Các đoàn Đại biểu Quốc hội Cần Thơ, Cà Mau và Lạng Sơn làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 24/10, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), các đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau và tỉnh Lạng Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo PVN để nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án Khí Lô B- Ô Môn.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ; đồng chí Dương Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau; đồng chí Dương Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên Tỉnh ủy Lạng Sơn, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn cùng các đồng chí Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau và tỉnh Lạng Sơn.

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía ập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện các đơn vị thành viên của Tập đoàn như PVEP, PV Power, Phú Quốc POC, SW POC.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh hoan nghênh và cảm ơn các Đại biểu Quốc hội đã dành thời gian đến thăm, làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đây là dịp để các Đại biểu Quốc hội hiểu rõ hơn về hoạt động của ngành Dầu khí, đặc biệt là tình hình triển khai dự án Khí Lô B- Ô Môn, công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng và góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thập báo cáo về chuỗi dự án Khí Lô B- Ô Môn

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đã giới thiệu với các Đại biểu Quốc hội tổng quan về chuỗi dự án Khí Lô B- Ô Môn cũng như tình hình triển khai dự án hiện nay, những khó khăn đang gặp phải của dự án.

Chuỗi dự án Khí Điện Lô B- Ô Môn là chuỗi dự án lớn, trọng điểm quốc gia, có vai trò chiến lược, cung cấp nguồn năng lượng lớn để phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực miền Tây Nam Bộ sau năm 2021. Các dự án thành phần (thượng nguồn và trung nguồn) sẽ đóng góp nguồn thu đáng kể khoảng 18 tỷ USD cho ngân sách Nhà nước.

Hiện tại, tiến độ dự án đang bị chậm, có nguy cơ tăng tổng mức đầu tư và giảm hiệu quả kinh tế của dự án cũng như chậm nguồn thu của Chính phủ. Để giảm thiểu ảnh hưởng của việc chậm trễ này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kiến nghị các địa phương sẽ hỗ trợ cho Tập đoàn và các Bên đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, có kiến nghị lên Chính phủ sớm phê duyệt Báo cáo tiền khả thi cho dự án nhà máy điện Ô Môn 3 và Ô Môn cũng như sớm có chủ trương đầu tư cho nhà máy điện Ô Môn 2 trong tháng 11/2018. Cùng với đó, kiến nghị Chính phủ sớm ký kết GUU với các nhà đầu tư nước ngoài làm cơ sở cho các bên ra quyết định đầu tư cuối cùng trong năm 2018.

Các Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo Tập đoàn đã cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề xung quanh dự án Khí Lô B- Ô Môn cũng như các dự án liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án này tại các địa phương.

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ Trần Quốc Trung phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ chia sẻ, về phía địa phương cam kết ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ PVN triển khai cụm dự án nhà máy điện trong chuỗi dự án Khí Lô B- Ô Môn. Hiện tại, từ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hệ thống đường ống tại địa phương đã sẵn sàng. Về phía thành phố Cần Thơ rất mong muốn dự án này, khi thực hiện sẽ giải quyết được tình trạng thiếu điện cho khu vực miền Tây sau năm 2021. Đồng chí Trần Quốc Trung đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và EVN cùng trao đổi, thống nhất các phương án triển khai sớm các dự án cũng như cam kết thành phố Cần Thơ tiếp tục đề nghị với lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ sớm giải quyết cho các kiến nghị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên quan đến dự án này.

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau Dương Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Dương Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau, cho biết sẽ sớm đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan sớm triển khai dự án này vì nếu để chậm nữa hiệu quả của dự án sẽ giảm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế đất nước và nếu chậm nữa thì có khả năng sẽ không thực hiện được. Về phía tỉnh Cà Mau, đồng chí Dương Thanh Bình cũng cam kết ủng hộ, hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các Bên đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án.

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của các đoàn Đại biểu Quốc hội trong việc triển khai chuỗi dự án Khí Lô B- Ô Môn. Đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn các Đại biểu Quốc hội sau buổi làm việc sẽ góp tiếng nói chung cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để Chính phủ, các Bộ, ngành thúc đẩy nhanh tiến độ của chuỗi dự án trọng điểm này, đảm bảo cho lợi ích quốc gia.

Hiền Anh

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam Thách thức trong thăm dò khai thác dầu khí và những kiến nghị từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Sản lượng dầu tại rất nhiều giếng đang suy giảm tự nhiên, do khai thác đã quá lâu. Cộng vào đó là trữ lượng gia ...

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đứng đầu Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất trong năm 2018

Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng Profit500 – ...

cac doan dai bieu quoc hoi can tho ca mau va lang son lam viec voi tap doan dau khi viet nam Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tháp tùng Phó Thủ tướng - Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao thăm chính thức Vương quốc Anh

Trong các ngày 8 - 11/10/2018, đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tham gia Đoàn làm ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN