với thủ đoạn táo tợn

Bị điều tra về hành vi thuê ô tô rồi cầm cố, đối tượng tiếp tục bị phát giác về hành vi lừa đảo hàng ...

canh giac thu doan doa bat giam lua nan nhan chuyen 2 ty dong Nhóm lừa đảo gửi lệnh bắt người, buộc nạn nhân chuyển 2 tỷ

Qua điện thoại, người đàn ông xưng là "đại úy công an" đang điều tra chuyên án ma túy, rửa tiền, rồi dọa bắt ông ...

canh giac thu doan doa bat giam lua nan nhan chuyen 2 ty dong Làm rõ “nữ quái” chuyên đến các tiệm vàng để lừa đảo

Để thực hiện được hành vi lừa đảo, Lộc đã đến các tiệm vàng trên địa bàn TP.Hà Nội rồi giả vờ mua vàng. Khi ...

/ http://www.nguoiduatin.vn