Cách truyền thông lạ cho iPhone X của Apple

Năm nay, các video dùng thử iPhone X của một số thành viên YouTube lại xuất hiện trước một ngày so với các bài đánh giá sản phẩm.

Tính đến iPhone 8, smartphone của Apple đã trải qua 11 thế hệ. Hàng năm, cứ vài ngày trước khi phiên bản iPhone mới chính thức có mặt trên thị trường, các trang công nghệ lớn đồng loạt đăng bài đánh giá (review) sản phẩm với đủ các ý kiến khen chê để người dùng có thêm nguồn tham khảo trước khi quyết định mua điện thoại.

cach truyen thong la cho iphone x cua apple
Ảnh: Recode

Nhưng năm nay, Apple có bước đi khác. Họ mời một số thành viên YouTube tới một căn hộ ở New York (Mỹ) và cho dùng trước iPhone X. Những người này được phép đăng video chia sẻ cảm nhận về sản phẩm trước cả các bài đánh giá chính thức. Ngoài ra, nhà báo Steven Levy của tạp chí Wired cũng đã nhận iPhone X từ tuần trước và đăng cảm nhận ban đầu vì ông là một trong bốn chuyên gia đầu tiên từng đánh giá iPhone thế hệ đầu.

Theo nhận định của Recode, những video về iPhone X được đăng trên các kênh YouTube này có chút gì đó hơi khoe khoang, đa phần là nhận xét tích cực. "Các video này hoàn toàn khác và không thể thay thế cho những bài đánh giá tinh tế với nhiệm vụ phân tích cho chúng ta thấy liệu iPhone X có thực sự đáng để ta bỏ ra 1.000 USD. Nói thẳng ra, chúng không phải những video hay", trang này nói.

cach truyen thong la cho iphone x cua apple
Một trong những video dùng thử iPhone X trên YouTube.

Nhưng động thái trên cũng cho thấy Apple đang có bước đi mới so với nhiều năm qua. Khi iPhone thế hệ đầu tiên trình làng cách đây một thập kỷ, chỉ có bốn nhà báo công nghệ là Walt Mossberg đến từ Wall Street Journal, David Pogue của New York Times, Ed Baig của USA Today và Steven Levy khi đó làm cho Newsweek được Steve Jobs chọn đánh giá iPhone.

Đến khi iPad ra đời năm 2010, số chuyên gia đánh giá nâng lên 6 người. Kể từ đó, Apple đã mở rộng danh sách hơn, bao gồm cả các trang thuần online như Verge, EnGadget hay TechCrunch.

Năm nay, Apple quyết định chạy chương trình "video cảm nhận ban đầu" về sản phẩm trước khi những bài đánh giá chuyên nghiệp được phép xuất bản. Tuy vậy, chiến lược này chưa thực sự gây sốt trên Internet, khi video nhiều nhất cũng mới chỉ đạt 600.000 lượt xem thay vì hàng triệu.

Recode cho rằng Apple làm như vậy vì iPhone X không đơn giản là một chiếc iPhone mới mà là mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm. Thị trường smartphone cũng đang dần trở nên nhàm chán và Apple cần tìm cách khuấy động, đặc biệt là thu hút giới trẻ. Họ cần chinh phục giới trẻ vì đây là tệp khách hàng mới, rất nhanh nhạy trước những xu hướng mới và cũng mạnh dạn chi tiền hơn.

cach truyen thong la cho iphone x cua apple Cảm nhận đầu tiên về iPhone X: Siêu tối giản

Người được Apple chọn để trải nghiệm iPhone X, Steven Lely, cho rằng iPhone X đang tạo ra cuộc cách mạng tối giản smartphone.

cach truyen thong la cho iphone x cua apple Giá iPhone X có thể lên đến 100 triệu đồng ở Việt Nam

Giá iPhone X ngoài "chợ đen" đang tăng cao sát ngày Apple mở bán, do nhu cầu nhiều mà lượng sản xuất ít khiến khan ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/cach-truyen-thong-la-cho-iphone-x-cua-apple-3663679.html

/ Châu An / vnexpress.net