Cần Thơ sắp xây đền thờ Vua Hùng 100 tỷ

Đền thờ các Vua Hùng sẽ được xây dựng trên diện tích 4 ha, gồm 14 hạng mục, tại khuôn viên quy hoạch khu hành chính quận Bình Thủy.

Xác nhận thông tin với Đất Việt, ngày 10/7, ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở VHTT-DL TP Cần Thơ cũng khẳng định, hiện Sở đã hoàn thành phương án kiến trúc công trình đền thờ các Vua Hùng, đang chờ xin ý kiến của Bộ VHTT-DL và UBND TP.

"Kinh phí xây dựng công trình trên sẽ từ nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách", ông Sơn cho hay.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: "Về vấn đề trên thì bên Sở VHTT-DL phụ trách, họ đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục".

can tho sap xay den tho vua hung 100 ty

Thiết kế công trình đền thờ các Vua Hùng ở Cần Thơ.

Theo đó, công trình đền thờ các Vua Hùng có diện tích khoảng 4ha, xây dựng trong khuôn viên khu hành chính và Trung tâm Thể dục thể thao Q.Bình Thủy, gồm 14 hạng mục: đền chính rộng 2.300m2, quảng trường rộng 5.530m2, sân lễ hội hơn 17.000m2…

Theo bản vẽ thiết kế, các hạng mục gồm, đền chính được mô phỏng trống đồng với khối vuông - tròn (quan niệm dân gian trời tròn, đất vuông).

Hạng mục hồ điều hòa là hình ảnh phần Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, kết hợp cây dừa nước và cây tre và hệ thống cây xanh nhằm tạo hình ảnh quen thuộc của làng quê Nam bộ.

Tuy nhiên hiện nay, công trình đền thờ các Vua Hùng này đang được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân và các nhà khoa học. Dự kiến sẽ được khởi công cuối năm 2018 và hoàn thành năm 2020.

Công trình đền thờ các Vua Hùng có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Trước đó, ngày 13/2, UBND TP Cần Thơ đã họp các sở, ngành liên quan bàn bạc công tác chuẩn bị xây dựng Đền thờ các Vua Hùng (Đền Hùng), tại TP Cần Thơ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Lê Văn Tâm cho biết: “Sau khi Cần Thơ xin ý kiến Chính phủ xây dựng Đền Hùng, vào tháng 9/2016, Thủ tướng Chính phủ cùng các Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành liên quan đã có buổi làm việc với TP Cần Thơ tại Hà Nội và thống nhất cho phép xây dựng Đền Hùng tại Cần Thơ, để người dân Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung có điều kiện dâng hương, tưởng niệm. Đặc biệt, việc xây dựng Đền Hùng không được sử dụng ngân sách”.

can tho sap xay den tho vua hung 100 ty Hơn 100 tỷ đồng xây dựng đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ

Dự kiến công trình sẽ khởi công vào cuối năm 2018 và hoàn thành năm 2020, tại khuôn viên khu hành chính và Trung tâm ...

can tho sap xay den tho vua hung 100 ty Tài xế tông chết hai mẹ con rồi lái xe về quê cất giấu

- Sau khi gây tai nạn trên cầu Cần Thơ khiến hai người tử vong, tài xế Châu chạy xe về Cà Mau để giấu thì ...

can tho sap xay den tho vua hung 100 ty Truy tìm tài xế ôtô tông chết 2 mẹ con đi xe máy ở dốc cầu Cần Thơ

Ôtô tải đang đổ dốc cầu Cần Thơ thì húc vào xe máy phía trước khiến 2 mẹ con tử vong. Tài xế ôtô lái ...

can tho sap xay den tho vua hung 100 ty Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật

Hiệu trưởng của trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ bị đề nghị kỷ luật vì để cán bộ giáo viên làm lộ đề thi ...

Châu An

/ http://baodatviet.vn