Các siêu anh hùng Marvel sử dụng điện thoại nào?

LG, Samsung, Sony hay ít tên tuổi như Vivo, Honor… đều là các hãng từng tài trợ cho những tập phim của Marvel, nên nhiều siêu anh hùng cũng được trang bị các mẫu điện thoại khá độc đáo.

Từ khi tập phim Iron Man đầu tiên ra mắt, tới nay “Vũ trụ điện ảnh Marvel” đã có 18 tập phim được công chiếu. Không chỉ chú ý tới nội dung phim hay các diễn viên, nhân vật, nhiều người hâm mộ còn quan tâm đến các thiết bị di động xuất hiện trong từng phần.

Theo PhoneArena, một số mẫu điện thoại góp mặt trong phim là sản phẩm thực tế, được bán rộng rãi trên thị trường. Một số khác lại là những thiết bị lấy từ các ý tưởng và sự sáng tạo của nhà làm phim.

Dưới đây là danh sách các điện thoại (cả smartphone lẫn máy phổ thông) được các siêu anh hùng trong phim sử dụng, sắp xếp theo dòng thời gian diễn biến và ra mắt của từng phần.

1. Iron Man (2008) - LG VX9400

Năm 2008, Iron Man ra mắt công chúng, tạo hiệu ứng bất ngờ giúp thay đổi loạt phim về các siêu anh hùng. Trong phân cảnh tỉ phú Tony Stark được đoàn hộ tống đưa đi qua sa mạc thì bất ngờ bị tấn công, Tony trong nỗ lực tìm kiếm hỗ trợ đã rút điện thoại ra và đây được xác định là mẫu VX9400 do LG sản xuất.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Sản phẩm là mẫu điện thoại tập trung vào giải trí đa phương tiện nhưng không phải smartphone, do nhà mạng Verizon tại Mỹ phân phối. VX9400 nổi bật với thiết kế xoay ngang màn hình trên trục thân máy. Có một điểm hơi bất thường khi máy hoạt động được bên ngoài nước Mỹ (trong phim, khu vực bị tấn công nằm ở quốc gia khác).

2. Iron Man 2 (2010) - Điện thoại LG trong suốt, chưa xác định

Hai năm sau phần một, Iron Man 2 ra mắt và ngài tỉ phú Stark vẫn sử dụng điện thoại LG, một trong những hãng tài trợ kinh phí cho bộ phim. Tuy nhiên ở lần này, thiết bị của nhân vật chính sử dụng lại không phải một phiên bản điện thoại thực tế.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Mẫu sử dụng trong phim hoàn toàn là viễn tưởng, với thiết kế trong suốt chỉ có màn hình và một bộ khung mỏng bao quanh. Đây là thiết kế được LG tạo riêng cho bộ phim.

Thiết bị xuất hiện khi tỉ phú Tony Stark - cũng chính là Iron Man, rút máy ra và nhanh chóng hack vào thiết bị điện tử trong phiên tòa, sau đó trình diễn các video lên màn hình chiếu. Với một tỉ phú có tiềm lực tài chính không giới hạn, việc sở hữu chiếc điện thoại trong suốt cũng góp phần nói lên đẳng cấp của Tony.

3. The Avengers (2012) - LG Lotus Elite LX610

Trong phần The Avengers 2012, chiếc điện thoại đáng chú ý nhất thuộc về nữ điệp viên Natasha Romanoff. Sản phẩm là mẫu máy gập vỏ sò LG Lotus Elite LX610. Thiết bị xuất hiện trong cảnh Romanoff đang bị tra khảo.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Chuông điện thoại reo lên trong sự bất ngờ của các nhân vật khác trong phân cảnh. Ở đầu phía bên kia, Đặc vụ Coulson yêu cầu được gặp Natasha. Sau khi kết thúc cuộc hội thoại, điệp viên có biệt danh Góa phụ đen (Black Widow) cũng… kết liễu những kẻ “bắt cóc” mình một cách nhanh gọn.

4. Iron Man 3 (2013) - Alcatel One Touch Idol

LG là nhà tài trợ điện thoại cho 3 tập phim đầu tiên thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng bước sang sản phần thứ 4, dù vẫn trở về nhân vật chính là Iron Man, hãng điện thoại Alcatel đã xuất hiện.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Trong phần phim công chiếu năm 2013, Alcatel giành được hợp đồng tài trợ nên điện thoại của hãng xuất hiện trong các phân cảnh khác nhau. Một trong số đó là khi Tony Stark bị báo giới bủa vây, một ai đó đứng trước mặt ngài tỉ phú và giơ chiếc điện thoại Alcatel One Touch Idol lên để ghi hình.

Không may cho anh chàng đó, Stark đã vớ lấy chiếc điện thoại vào những giây cuối cùng của cuộc ghi hình và ném máy vào tường.

5. Captain America: The Winter Soldier (2014) - HTC One X+

Người xem phần 2 của loạt phim về Captain America hẳn cũng nhận ra HTC là thương hiệu điện thoại xuất hiện nhiều trong tập này.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Chiếc smartphone trên trong cảnh điệp viên Alexander Pierce cầm trên tay được xác định là HTC One X+ nhờ hàng phím chức năng truyền thống của Android màu đỏ (bản One X các phím này màu trắng).

