“Búp bê Bolero” đốn tim hàng triệu khán giả bằng giọng hát ngọt ngào

Nhắc đến ca sĩ Ý Linh (Phan Thị Ý Linh, sinh năm 1991) được khán giả biết đến từ chương trình “Thần tượng Bolero năm 2017” nhờ sở hữu giọng ca ngọt ngào, sâu lắng. Ngoài giọng hát hay, dễ đi vào lòng người, Ý Linh còn chinh phục khán giả bởi ngoại hình xinh xắn, dễ thương như búp bê.

Chào ca sĩ Ý Linh! Sau hơn 1 năm đi hát chuyên nghiệp, cuộc sống của chị thay đổi như nào? Đặc biệt, mức cát xê của chị tăng nhiều không?

- Sau chương trình “Thần tượng Bolero 2017”, Linh bắt đầu cuộc sống mới hoàn toàn, Linh chuyển từ Huế vào TP.HCM sinh sống, để thuận tiện cho việc ca hát. Mọi việc đều bắt đầu lại từ đầu, Linh phải nỗ lực nhiều hơn. Môi trường mới khiến cuộc sống của Linh thay đổi ít nhiều, bận rộn hơn, có trách nhiệm với công việc hơn và biết giữ gìn sức khoẻ của mình nhiều hơn, vì có sức khoẻ thì mới làm được mọi chuyện, sức khỏe tốt mới hát hay được.

Tất nhiên sau cuộc thi “Thần tượng Bolero 2017”, mình được khán giả biết đến nhiều, ra nhiều sản phẩm nên khán giả cũng quan tâm mình hơn, và dĩ nhiên mức cát xê cũng tăng lên chút chút (cười).

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Ca sĩ Ý Linh được khán giả biết đến sau khi tham gia chương trình "Thần tượng Bolero 2017".

Là một nghệ sĩ hoạt động trong CLB dân ca Huế lâu năm nhưng cơ duyên nào đưa chị đến với dòng nhạc Bolero?

- Cái duyên đến với dòng nhạc Bolero của Linh thật tình cờ, trong lần đến nhà ca sĩ Vân Khánh chơi được chị tư vấn và tập luyện để hát Bolero, cùng với thời điểm đó chương trình “Thần tượng Bolero 2017” đang tuyển thí sinh dự thi, thế là Linh đăng ký thi cho biết. Linh đến với cuộc thi mục đích là thử sức, để mình bớt đi sự rụt rè, nhút nhát khi lên sân khấu.

Dòng nhạc Bolero có sự đồng điệu giữa gu âm nhạc và giọng hát của Linh, nên Linh muốn thử sức mình. Bên cạnh đó, Bolero còn phản ánh cuộc sống chân thực về tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn…Đặc biệt, nhạc Bolero gần gũi với cuộc sống, dễ đi vào lòng người, giúp người nghe cảm nhận được bài hát nhiều hơn so với các dòng nhạc khác. Hơn nữa, dòng nhạc này rất được khán giả yêu mến là động lực giúp Linh theo đuổi.

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Gương mặt xinh xắn như búp bê của ca sĩ Ý Linh.

Được trình diễn ở các sân khấu chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh, chị cảm thấy như thế nào, có bỡ ngỡ không?

- Dù đã đi hát nhiều sân khấu ở Huế, nhưng lần đầu đi hát tại các sân khấu lớn ở TP.HCM mình cảm thấy hơi bỡ ngỡ, nhiều lúc cảm thấy hơi run, nhưng nhờ từ nhỏ đã đứng trên sân khấu biểu diễn nên giúp mình tự tin hơn.

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Ngoài hát hay Ý Linh còn sở hữu gương mặt khả ái.

Gia đình có ủng hộ chị lập nghiệp tại TP.HCM không? Chị có gặp nhiều khó khăn, trở ngại khi đến một môi trường mới, còn khá lạ lẫm, trong khi gia đình và người thân đều ở Huế?

- Gia đình rất ủng hộ Linh theo nghiệp ca hát. Tuy nhiên, ban đầu khi Linh một mình vào TP.HCM để theo đuổi đam mê ca hát bố mẹ cũng có chút lo lắng cho mình, vì con gái phải sống xa gia đình, một mình nơi đất khách quê người bố mẹ nào chẳng lo (cười).

Thật sự thì lúc mới vào TP.HCM, Linh cũng gặp nhiều khó khăn, theo thời gian Linh đã quen với cuộc sống tại đây, thỉnh thoảng bố mẹ vào thăm Linh, lúc rảnh Linh cũng về thăm gia đình và người thân tại Huế.

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Ý Linh được khán giả yêu mến bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng.

Được biết chị là nghệ sĩ hoạt động ở CLB dân ca Huế, hẳn chị được sinh ra trong một gia đình truyền thống hát dân ca?

