Cách thức sa thải quan chức Nhà Trắng đặc biệt chỉ có ở Tổng thống Trump

Hầu hết các quan chức từng bị Tổng thống Trump sa thải đều chỉ biết tin qua các dòng trạng thái trên Twitter của ông hoặc các bản tin trên truyền hình thay vì nhận được thông báo trực tiếp. 

Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ, ông Trump từng nổi tiếng với câu nói "Bạn bị sa thải!" khi loại các thí sinh khỏi chương trình thực tế "Thực tập sinh". Nhưng tại Nhà Trắng, ông thường lên Twitter để công bố các quyết định sa thải các quan chức tại Tòa Bạch Ốc.

Lần gần đây nhất ông làm điều này là khi sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions hôm 7/11. Ông Sessions là cái tên mới nhất trong danh sách nối dài những người bị loại bỏ khỏi chính quyền Tổng thống Trump.

Giám đốc FBI James Comey (9/5/2017)

cach thuc sa thai quan chuc nha trang dac biet chi co o tong thong trump

Cựu Giám đốc FBI James Comey. (Ảnh: Getty)

Khi Tổng thống Trump quyết định sa thải ông Comey, Nhà Trắng đã công bố bức thư ông chủ Tòa Bạch Ốc gửi tới người đứng đầu Cục điều tra Liên bang Mỹ giải thích rằng ông Comey bị sa thải theo đề nghị của Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein.

Comey cho biết ông không hề biết việc mình bị đuổi việc mà chỉ hay tin từ các bản tin truyền hình khi đang nói chuyện với cấp dưới ở Los Angeles. Nguồn tin của CNN tiết lộ cựu giám đốc FBI đã rất bất ngờ khi biết tin và phải cố tỏ ra hài hước trước khi gọi điện về văn phòng xác nhận.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus (28/7/2017)

Trên chuyên cơ Không lực Một vào ngày cuối trong chuyến đi tới Long Island, New York, Tổng thống Trump viết trên Twitter thông báo bổ nhiệm ông John Kelly thay thế vị trí của Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Điều đáng nói là ông Priebus cũng có mặt trên chuyến bay đó.

"Reince là một người đàn ông tốt", nhà lãnh đạo Mỹ nói với các phóng viên đứng đợi ở đường băng.

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci (31/7/2017)

Vào ngày đầu tiên ông Kelly được bổ nhiệm là Chánh văn phòng Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã chỉ đạo ông sa thải giám đốc truyền thông Scaramucci vừa nhậm chức 10 ngày trước đó vì những bình luận không thích hợp mà ông này đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với New Yorker. Thậm chí, ông còn bị lực lượng an ninh "hộ tống" rời Nhà Trắng vào thời điểm nhận tin.

cach thuc sa thai quan chuc nha trang dac biet chi co o tong thong trump Tổng thống Trump "trảm" Bộ trưởng Tư pháp ngay sau bầu cử giữa nhiệm kỳ

Ngày 7/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, ngay sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ có ...

cach thuc sa thai quan chuc nha trang dac biet chi co o tong thong trump Tổng thống Trump ra tuyên bố thách thức đảng Dân chủ

Tổng thống Trump khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng nếu đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ bắt đầu mở các cuộc điều tra ...

cach thuc sa thai quan chuc nha trang dac biet chi co o tong thong trump Các chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump sắp tới sẽ biến động ra sao?

Tổng thống Trump được cho là sẽ gặp không ít trở ngại khi đưa ra các quyết sách về Triều Tiên, Trung Quốc, Nga hay ...

cach thuc sa thai quan chuc nha trang dac biet chi co o tong thong trump Mất Hạ viện, Tổng thống Trump sẽ xoay sở thế nào?

Kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ đúng như đã được dư luận dự đoán: Đảng Cộng hoà giữ được Thượng viện, Đảng ...