Bốn vụ tự tử nhiều uẩn khúc của minh tinh Hàn Quốc

Sau hơn một thập niên, cái chết của Jang Ja Yun, Choi Jin Sil, Jung Dabin và Lee Eun Joo vẫn ám ảnh dư luận Hàn Quốc. 

Gần đây, giới chức Hàn Quốc tuyên bố mở rộng điều tra vụ án diễn viên Jang Ja Yun tự tử năm 2009. Ngoài việc quan tâm về tiến triển vụ án, trên các diễn đàn, khán giả Hàn Quốc nhắc đến cái chết của ba nữ diễn viên gồm Lee Eun Joo (mất năm 2005), Jung Dabin (mất năm 2007), Choi Jin Sil (qua đời năm 2008). Trong đó, Choi Jin Sil, Yang Ja Yun và Jung Da Bin đều từng hoạt động ở cùng công ty quản lý The Contents.

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc

Lee Eun Joo và vai diễn của cô trong "The Scarlet Letter".

Diễn viên Lee Eun Joo sinh năm 1980, tự tử hồi tháng 2/2005. Trong di thư, Lee Eun Joo xin lỗi cha mẹ, thổ lộ cô chỉ muốn chuyên tâm đóng phim song cuộc sống không như ý. Vốn xây dựng hình ảnh "ngọc nữ", được kỳ vọng kế tục Lee Young Ae song năm 2004, Lee Eun Joo khiến khán giả bất ngờ khi đóng phim cấp ba The Scarlet Letter, với những cảnh khỏa thân, sex.

Các nguồn tin lúc bấy giờ chỉ ra hai nguyên nhân Lee Eun Joo tự tử, thứ nhất là cô trầm cảm sau khi đóng cảnh lõa lồ trong The Scarlet Letter. Thư hai là Lee Eun Joo không thoát khỏi các nhân vật hồng nhan bạc mệnh cô từng thể hiện. Tuy nhiên theo Et, tháng 9/2018, một nguồn tin cho hay Lee Eun Joo bị lạm dụng tình dục, ép buộc mua vui cho đại gia.

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc

Cố diễn viên Jung Dabin.

Hai năm sau vụ Lee Eun Joo tự tử, dư luận Hàn Quốc rúng động vì cái chết của minh tinh Jung Dabin.

Thi thể cô được phát hiện tại nhà của bạn trai vào tháng 2/2007. Cô sinh năm 1980, góp mặt trong nhiều phim nổi tiếng như Chị dâu 19 tuổi, Nonstop 3...

Theo Chosun, bạn trai Jung Dabin khai với cảnh sát diễn viên không có biểu hiện bất thường tâm lý. Trong khi một số người thân, bạn bè của Jung cho rằng cô bế tắc trong công việc. Sự nghiệp của Jung Dabin tồi tệ từ năm 2005, khi cô mâu thuẫn với công ty quản lý. Một nguồn tin nói Jung trầm cảm vì không được đóng phim, bị quản lý ngăn cản tiến thân.

Ngày giỗ Jung Dabin năm 2018, tài tử Jo In Sung bày tỏ hối hận vì không biết tình trạng bất ổn của bạn trong khi nam diễn viên Jung Tae Woo vẫn cảm thấy sốc vì bạn tự tử đồng thời băn khoăn lý do cô tìm đến cái chết.

Choi Jin Sil - diễn viên Ước mơ vươn tới một ngôi sao - tự tử vì trầm cảm năm 2008, là nỗi ám ảnh với nhiều người Hàn Quốc. Những năm cuối đời, cô gặp hàng loạt rắc rối như mâu thuẫn với chồng, bị chồng bạo hành, ly hôn, giành quyền nuôi con, bị khán giả chỉ trích có lỗi trong cái chết của bạn thân - Ahn Jae Hwan. Nhiều khán giả bấy giờ cho rằng Choi Jin Sil cho vay 2,5 triệu USD lãi cao khiến Ahn Jae Hwan tự tử.

Sau khi Choi Jin Sil qua đời, em trai, chồng cũ và quản lý cũ của nữ diễn viên lần lượt tự tử. Nhiều năm qua, khán giả không ngừng bàn tán, nghi hoặc về uẩn khúc sau những cái chết, cho rằng tồn tại thế lực đáng sợ phía sau sự hào nhoáng của làng giải trí nước này.

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc

Diễn viên Choi Jin Sil (trái) và Jang Ja Yun.

Khi sự việc của Choi Jin Sil chưa lắng xuống, năm 2009, Jang Ja Yun tự tử, để lại danh sách 31 người từng lạm dụng cô. Theo MBC, diễn viên Vườn sao băng từng bị công ty quản lý ép triệt sản, uống thuốc kích dục để hầu hạ đại gia.

10 năm Jang Ja Yun qua đời, Yoon Ji Oh - bạn thân của sao quá cố - xuất bản sách về 13 lần cô làm chứng trong vụ án Yang Ja Yun, tố cáo cảnh sát Hàn Quốc không xử lý công tâm trong quá trình lấy lời khai. Hôm 19/3, tổng thống Moon Jae-in ra lệnh điều tra triệt để vụ án.

Như Anh

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc 2 người mẫu tạp chí đàn ông Hàn gây xôn xao phố đi bộ Hồ Gươm, Hội An

2 người mẫu nổi tiếng xứ Hàn từng đến Việt Nam trong thời gian gần đây.

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc 1.600 người bị quay lén ở các khách sạn Hàn Quốc

42 phòng khách sạn ở Hàn Quốc bị cài đặt camera ẩn, những video quay lén được phát trực tiếp trên trang web 4.000 thành ...

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc Nghi án bố mẹ kẻ lừa đảo nổi tiếng Hàn Quốc bị sát thủ Trung Quốc giết

Một người đàn ông bị cáo buộc đã thuê ba sát thủ Trung Quốc ra tay với cha mẹ của kẻ lừa đảo chứng khoán ...

bon vu tu tu nhieu uan khuc cua minh tinh han quoc 5 đại gia giải trí Hàn Quốc mất 520 triệu USD vốn hóa vì bê bối sex

Các công ty giải trí lớn của Hàn Quốc lao đao khi cổ phiếu lao dốc vì vụ bê bối tình dục của Seungri và ...