BTC Hoa hậu Việt Nam 2018: "Bỏ thi bikini là sự thiệt thòi cho Hoa hậu"

"Các cuộc thi nhan sắc trong nước từ trước đến nay luôn có phần thi bikini. Nếu bỏ phần thi bikini sẽ là một điều thiệt thòi cho các thí sinh và người hâm mộ hoa hậu" - Bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Việt Nam 2018 khẳng định.

btc hoa hau viet nam 2018 bo thi bikini la su thiet thoi cho hoa hau

Bà Phạm Kim Dung (váy hồng, giữa) cùng dàn người đẹp Hoa hậu Việt Nam.

Mới đây, BTC Hoa hậu Việt Nam (HHVN) khẳng định sẽ không bỏ phần thi bikini. Tuy nhiên, ngày 22.6 tới Cục nghệ thuật biểu diễn sẽ lấy ý kiến việc bỏ phần thi bikini. Nếu ý kiến này được thông qua, BTC có nhất quyết giữ vững quan điểm?

- Các cuộc thi nhan sắc trong nước từ trước đến nay luôn có phần thi bikini. Nếu bỏ phần thi bikini sẽ là một điều thiệt thòi cho các thí sinh và người hâm mộ hoa hậu.

Trong trường hợp có luật thay thế bằng nội dung khác, BTC sẽ tuân thủ bởi HHVN là một cuộc thi uy tín cấp quốc gia. Nhưng BTC nhận thấy phần thi bikini là phần thi hợp lý và phù hợp. Chúng tôi thực hiện nó trong sự nghiêm túc, văn minh và trên tinh thần tôn vinh nét đẹp thanh xuân.

Trước đó, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - thành viên Ban giám khảo (BGK) đã lên tiếng ủng hộ việc bỏ phần thi bikini để tập trung hơn vào vẻ đẹp trí tuệ. Trong khi đó, BTC lại cho rằng phần thi bikini là cần thiết. Liệu điều này có phải sự mâu thuẫn trong chính BTC?

- Đó là quan điểm của cá nhân Đỗ Mỹ Linh, nhưng BTC không coi đó là vấn đề mâu thuẫn lớn. BGK vẫn cần có những ý kiến trái chiều để có đánh giá tổng quát, trên mọi phương diện từ đó thảo luận thống nhất đưa ra kết quả cuối cùng.

Ý kiến của Linh là trên phương diện cá nhân, còn với tư cách là thành viên BGK HHVN 2018, Linh vẫn tôn trọng format và quy chế của cuộc thi.

btc hoa hau viet nam 2018 bo thi bikini la su thiet thoi cho hoa hau

Bà Phạm Kim Dung (ngoài cùng tay trái)

Không ít những phần thi bikini sau khi bị tung ảnh lên mạng xã hội đã nhận phải không ít những lời chê bai về hình thể, thậm chí có những bình luận khiếm nhã. Điều này ít nhiều cũng làm tổn thương tới các thí sinh. Bà nghĩ sao về điều này và BTC có những biện pháp để hạn chế việc này không?

- Những lời chê bai về hình thể có khi không phải do ngoại hình không đẹp mà có thể do chúng ta không biết cách làm chủ cơ thể, chưa uyển chuyển trong cách đi đứng, tạo dáng. BTC đã thiết kế một lịch trình hoạt động, tập luyện hữu ích cho các thí sinh. Các em được tập catwalk, tạo dáng, giải phóng hình thể với các chuyên gia, sẽ giúp các em làm chủ được vẻ đẹp vốn có.

Ngoài ra, chúng tôi còn có các cố vấn sắc đẹp tư vấn cách dưỡng da, giữ dáng giúp các thí sinh hoàn thiện mình. Còn những lời khiếm nhã, chê bai với những mục đích cá nhân hoặc thiếu hiểu biết trên mạng xã hội thì thật ra chúng ta cũng cần nên sáng suốt để chắt lọc.

Điểm đặc biệt nhất trong cuộc thi năm nay, theo bà là gì?

- Điểm đặc biệt nhất vẫn là tập trung nỗ lực để tìm ra một hoa Hậu hội đủ các yếu tố trí - đức - thể - mỹ. Các hoạt động năm nay đều hướng đến kỉ niệm 30 năm HHVN, hứa hẹn là đêm hội tụ nhiều nhất của các cựu hoa hậu, á hậu, người đẹp trong lịch sử HHVN.

Ngoài ra, năm nay quy mô cuộc thi đã được nâng tầm với nhiều hoạt động phong phú như: Người đẹp thể thao, người đẹp du lịch hay Người đẹp thời trang được tổ chức như một tuần lễ thời trang sôi động và bắt mắt. Đây sẽ là năm rực rỡ và hoành tráng nhất trong lịch sử 30 năm HHVN.

Cảm ơn bà đã chia sẻ!

btc hoa hau viet nam 2018 bo thi bikini la su thiet thoi cho hoa hau Bỏ thi bikini, thi Hoa hậu khô khan khác gì gameshow trên truyền hình?

Hoa hậu Quý bà Trần Bảo Ngọc cũng nhấn mạnh, đối với một cuộc thi nhan sắc, yếu tố hình thể và nhan sắc bên ...

btc hoa hau viet nam 2018 bo thi bikini la su thiet thoi cho hoa hau Cuộc thi Hoa hậu Mỹ: Sẽ bỏ thi bikini

Sau 100 năm, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ quyết định loại bỏ phần thi có tính truyền thống của mình: phần thi ...

/ http://danviet.vn