Cán bộ thôn lập 'BOT' thu phí đường lên rẫy 300.000 đồng/lượt

Sự việc cán bộ thôn lập "BOT" thu phí đường lên rẫy, diễn ra suốt hơn 1 tháng nay tại thôn Tê Pên, xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

Theo phản ánh, suốt hơn 1 tháng nay, đường vào khu vực sản xuất nông sản của thôn Tê Pên bị rào chắn bởi một hàng rào thép B40. Mỗi khi xe tải muốn vào thu mua nông sản đều phải gọi trưởng thôn Tê Pên là ông A Trinh ra mở rào.

Có khi ông A Trinh trực sẵn để mở rào chắn, khi ông này không trực hoặc bận đi đâu đó không ra được thì sẽ cho một cán bộ khác của thôn ra mở rào thay.

Mỗi lần xe tải ra vào qua hàng rào đó đều phải nộp cho trưởng thôn hoặc cán bộ thôn (những người ra mở khóa) 300.000 đồng/lượt. Có khi xe vào không có hàng ra không cũng bị nộp 300.000 đồng.

Khi các tài xế hỏi vì sao lại thu phí như vậy? Ông A Trinh trả lời rằng thu để bù lại tiền mà người dân đã bỏ ra để sửa chữa con đường này.

can bo thon lap bot thu phi duong len ray 300000 dongluot

Hàng rào thép B40 được cán bộ thôn Tê Pên dựng chắn ngang đường vào khu sản xuất nông sản để thu phí

Theo các tài xế, việc cán bộ thôn Tê Pên lập "trạm BOT" thu phí đường lên rẫy như vậy khiến nhiều khi các xe phải chờ đợi rất lâu mới vào được địa điểm thu mua nông sản. Đặc biệt, với việc bị thu tới 300.000 đồng/lượt xe vào ra, các thương lái phải tính toán giá mua nông sản để cân đối các khoản chi.

Ông Trương Đình Tuệ - Chủ tịch xã Đăk Trăm cho biết, sau khi nhận được thông tin từ nhân dân và những chủ xe về việc lãnh đạo thôn Tê Pên lập rào chắn ngay đầu đường qua khu trồng mì (sắn) của thôn để thu phí đối với những xe vào thu mua mì, ngay lập tức lãnh đạo xã xuống hiện trường và chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ rào chắn.

UBND xã Đăk Trăm cũng đã triệu tập thôn trưởng, thôn phó, cán bộ mặt trận thôn Tê Pên cùng một số chủ xe lên làm việc tìm hiểu nguyên nhân và bàn giải pháp giải quyết.

Tại buổi làm việc, các cán bộ thôn Tê Pên cho biết, do con đường dẫn vào khu vực trồng mì của người dân trong thôn bị mưa lũ làm xói lở mất một đoạn. Sau đó, sau đó 6 hộ dân ven đường đã hiến đất mở đường, một doanh nghiệp hỗ trợ rọ và đá, còn người dân thôn Tê Pên bỏ công làm đoạn đường mới để qua khu trồng nông sản của thôn.

Đến mùa thu hoạch mì, trưởng thôn Tê Pên tự ý làm gác chặn đường thu phí để bù lại tiền người dân đã bỏ ra để sửa đường.

Ông Tuệ cho biết, hiện UBND xã đã yêu cầu thôn Tê Pên chấm dứt ngay việc thu phí đối với phương tiện qua lại. Đồng thời, chính quyền xã đã liên hệ với một doanh nghiệp trên địa bàn và đơn vị này đồng ý hỗ trợ tiền hiến đất của 6 hộ dân và hoàn lại tiền công làm đường cho người dân thôn Tê Pên để phá bỏ "trạm BOT" tự phát này.

can bo thon lap bot thu phi duong len ray 300000 dongluot Thôn tự lập trạm để thu phí

Gần một tháng qua, những cán bộ thôn Tê Pên, xã Đắk Trăm, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum tự ý lập "trạm thu phí" ...

can bo thon lap bot thu phi duong len ray 300000 dongluot Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc: Bất ngờ với 4 cây cầu

Việc xây 4 cây cầu để tăng thêm 16 năm thu phí ở trạm BOT An Sương - An Lạc là thuộc thành phần của ...

/ http://baodatviet.vn