BSR khánh thành trường tiểu học tại Quảng Trị

Ngày 24/9/2018, Ủy ban Nhân dân huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức khánh thành công trình Trường Tiểu học số 1 Triệu Long.

Dự lễ khánh thành có ông Lê Cảnh Biên, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong; ông Phan Ngọc Trung, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc BSR cùng đại diện phòng ban của huyện Triệu Phong và thầy cô giáo trường Tiểu học Triệu Long.

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri
Lãnh đạo huyện Triệu Phong, PVN, BSR và nhà trường cắt băng khánh thành trường Tiểu học số 1 Triệu Long

Xã Triệu Long, huyện Triệu Phong là xã nghèo nằm ven bờ sông Thạch Hãn, là xã có diện tích rộng và dân số đông của huyện Triệu Phong. Triệu Long là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Do xuất phát điểm thấp, lại chịu nhiều tàn phá của chiến tranh, thiên tai, bão lũ; vì vậy nhiều năm qua, cơ sở vật chất các trường học ở Triệu Long chưa đáp ứng được việc học và dạy.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Tổng giám đốc BSR Nguyễn Ngọc Anh cho biết: Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn là đơn vị quản lý, vận hành sản xuất kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam và là công trình liên quan đến an ninh năng lượng quốc gia. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn vận hành liên tục, an toàn, ổn định ở công suất tối ưu, sản xuất ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Trong 8 tháng đầu năm 2018, nhà máy đã sản xuất được 4,72 triệu tấn sản phẩm các loại; doanh thu ước đạt hơn 73,9 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước khoảng 7,47 nghìn tỷ đồng.

Kể từ khi đi vào vận hành Nhà máy đến nay (từ 2009), doanh thu của Công ty đã đạt hơn 955 nghìn tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 153 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 7 tỷ USD).

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri
Nhà trường tặng qua tri ân PVN và BSR

Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty BSR luôn quan tâm đến công tác ASXH, đặc biệt là giáo dục và y tế. Hằng năm, Công ty dành một khoản kinh phí khoảng 30 tỷ đồng để thực hiện các chương trình ASXH trên cả nước. Và tỉnh Quảng Trị là một trong những địa phương được Công ty tài trợ thực hiện nhiều chương trình ASXH trong những năm qua.

Công trình Trường Tiểu học số 1 Triệu Long do Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng huyện Triệu Phong làm chủ đầu tư. Quy mô xây dựng là nhà 02 tầng với 06 phòng học và khu nhà vệ sinh. Kết cấu móng bê tông cốt thép, nền lát gạch ceramic; phòng vệ sinh lát gạch ceramic chống trượt, tường ốp gạch ceramic; bậc cấp sảnh, cầu thang và hai đầu hồi láng granitô; tường ngoài, tường trong, trần, cột, … được sơn 03 nước. Hệ thống chiếu sáng, thông gió, thoát nước hoàn thiện khép kín. Tổng vốn đầu tư là 3 tỷ đồng do Công ty BSR tài trợ.

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri
Các đại biểu thăm khu lớp học mới, khang trang trường Tiểu học số 1 Triệu Long

Tại biểu chúc mừng nhà trường, ông Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN cho biết: Nhiều năm qua, công tác ASXH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên. Công trình Trường Tiểu học số 1 Triệu Long là món quà của người lao động dầu khí, của người Bình Sơn tặng thầy và trò xã Triệu Long - mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Công trình không chỉ giúp nhà trường có thêm cơ sở vật chất mà còn nâng cao khả năng chống lũ (vì xây lớp học 2 tầng).

Nhân dịp này, nhà trường Tiểu học số 1 Triệu Long đã tặng hoa và tranh tri ân cảm ơn sự giúp đỡ, tài trợ của PVN và BSR. Ngay sau lễ khánh thành, các đại biểu đã đi thăm khu lớp học mới, khang trang trường Tiểu học số 1 Triệu Long.

Đức Chính

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri BSR tham dự hội nghị quốc tế về tự động hóa tại Thái Lan

Vừa qua, tại hội trường khách sạn Centara Grand Mirage Resort – Pattaya, Thái Lan đã diễn ra hội nghị quốc tế về tự động ...

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri BSR tổ chức đêm hội trăng rằm tại Bình Sơn

Ngày 16/9/2018, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp Huyện đoàn Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đêm hội ...

bsr khanh thanh truong tieu hoc tai quang tri "BSR là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực lọc hóa dầu"

Ngày 28/8, đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội và Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường Quốc hội ...

/ Theo bsr.com.vn