Bùi Tiến Dũng chia tiền quảng cáo cho đào tạo trẻ của CLB Thanh Hóa

Người hùng của U23 Việt Nam tự động trích gần một nửa thu nhập kiếm được từ các hợp đồng quảng cáo cho công tác đào tạo trẻ của đội bóng quê nhà.

Cuối tuần qua Bùi Tiến Dũng xuất hiện với tư cách người mẫu tại tuần lễ thời trang. Ngay lập tức mạng xã hội dậy sóng với những ý kiến trái chiều. Người cho rằng vị trí của cầu thủ là trên sân bóng, cần tập trung chuyên môn. Trong khi đó số ít lại bảo vệ thủ thành của U23 Việt Nam, cho rằng trong bóng đá chuyên nghiệp thì cầu thủ có thể kiếm tiền từ nghề tay trái.

Chia sẻ với VnExpress, Chủ tịch CLB Thanh Hoá Doãn Văn Phương nhấn mạnh: “Thứ nhất, CLB luôn để ý tới Bùi Tiến Dũng. Việc kiếm tiền từ quảng cáo phải được sắp xếp hợp lý và không ảnh hưởng gì tới tập luyện cũng như thi đấu. Điển hình như việc Tiến Dũng đi làm người mẫu vừa qua. Cậu ấy được cho đi vào cuối tuần, sau khi đội thi đấu ở V-League chiều thứ Sáu và tới thứ Tư tuần này chúng tôi mới tiếp tục ra sân tại AFC Cup. Thứ hai, cậu ấy đã là người trưởng thành, có suy nghĩ nên biết phải làm thế nào tốt cho bản thân”.

bui tien dung chia tien quang cao cho dao tao tre cua clb thanh hoa
Thủ môn Bùi Tiến Dũng biểu diễn catwalk.

Sau chiến tích giành HC bạc ở giải U23 châu Á, Tiến Dũng trở thành cầu thủ đắt show quảng cáo bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, tiền kiếm được từ quảng cáo anh không lấy toàn bộ. Người hùng của U23 Việt Nam quyết định trích từ 40% đến 45% cho công tác đào tạo cầu thủ trẻ của CLB Thanh Hoá. “Đây là hành động tích cực. Cậu ấy sẽ trở thành biểu tượng giúp các cầu thủ trẻ có động lực để vươn lên”, ông Phương cho hay.

Tiến Dũng được đào tạo ở trung tâm Thường Xuân từ năm 12 tuổi. Tuy nhiên, ít lâu sau giấc mơ trở thành cầu thủ của anh rơi vào ngõ cụt khi trung tâm gặp khó khăn kinh tế rồi giải thể. Năm 2013 Thanh Hoá chi tiền mua lại hợp đồng đào tạo trẻ của thủ thành sinh năm 1997 từ trung tâm Thường Xuân. Năm 2015 anh bắt chính cho U19 Thanh Hoá ở giải U19 quốc gia, và được đôn lên đội một.

bui tien dung chia tien quang cao cho dao tao tre cua clb thanh hoa
Tiến Dũng thừa nhận mình còn nhiều điểm yếu phải khắc phục.

Trở về sau thành công từ giải U23 châu Á, Tiến Dũng vượt qua hai đàn anh là Bửu Ngọc và Thanh Thắng để trở thành người gác đền số một của Thanh Hoá. HLV khi đó Mihail Marian thường xuyên điền tên Tiến Dũng vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, sau khi cựu Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Romania từ chức, thủ thành của U23 Việt Nam mất suất bắt chính. Ba trận gần nhất anh đều phải dự bị.

CLB Thanh Hoá khẳng định không có chuyện HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng kìm hãm Tiến Dũng, mà do anh cần thêm thời gian để cải thiện các tình huống ra vào khi đối phương dùng bóng bổng cũng như khâu giao tiếp với đồng đội khi đứng trong khung gỗ.

Lãnh đạo CLB Thanh Hoá khẳng định Tiến Dũng sẽ được bắt ở Cup Quốc gia, AFC Cup và một số trận tại V-League để tích lũy kinh nghiệm. Mới đây, Tiến Dũng cũng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển, nhưng anh chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh.

Lâm Thỏa

bui tien dung chia tien quang cao cho dao tao tre cua clb thanh hoa Từ cơn thịnh nộ của ông Wenger đến "nỗi oan" Bùi Tiến Dũng

Dư luận đang tranh cãi xung quanh những bước đi trên sàn catwalk của thủ môn "quốc dân" Bùi Tiến Dũng. Nhưng có khi nào ...

bui tien dung chia tien quang cao cho dao tao tre cua clb thanh hoa Bùi Tiến Dũng: Khi vết xe đổ của "Vua quảng cáo" Văn Quyến vẫn còn đó

Bùi Tiến Dũng có lẽ nên nhìn vào các bài học nhãn tiền từ quá khứ để cân nhắc lại những quyết định có thể ...

/ VnExpress