Cần tìm ra những người cùng lợi ích nhóm với ông Tất Thành Cang

Dư luận cho rằng, cần tìm ra những người trong “lợi ích nhóm” với ông Tất Thành Cang để xử lý trước pháp luật.

Sau khi theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với vi phạm của ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM, ông Phạm Ngọc Lâm (ngụ ở quận Thủ Đức) cho rằng cần phải có một kỷ luật phù hợp, thích đáng để củng cố niềm tin, làm trong sạch đội ngũ cán bộ.

Cần tìm ra những người trong “lợi ích nhóm” với ông Tất Thành Cang để xử lý trước pháp luật. Bởi những sai phạm của ông này liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm, đất đai ở quận 7 đã làm mất lòng tin trong nhân dân, gây bức xúc dư luận.

can tim ra nhung nguoi cung loi ich nhom voi ong tat thanh cang

Ông Tất Thành Cang. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

“Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra rất kỹ để có kết luận đúng người, đúng việc. Được biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết tâm làm rõ vụ này nên tôi rất tin tưởng. Sau khi kỷ luật ông Tất Thành Cang sẽ tìm ra những người liên quan để xử lý trước pháp luật, làm trong sạch bộ máy của Đảng và củng cố niềm tin đối với nhân dân" - ông Phạm Ngọc Lâm nêu ý kiến.

Khi biết được những thông tin mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa kết luận về vụ việc của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, ông Phạm Bá Lữ (ngụ quận 1, TP.HCM) cho rằng, việc xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang cũng như những trường hợp đảng viên vi phạm là việc làm thường xuyên của Đảng nhằm củng cố niềm tin của nhân dân, cũng như thu hồi lại được tài sản của người dân. Ông mong nhiều trường hợp vi phạm khác cũng được đem ra đề nghị xử lý nghiêm như trường hợp ông Tất Thành Cang.

Theo kết luận cuộc họp kỳ 31 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM có nhiều vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ thành phố.

Ông Cang cũng có nhiều vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ngay sau khi quyết định này được công bố, nhiều người dân TP.HCM đã bày tỏ sự đồng tình và hy vọng những sai phạm của ông Tất Thành Cang sẽ sớm được xử lý trước pháp luật.

Ông Phạm Minh Hoàng (ở quận 8, TP.HCM) cho biết, những ngày qua có nhiều sự kiện “nóng” được người dân quan tâm, trong đó có vụ việc liên quan đến những vi phạm của ông Tất Thành Cang. Ông Hoàng mong muốn sự việc sẽ được xử lý đến nơi đến chốn, đúng người đúng tội. Không chỉ riêng vụ việc của ông Cang, những trường hợp tương tự khác cũng bị đưa ra xử lý nghiêm minh.

can tim ra nhung nguoi cung loi ich nhom voi ong tat thanh cang Ông Tất Thành Cang liên quan thế nào đến 4 tuyến đường 12.200 tỷ đồng

Khi là Giám đốc Sở GTVT, ông Cang ký tắt hợp đồng BT đóng dấu "mật" với Công ty Đại Quang Minh làm 4 tuyến ...

can tim ra nhung nguoi cung loi ich nhom voi ong tat thanh cang Ông Tất Thành Cang vi phạm rất nghiêm trọng, phải kỷ luật

- UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ...

can tim ra nhung nguoi cung loi ich nhom voi ong tat thanh cang Cận cảnh 4 tuyến đường 12.000 tỷ ở Thủ Thiêm do ông Tất Thành Cang ký

4 tuyến đường chính ở Thủ Thiêm do ông Tất Thành Cang ký duyệt có tổng chiều dài 11,9 km, mức đầu tư 12.000 tỷ ...

can tim ra nhung nguoi cung loi ich nhom voi ong tat thanh cang Ông Tất Thành Cang có những vi phạm gì?

Ông Cang vi phạm pháp luật về đất đai, quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ...

/ https://vtc.vn