BSR tiên phong trong công tác nghiên cứu, áp dụng khoa học và công nghệ

Ngày 25/12/2018 tại TP. Quảng ngãi, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa kỳ thực hiện các Chương trình Khoa học và Công nghệ (KH&CN) hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 – 2020.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu, áp dụng KHCN vào sản xuất kinh doanh.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi Lê Văn Sáu, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Thành, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã đại diện cho gần 4000 đơn vị đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe

Hội nghị Sơ kết giữa kỳ thực hiện các Chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016 - 2020.

Hội nghị đã nghe báo cáo Sơ kết giữa kỳ thực hiện các Chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn 2016 - 2020. Giai đoạn 2016 - 2020 là thời kỳ Việt Nam thực hiện đầy đủ các cam kết trong cộng đồng ASEAN và WTO vừa tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, cạnh tranh hàng hóa và dịch vụ ngày càng khốc liệt hơn. Thực hiện chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, ngày 05/7/2016 UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về nghiên cứu, áp dụng KHCN; trong đó yêu cầu các cấp các ngành trong tỉnh phải lấy doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và phát triển.

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Qua 2 năm tích cực triển khai thực hiện, Chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp đã đạt được nhiều kết quả trong các lĩnh vực truyền thông; đào tạo, tập huấn; đặc biệt đã hỗ trợ 47 lượt doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng, 8 lượt doanh nghiệp đổi mới công nghệ, 43 lượt doanh nghiệp bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và tham gia Hội chợ KHCN với tổng kinh phí hỗ trợ gần 4,9 tỷ đồng.

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận của các doanh nghiệp như Công ty BSR, Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Đầu tư Tâm Minh, Công ty TNHH KH&CN Nông Tín, Trung tâm Sở hữu Trí tuệ và Chuyển giao Công nghệ, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh liên quan đến các lĩnh vực Cải tiến năng suất chất lượng; Đổi mới trang thiết bị công nghệ; Phát triển tài sản Công nghệ…

Công ty BSR là đơn vị lớn đóng trên địa bàn Quảng Ngãi. Ngoài việc luôn dẫn đầu và đóng góp phần lớn cho ngân sách địa phương, BSR còn là đơn vị luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển và áp dụng KH&CN vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tham gia tham luận tại Hội nghị với đề tài “Áp dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất”, Phó TGĐ BSR Nguyễn Văn Hội đã thông báo ngắn gọn kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty, theo đó năm 2018 đã sản xuất được trên 7 triệu tấn sảng phẩm, vượt 111,3% kế hoạch năm; doanh thu đạt khoảng 113,5 ngàn tỷ đồng, vượt 145,3% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước đạt 11,645 ngàn tỷ đồng, vượt 139,7% kế hoạch năm. Tính từ khi đi vào hoạt động đến nay BSR đã sản xuất và tiêu thụ 57,277 triệu tấn sản phẩm (chiếm khảng 40% nhu cầu xăng dầu cả nước); doanh thu 994,67 ngàn tỷ đồng (tương đương 40 tỷUSD); nộp NSNN 157,16 ngàn tỷ đồng (tương đương gần 7 tỷ USD).

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe

Phó TGĐ BSR Nguyễn Văn Hội trình bày tham luận tại Hội nghị.

Đóng góp vào những thành quả trên phải kể đến vai trò to lớn của nghiên cứu và áp dụng KH&CN vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ khi đi vào hoạt động, Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý tích hợp QHSE gồm Hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng: ISO 9001:2015; Hệ thống quản lý môi trường: ISO 14001:2015, Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007; Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO 17025:2005; Hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001: 2011.

Công ty đã thành lập Ban ISO để duy trì đánh giá, hàng năm có tổng kết và cải tiến hệ thống. Ngoài ra còn áp dụng các Chương trình 5S, KAIZEN; áp dụng hệ thống quản lý chuyên ngành như Hệ thống MAXIMO, các phần mềm CMMS để quản lý thiết bị, thực hiện các giải pháp để bảo dưỡng thiệt bị.

Công ty đã vận hành NMLD Dung Quất luôn an toàn, ổn định và hiệu quả ở 108 - 110% công suất thiết kế, giảm tiêu thụ năng lượng nội bộ từ 118% xuống 103%; giảm tiêu thụ xúc tác, hóa phẩm; từ năm 2010 đến nay Công ty đã tiết kiệm trên 5.000 tỷ đồng. 100% các lô sản phẩm đưa ra thị trường đạt chất lượng; sản phẩm của BSR đạt giải Vàng chất lượng Quốc gia (2013 và 2016), Top 10 doanh nghiệp đảm bảo chất lượng QAS 2017; Thương hiệu tiêu biểu vượt trội,…

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe

Công ty BSR (người đại diện thứ 4 từ trái sang) cùng 9 doanh nghiệp vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi vì đã có thành tích thực hiện các Chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2020.

Ngày 08/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi đã cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty BSR (Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Quảng Ngãi được cấp giấy chứng nhận này).

Việc BSR được công nhận là Doanh nghiệp KH&CN khẳng định được uy tín, thương hiệu của BSR trong việc làm chủ khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng các kết quả nghiên cứu KHCN để sản xuất, vận hành NMLD Dung Quất đảm bảo tuyệt đối an toàn, ổn định, hiệu quả. Hơn nữa, BSR là đơn vị đầu tiên quản lý vận hành nhà máy lọc dầu ở Việt Nam, sản xuất ra các sản phẩm xăng, dầu, khí đốt, hạt nhựa,…. mang thương hiệu Việt Nam nên việc BSR được công nhận là doanh nghiệp KH&CN có ý nghĩa rất lớn trong việc khẳng định thương hiệu BSR.

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe

Phó TGĐ BSR Nguyễn Văn Hội (Thứ 3 từ trái sang) vinh dự được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi vì đã có thành tích thực hiện các Chương trình KH&CN hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2020.

Trong năm 2018, Công ty BSR đã triển khai thực hiện và áp dụng nhiều giải pháp khoa học kỹ thuật hữu ích; mang lại hiệu quả kinh tế, quản lý, an toàn cho NMLD Dung Quất. BSR đã công nhận 31 sáng kiếp cấp cơ sở trên tổng số 34 đơn đăng ký. Hiệu quả kinh tế của 31 sáng kiến này có giá trị làm lợi khoảng 10 triệu USD/năm. BSR cũng đã đăng ký 9 giải pháp cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và 4 giải pháp tham dự giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam.

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe Đoàn Thanh niên BSR tổ chức tặng quà Noel cho con CBCNV

Tối 23/12/2018, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đến tận nhà để trao tặng những phần quà ...

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BSR

Sáng ngày 18/12/2018, tại trụ sở Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ ...

bsr tien phong trong cong tac nghien cuu ap dung khoa hoc va cong nghe BSR tham gia ngày chạy “Vì môi trường - Vì sức khỏe 2018”

Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tham gia hoạt động ngày chạy “Vì môi trường - Vì sức ...

/ PVN