Cấm ghi hình cán bộ tiếp dân: Cán bộ ngại gì đâu!

Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, là cán bộ công chức thì không có gì phải ngại, kể cả việc công dân ghi hình mình.

Ngày 7/1/2018, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (Tổng Thanh tra Chính phủ) cho rằng việc UBND TP. Hà Nội ban hành quy định công dân ghi hình cán bộ tiếp dân phải xin phép trước là để tránh những người quay phim rồi chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội, dẫn đến những lời lẽ bình luận không đúng mực.

Chính vì thế, việc TP. Hà Nội đưa ra quy định này là không sai. Nhưng ông Điệp cũng chia sẻ: “Bình thường tôi tiếp công dân bà con quay phim, ghi âm hết cả, cán bộ công chức thì có ngại gì đâu.

Trong đợt đi tiếp dân ở Quận 2 (TP Hồ Chí Minh) vừa qua, tôi cũng nói bà con không quay phim khi chưa có sự đồng ý của tôi, tuy nhiên, thực tế nhiều người vẫn quay, ghi âm, thậm chí quay trực tiếp".

cam ghi hinh can bo tiep dan can bo ngai gi dau

Một buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: ANTĐ

Ông Điệp nói thêm, khi cán bộ tiếp dân mà lúc nào cũng bị ghi âm, ghi hình, chụp ảnh thì sự tương tác, gần gũi giữa cán bộ tiếp dân với người dân sẽ có khoảng cách vì “luôn luôn phải giữ ý nhau”.

“Quan trọng là, cán bộ tiếp dân phải làm sao để người dân không cảnh giác mình, không cần phải ghi âm, chụp ảnh” - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương bày tỏ.

Trong khi đó ĐBQH Bình Đình Xuyền - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho hay, Luật Tiếp công dân năm 2013 không có quy định công dân ghi hình cán bộ tiếp dân phải xin phép trước.

Từ đó, ông Xuyền cho rằng, TP. Hà Nội đặt ra quy định trên là không phù hợp.

Theo ông Xuyền, cán bộ tiếp dân cũng đang thực thi công vụ, chứ không phải tư cách cá nhân và không thuộc phạm vi bí mật đời tư.

cam ghi hinh can bo tiep dan can bo ngai gi dau Hà Nội cấm ghi hình cán bộ tiếp dân nếu chưa xin phép

Cán bộ tiếp dân e ngại buổi làm việc bị quay hình trực tiếp trên mạng xã hội với bình luận thiếu chuẩn mực.

/ http://baodatviet.vn