Cán bộ cũng ngã sấp mặt trên đường 23m/một ổ gà

 Nhiều cán bộ, công chức đi làm về di chuyển qua đoạn đường Quốc lộ 1 nối Bình Định với Phú Yên cũng loạng choạng va ổ gà ngã sấp mặt.

Sợ hãi con đường tới cơ quan

Ngày 17/12/2018, liên quan đến đoạn đường quốc lộ 1 chạy qua địa bàn bị hư hỏng nặng từ nhiều năm nay gây lên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy Hòa, Phú Yên tỏ ra lo lắng trước thực trạng này, đã nhiều lần ông báo cáo, rồi đề nghị, thậm chí bức xúc phản ánh trực tiếp với Giám đốc Sở GTVT Phú Yên để báo cáo lên Bộ GTVT nhưng tình trạng vẫn không được giải quyết.

"Đoạn đường quốc lộ 1 chạy qua Phú Yên thì phải nói tình trạng hỏng hóc nặng nhất là qua huyện Tuy Hòa. Cả tuyến đường chi chít có hố to, là ổ voi chứ không phải ổ gà nữa. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Trong đó nhiều cán bộ, công chức là đồng nghiệp của chúng tôi khi đi làm về qua đoạn đường này cũng ngã sấp mặt, có trường hợp suýt chết. Nhiều anh em bày tỏ, con đường tới cơ quan và từ cơ quan về nhà là nỗi ám ảnh, gây nên nỗi sợ hãi cho mọi người" - ông Thành nói.

can bo cung nga sap mat tren duong 23mmot o ga

Đường quốc lộ 1 nối tỉnh Phú Yên với Bình Đình chi chít ổ gà.

Đã nhiều lần ông Thành phản ánh tình trạng này với chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Thăng Long - Bộ GTVT nhưng không được hồi đáp, cũng như việc sửa chữa các đoạn hỏng hóc diễn ra rất chậm.

"Ngay từ khi mới đi vào hoạt động năm 2016 thì đường đã xuất hiện các hố sâu. Sau đó, một số nơi được khắc phục nhưng chỉ vài ngày sau lại lột lên. Chủ đầu tư chỉ đổ đất vào những cái hố đó thì các xe trọng tải lớn đi qua đi lại vài ba lần đường chịu làm sao được?" - ông Thành chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên cho biết thêm, tình trạng mặt đường bong tróc, sụt lún, lắm "ổ gà", "ổ voi" không chỉ mới xuất hiện mà ngay từ đầu năm 2016, khi dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã có và ngày càng nặng hơn.

Còn năm nay, Bộ GTVT chỉ đạo sửa chữa đến ngày 10/10 phải xong, nhưng khắc phục rất chậm. Việc sửa chữa lại rơi vào mùa mưa nên phát sinh nhiều hư hỏng. Nhiều vị trí "ổ gà" sau khi sửa chữa lại tiếp tục hư hỏng, không bảo đảm an toàn giao thông.

"Khi mưa lớn, nước ngập mặt đường, người đi đường không thấy "ổ gà" nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn" - ông Trí nói.

Trung tá Võ Văn Thịnh, Trưởng trạm CSGT Tuy An (quản lý toàn tuyến QL1 qua Phú Yên), cho biết lực lượng CSGT phát hiện rất nhiều "ổ gà", "ổ voi" sâu và rộng rất nguy hiểm nên đã nhiều lần đề nghị rào chắn để cảnh báo, nhưng vẫn không thấy chủ đầu tư thực hiện.

"Xe con sụp "ổ gà" nổ lốp, méo mâm là chuyện bình thường, huống hồ gì xe máy" - trung tá Thịnh nói.

"Vô cảm"

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, đoạn đường quốc lộ 1 từ Bình Định đến Phú Yên dài 123km nhưng có tới 5.200 ổ gà.

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, có đến hơn 10.000 m2 đường bị hư hỏng. Trong khi đó quỹ bảo trì của các đơn vị thi công trên quốc lộ 1 qua Phú Yên giờ đã cạn. Đơn vị còn nhiều nhất cũng chỉ 20 triệu đồng, trong khi thời gian bảo hành còn 1 năm nữa.

Phát biểu của ông Roãn trong cuộc họp đã khiến Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ bức xúc: "Đừng có nói hết tiền bảo hành với tôi. Hết tiền thì nhà thầu phải bỏ tiền ra mà làm. Nhà thầu phải có trách nhiệm với công trình của mình. Ban quản lý mà đồng tình với nhà thầu như thế là chết rồi. Bảo hành thì phải bảo hành hết thời gian quy định.

Ở đây có tình trạng trên nói dưới không nghe... Tôi phải dùng từ vô cảm ở đây. Các anh đã vô cảm khi để "ổ gà", "ổ voi" như vậy. Thử hỏi các cán bộ của các anh đi trên đường mà có vấn đề gì thì có chịu được không, trong khi ở đây lại đầy "ổ gà", "ổ voi" như thế".

can bo cung nga sap mat tren duong 23mmot o ga Đường 63 tỷ/km, cứ 23m có 1 ổ gà: Sao nghiệm thu?

Quốc lộ 1 nối Bình Định với Phú Yên dài 123km, được đầu tư với số vốn khoảng 7.789 tỷ đồng nhưng có tới 5.200 ...

can bo cung nga sap mat tren duong 23mmot o ga Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đầy ổ gà sau mưa: Làm dối

Theo chuyên gia, do thi công làm dối kết hợp với mưa nhiều nên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện hàng loạt ...

/ http://baodatviet.vn