BSR trao quà cho gia đình khó khăn, chiến sĩ và học sinh tại Côn Đảo

Ngày 3/6/2018 tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Hội Từ thiện TP HCM phối hợp với các đơn vị truyền thông tổ chức chương trình trao quà cho gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo và học sinh nghèo vượt khó.

bsr trao qua cho gia dinh kho khan chien si va hoc sinh tai con dao
Công ty BSR trao quà cho các hộ gia đình nghèo.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Vì một tương lai xanh” lần thứ 6 năm 2018. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đồng hành cùng chương trình này nhiều năm nay.

Huyện Côn Đảo nằm giữa đại dương cách Vũng Tàu 185km, cách thành phố Hồ Chí Minh 230km, cách cửa sông Hậu (Cần Thơ) khoảng 83km. Diện tích tự nhiên toàn huyện khoảng 76km2, trong đó hòn đảo lớn nhất có diện tích 51,52km2 gọi là Côn Lôn hay Côn Đảo là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị - xã hội của huyện. Dân số hiện tại khoảng hơn 8000 người.

Nói đến Côn Đảo, ai cũng biết nơi đây có hệ thống nhà tù khủng khiếp của Pháp, Mỹ với nhiều trại giam lớn như: trại Phú hải, Phú Sơn, Phú Tường, Phú Bình, chuồng cọp, chuồng bò cùng khu nhà Chúa Đảo. Các chiến sĩ hy sinh trong thời kỳ chống Pháp và Mỹ được an táng tại nghĩa trang Hàng Dương - nơi chôn cất 20.000 tù nhân chủ yếu là các chiến sĩ cách mạng.

Chương trình tại Côn Đảo đã trao 100 suất quà cho gia đình khó khăn, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo và 17 suất quà cho học sinh nghèo, khuyết tật ở Côn Đảo. Đây là những món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm của những cá nhân, doanh nghiệp mong muốn đồng hành để cuộc sống nơi đây bớt được khó khăn, ổn định cuộc sống nơi biển đảo.

Chương trình tổng thể “Vì một tương lai xanh” sẽ trao 500 suất học bổng cho học sinh hiếu học, xây dựng 56 cầu giao thông nông thôn, 11 căn nhà tình thương, xây dựng 4 công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho trường tiểu học, chăm sóc thường xuyên 122 cụ già neo đơn… với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã thắp hương, viếng anh hùng liệt sĩ tại tại Nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu; hệ thống nhà tù và một số di tích ở Côn Đảo.

bsr trao qua cho gia dinh kho khan chien si va hoc sinh tai con dao

BSR được vinh danh Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện” năm 2018

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Kinh tế và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ tổng kết chương trình "Truyền thông Xây ...

bsr trao qua cho gia dinh kho khan chien si va hoc sinh tai con dao

BSR đồng hành cùng chương trình vì một tương lai xanh 2018

Ngày 31/5/2018 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Hội Từ thiện TP HCM phối hợp với các đơn vị ...

https://bsr.com.vn/vi/bsr-trao-qua-cho-gia-dinh-kho-khan-chien-si-va-hoc-sinh-tai-con-dao.htm

/ bsr.com.vn