6. The Avengers: Age of Ultron (2015) - Smartphone của Samsung

Samsung là một trong các nhà tài trợ cho phần phim này nên không ngạc nhiên khi sản phẩm của hãng xuất hiện. Giống như thiết bị mà Tony Stark cầm trong phần Iron Man 2, lần này chiếc điện thoại cũng trong suốt, nhưng lại thuộc về Samsung.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Sẽ rất khó để phân biệt sản phẩm này với model trong phần Iron Man 2 nêu trên, bởi cả hai đều trong suốt và không đề tên thương hiệu. Nhưng nếu nhìn vào danh sách nhà tài trợ thì không có gì phải nghi ngờ.

Ở cuối tập phim còn xuất hiện ảnh đặc vụ Romanoff sử dụng một mẫu máy khác của Samsung là Galaxy S6 edge (hoặc bản Galaxy S6 edge+).

7. Captain America: Civil War (2016) - Smartphone của Vivo

Ít ai ngờ rằng hãng điện thoại Trung Quốc Vivo có tên trong danh sách thiết bị xuất hiện trong phim ở phần này. Tuy nhiên, Vivo là một trong số nhà tài trợ kinh phí để bấm máy. Có nhiều chiếc điện thoại Vivo xuất hiện, nhưng thiết bị của Tony Stark lại một lần nữa gây chú ý.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Nguyên nhân chính là giống với hai mẫu điện thoại viễn tưởng của LG và Samsung trong các phần phim liên quan trước, model lần này của Vivo cũng… trong suốt, chỉ có màn hình và viền. Điểm khác biệt duy nhất trong lần này là tên thương hiệu đã được in lên viền máy.

8. Captain America: Civil War (2016) – SCH-S336CAATFN

Trong đoạn kết của Nội chiến siêu anh hùng, Tony Stark nhận được một gói thư do Captain America Steve Rogers gửi sau cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai nhân vật này. Đội Avengers tách làm đôi với chí hướng khác nhau. Tuy nhiên, Rogers vẫn gửi cho Stark một lá thư rằng dù hai nhánh không chung quan điểm, họ vẫn sẵn sàng hỗ trợ nhau.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Và để bắt liên lạc, Rogers gửi Stark một chiếc điện thoại… cục gạch. Mẫu điện thoại cơ bản không xuất hiện tên trên nắp máy nhưng có thể khẳng định đó là thiết bị do Samsung sản xuất, với tên SCH-S336CAATFN. Tại Mỹ, đây là một chiếc điện thoại thuê bao trả trước, không ràng buộc hợp đồng với nhà mạng.

9. Doctor Strange (2016) - Honor 8

Doctor Strange lần đầu xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel với sự kỳ bí và đầy ma thuật của tự nhiên. Nhưng trước khi có những khả năng "vi diệu" do khai sáng bản thân, Strange chỉ là một bác sĩ… siêu giàu với dinh cơ riêng, siêu xe, bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền… Và vị bác sĩ này sử dụng chiếc điện thoại Honor 8.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Tất nhiên, Honor là một trong số các nhà tài trợ cho bộ phim nên một tay chơi không thiếu tiền, lái xe Lamborghini mới sử dụng điện thoại từ hãng ít tên tuổi này.

10. Spider Man: Homecoming (2017) - Sony Xperia

Nhân vật Spider Man đang thuộc sở hữu của Sony Pictures, vậy nên chắc chắn Peter Parker sẽ sử dụng một chiếc điện thoại Sony Xperia nào đó trong bộ phim về mình.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao

Parker dùng điện thoại Sony để xem YouTube, hay cảnh lấy máy sử dụng thay cho gương… Thậm chí, kẻ xấu trong phim cũng dùng smartphone…Sony Xperia.

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao 14 điểm vô lý của ‘Avengers: Cuộc chiến Vô cực’

“Avengers: Infinity War” được giới phê bình đánh giá cao và đa phần khán giả cũng tỏ ra hài lòng với bom tấn Marvel. Tuy ...

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao Những điều thú vị ít biết về 18 bom tấn Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) sắp sửa tung ra “Avengers: Infinity War”. 10 năm đã trôi qua, và phía sau thương hiệu bom tấn ...

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao 10 diễn viên tài năng bị lãng phí trong các phim siêu anh hùng Marvel

Trái với những tên tuổi vụt sáng sau các bom tấn siêu anh hùng của Marvel, không ít diễn viên dù tài năng nhưng lại ...

cac sieu anh hung marvel su dung dien thoai nao Xếp hạng 10 kẻ phản diện mạnh nhất vũ trụ Marvel

Truớc thềm "Avengers: Infinity War" và sự xuất hiện của đại ác nhân Thanos, tờ WhatCulture điểm lại 10 nhân vật phản diện mạnh nhất ...

/ Theo Thanh Niên