Cà Mau đề nghị ông Hải phản hồi về phát ngôn sốc

Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác minh phát ngôn sốc với lái xe vi phạm về rừng U Minh được báo chí đăng tải.

Sáng 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau xác nhận với phóng viên Đất Việt đã trực tiếp ký văn bản xác minh câu nói “không biết luật về U Minh mà sống” của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM).

Văn bản được gửi tới cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải và Ban tuyên giáo thành ủy TP.HCM ngày 25/9.

Theo Ban tuyên giáo Cà Mau, ngày 21/9, một tờ báo điện tử có bài viết: “Ông Đoàn Ngọc Hải: Ở quận 1 thì phải biết luật, không biết thì về rừng U Minh” và khẳng định đó là lời đanh thép mà ông Hải giải thích với 1 lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè hôm 21/9.

ca mau de nghi ong hai phan hoi ve phat ngon soc
Ông Đoàn Ngọc Hải và lái xe vi phạm bị xử phạt.

Sau khi bài báo được đăng tải đã có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc trao đổi giữa ông Đoàn Ngọc Hải với lái xe vi phạm, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.

“Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau đề nghị đồng chí xác định nội dung cuộc trao đổi giữa đồng chí với lái xe vi phạm được đăng tải trên báo hôm 21/9 đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội”, văn bản nêu rõ.

Ông Phạm Việt Phong khẳng định với Đất Việt, đây chỉ là văn bản xác minh phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải chứ Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau chưa có quan điểm gì về việc này.

“Đến thời điểm này ông Hải và Ban tuyên giáo TP.HCM chưa có phản hồi gì. Chúng tôi cũng mới gửi văn bản. Chắc văn bản mới tới nơi thôi”, ông Phong nói thêm.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đã nhận được văn bản của Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau, đồng thời cho biết sẽ có thư trần tình gửi hồi đáp.

Ông Hải khẳng định, không có ý gì với người dân U Minh trong câu nói mà báo chí đăng tải.

“Tôi chỉ muốn dùng hình tượng "luật rừng” để nhắc nhở các tài xế phải chấp hành quy định pháp luật thôi”, tờ PL.TP.HCM dẫn lời ông Hải nói.

Trước đó, trưa 25/9, tại buổi họp báo định kỳ tháng 9, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM đã có những chia sẻ xung quanh phát ngôn sốc của ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo ông Hoan, việc Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải xử phạt tài xế xe vi phạm lòng lề đường là đúng.

Bởi lẽ ai đi đâu cũng phải sống theo Hiến pháp và pháp luật. Ngoài quy định pháp luật ra thì ở các địa phương đều có quy định của địa phương đó, nhưng phải tuân thủ theo qui định của nhà nước chứ không tự sinh ra.

“Anh Hải phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai. Nhưng anh Hải nói vậy thì gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng sống làm việc theo hiến pháp pháp luật”, ông Hoan khẳng định.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ca-mau-de-nghi-ong-hai-phan-hoi-ve-phat-ngon-soc-3343994/)

ca mau de nghi ong hai phan hoi ve phat ngon soc Ông Đoàn Ngọc Hải à, đừng nghĩ chỉ mình ông thực thi pháp luật

Việc đòi lại vỉa hè của quận 1, TP.HCM do ông Đoàn Ngọc Hải phát động là chính đáng nhưng nó sẽ hiệu quả hơn ...

ca mau de nghi ong hai phan hoi ve phat ngon soc Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải không nên phát biểu gây sốc!

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã trả lời báo chí như trên về phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải Phó ...

ca mau de nghi ong hai phan hoi ve phat ngon soc Không ít người muốn ông Hải bỏ cuộc, nhưng chúng ta ủng hộ…

Dù muốn hay không cũng phải nhìn nhận rằng, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TPHCM) – từ khi xuống ...

/ Theo Nguyễn Hoàn/Báo Đất việt