Cà Mau tiết kiệm trên 17 tỷ đồng/năm từ thay đổi quản lý xe công

Sáng nay (13.12) ông Đinh Tiến Dũng - Bộ Trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Cà Mau về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2018, tình hình phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin: Tính đến ngày 30.11, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 4.182 tỷ đồng, đạt hơn 103% dự toán Trung ương giao. Ước tổng thu NSNN năm 2018 là 4.330 tỷ đồng.

“Nhìn chung tình hình thu NSNN năm 2018 tỉnh Cà Mau đạt khá so với dự toán, đặc biệt là nguồn thu từ doanh nghiệp nhà nước do Trung ương quản lý vượt dự toán được giao, khắc phục được tình trạng hụt thu trong cân đối nhiều năm qua; từ đó chi lương, các khoản có tính chất như lương, các chế độ, chính sách cho con người và các chế độ an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo", ông Bi cho biết.

ca mau tiet kiem tren 17 ty dongnam tu thay doi quan ly xe cong

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao đề án thực hiện thí điểm quản lý xe ô tô công của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Chúc Ly.

Ngoài ra, chi ngân sách địa phương tính đến 31.11 là hơn 8.483 tỷ đồng, trong đó chi đầu tư phát triển hơn 1.764 tỷ đồng; chi thường xuyên hơn 5.518 tỷ đồng; chi chương trình mục tiêu, hỗ trợ có mục tiêu hơn 1.112 tỷ đồng. Ước tổng chi ngân sách năm 2018 là hơn 10.789 tỷ đồng.

Cũng theo ông Bi, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, sử dụng tài sản công nói chung và xe ô tô công nói riêng, tỉnh Cà Mau đã xây dựng và triển khai thực hiện đề án thí điểm quản lý xe ô tô công tập trung của các đơn vị cấp tỉnh đầu tháng 10.2018. Theo đó, các xe ô tô công trước đây do các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh trực tiếp quản lý, sử dụng theo tiêu chuẩn định mức quy định, nay được giao cho Trung tâm Dịch vụ tài chính công trực thuộc Sở Tài chính quản lý tập trung để bố trí phục vụ công tác cho các cơ quan, đơn vị.

ca mau tiet kiem tren 17 ty dongnam tu thay doi quan ly xe cong

Ông Lâm Văn Bi báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2018 của tỉnh Cà Mau. Ảnh: Chúc Ly.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, việc chuyển đổi phương thức quản lý đối với xe ô tô công trên góp phần tiết kiệm rất lớn cho ngân sách nhà nước (dự kiến tiết kiệm hàng năm trên 17 tỷ đồng), đồng thời khắc phục, ngăn chặn được tình trạng quản lý, sử dụng xe ô tô công không đúng mục đích.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Tiến Dũng - Bộ Trưởng Bộ Tài chính bày tỏ vui mừng trước sự phát triển không ngừng của tỉnh Cà Mau những năm gần đây. Về thu ngân sách, tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu được giao, đây là một tín hiệu đáng mừng.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao đề án thực hiện thí điểm quản lý xe ô tô công của tỉnh, giúp tiết kiệm và giảm chi phí rất nhiều. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết thêm, từ nay đến năm 2020, Bộ Tài chính đang nghiên cứu chính sách để phấn đấu giảm 30 - 50% số lượng xe. Theo đó, chính sách sẽ siết lại định mức, làm thay đổi tư duy về sử dụng xe công.

Đề án thí điểm quản lý xe ô tô công tập trung của các đơn vị cấp tỉnh trên địa bàn Cà Mau chính thức triển khai và vận hành từ 1.10.2018. Theo đó, 138/206 ô tô công hiện có của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc được điều chuyển về một đầu mối điều phối sử dụng là Trung tâm Dịch vụ tài chính công, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau.

ca mau tiet kiem tren 17 ty dongnam tu thay doi quan ly xe cong Vì sao Bộ GTVT đổi chiều coi xe công nghệ giống taxi truyền thống?

Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để ...

ca mau tiet kiem tren 17 ty dongnam tu thay doi quan ly xe cong Thứ trưởng, chủ tịch tỉnh vẫn xe công đưa đón: Siết dưới, nới trên

Bộ Tài chính "bớt quyết liệt hơn" khi chỉ đề xuất khoán xe công bắt buộc đối với các chức danh ở các đơn vị dưới cấp ...

ca mau tiet kiem tren 17 ty dongnam tu thay doi quan ly xe cong Chưa khoán xe công với các chức danh nào?

(Tin tức thời sự) - Thủ tướng vừa có ý kiến chỉ đạo: Chưa khoán xe công với các chức danh có hệ số phụ ...

/ http://danviet.vn