- Đúng vậy, Linh sinh ra trong một gia đình có truyền thống hát dân ca. Bà ngoại Linh là nghệ nhân hò ở Quảng Trị, ba mẹ thì là nghệ sĩ ưu tú Đoàn ca kịch Huế. Mẹ Linh là NSƯT Thu Hằng biểu diễn ca Huế hằng tuần. Cứ vào dịp cuối tuần Linh được bố mẹ dẫn theo và niềm đam mê ca hát bắt đầu từ đó. Từ nhỏ Linh được nghe mẹ dạy và hát, sau đó lớn lên tiếp tục học ở Học viện âm nhạc Huế.

Chính vì vậy Linh cũng đã được thừa hưởng phần nào trong giọng hát ngọt ngào, sâu sắc của mình. Trước đây Linh chủ yếu hát ở Nhà hát ca kịch Huế và một số buổi biểu diễn trên thuyền Rồng ở Sông Hương.

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Ý Linh trong chương trình truyền hình "cặp đôi hoàn hảo trữ tình & Bolero".

Chị cảm thấy khó khăn gì khi từ hát dân ca chuyển sang hát dòng nhạc Bolero?

- Có chứ, dân ca từ nhỏ đã ăn vào máu thịt Linh rồi, nhưng cách hát thì ngược lại kĩ thuật thanh nhạc. Dân ca thường dùng hơi ngực còn kĩ thuật thanh nhạc hay Bolero dùng hơi bụng, đó là điểm khó khăn mà Linh phải luyện tập lâu dài.

Linh đang tập chuyển từ hơi ngực sang hơi bụng nên hơi còn bị yếu. Hiện thời gian rảnh Linh thường học thêm thanh nhạc, luyện cách lấy hơi, giữ hơi, cách nhả chữ, luyến láy sao cho bài hát mềm mại hơn.

Thời gian qua có rất nhiều ca sĩ trẻ chuyển sang hát Bolero và dòng nhạc này thật sự đang rất bùng nổ, vậy chị làm thế nào để khán giả yêu thích giọng hát của mình?

- Mỗi ca sĩ đều có giọng hát riêng, cách thể hiện, truyền tải bài hát cũng khác nhau, nên mỗi ca sĩ đều có lượng khán giả riêng, do vậy Linh không sợ bị lãng quên. Linh vẫn giữ phong cách của mình, nhẹ nhàng, vừa phải, luôn đặt tâm tư, tình cảm của mình vào nhân vật của bài hát, thể hiện sao cho khán giả cảm nhận được thông điệp của ca khúc mà tác giả muốn gửi gắm.

Hiện Linh cho ra đời các sản phẩm MV đều đều để khán giả không lãng quên mình, đồng thời tập luyện kỹ thuật thanh nhạc nhằm thể hiện các bài hát một cách tốt nhất có thể

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao

Ý Linh trong Liveshow Duyên Phận của ca sĩ Lệ Quyên tổ chức tại Thanh Hóa mới đây.

Là ca sĩ trẻ, được khán giả yêu mến nhiều, chắc chị có nhiều dự định cho tương lai? Ra album hay tổ chức liveshow kỉ niệm tròn 1 năm ca hát chuyên nghiệp chẳng hạn?

- Hiện Linh vẫn đi hát một số sân khấu tại TP.HCM, phòng trà, đi trình diễn một số tỉnh, tham gia các chường trình truyền hình...Thỉnh thoảng vẫn được chị Lệ Quyên ưu ái mời tham gia các liveshow và hát chung với chị. Còn tổ chức liveshow hay ra mắt album đầu tay, cho Linh giữ bí mật nhé! (cười)

Cảm ơn Ý Linh đã chia sẻ!

“Ý Linh được khán giả truyền hình biết đến sau cuộc thi “Thần tượng Bolero 2017”, cô đã thể hiện xuất sắc ca khúc “Ai nhớ chăng ai”, được cả 4 vị HLV Ngọc Sơn, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên khen ngợi và đều bấm nút về đội của mình. Sau đó cô đã về đội ca sỹ Lệ Quyên. Mặc dù đã dừng lại ở tập 13 của cuộc thi “Thần tượng Bolero 2017”, top 16 cuộc thi “Thần tượng Bolero năm 2017” và top 4 đội HLV Lệ Quyên, nhưng những gì Ý Linh đã thể hiện, khiến hàng triệu khán giả mến mộ giọng hát của cô ca sĩ trẻ này”.
bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao Tiến sĩ triết học 9X đăng quang Thần tượng Bolero mùa 3

Với sự thể hiện xuất sắc cùng phong độ ổn định trong suốt hành trình, thí sinh Duy Cường đội HLV Ngọc Sơn trở thành ...

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao Ca sĩ bolero nhận nửa tỷ và được tặng thêm mảnh đất khi hát đám cưới

Đa phần ca sĩ, danh hài… đều thừa nhận mức cát sê diễn đám cưới bao giờ cũng cao gấp nhiều lần so với những ...

bup be bolero don tim hang trieu khan gia bang giong hat ngot ngao Thầy giáo Sài Gòn dạy hát \'Chuyện tình Lan và Điệp\' bằng tiếng Anh

Thầy giáo Sài Gòn gây thích thú khi dạy học sinh cách hát ca khúc "Chuyện tình Lan và Điệp" phiên bản tiếng Anh theo ...

/ Dân Việt