Bom tấn kỳ ảo của Disney lấy bối cảnh TP HCM

Cảnh kẹt xe, khu dân cư của thành phố xuất hiện trong trailer đầu tiên của "Artemis Fowl". 

Theo Collider, tác phẩm do Kenneth Branagh đạo diễn được quay ở Anh, Bắc Ireland và TP HCM. Trong câu chuyện, nhân vật chính - Artemis Fowl II (Ferdia Shaw đóng) - cùng vệ sĩ Butler (Nonso Anozie) đến TPHCM để truy đuổi một yêu tinh đóng giả thầy thuốc, đồng thời tìm cuốn sách thánh.

Trailer vừa công bố của phim có cảnh đường phố TP HCM đông xe cộ, cảnh một chung cư. Ngoài ra, diễn viên gốc Việt - Hong Chau (được đề cử Quả Cầu Vàng đầu năm nay) - xuất hiện trong trích đoạn. Nhân vật của cô có tạo hình già nua, sau đó biến thành người phụ nữ trẻ biết bay. Ngoài ra, phim còn một nhân vật được gọi là Nguyen, do diễn viên Jean Paul-Ly thủ vai (chưa xuất hiện trong trailer).

bom tan ky ao cua disney lay boi canh tp hcm
Cảnh đường phố trong trailer phim.

Artemis Fowl được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Eoin Colfer, xoay quanh Artemis Fowl II - thiên tài 12 tuổi điều hành đế chế tội phạm của gia đình. Cậu bước vào những cuộc phiêu lưu liên quan đến thế giới phép thuật. Bản điện ảnh được lên kế hoạch từ năm 2001 nhưng đến năm 2015 mới chính thức được tiến hành với Kenneth Branagh làm đạo diễn.

Đây vốn là dự án hợp tác giữa Disney và The Weinstein Company nhưng đến tháng 10/2017, Disney cắt đứt quan hệ với hãng của Harvey Weinstein do scandal tình dục của ông. Đạo diễn Kenneth Branagh đồng thời giữ vai trò sản xuất cùng Judy Hofflund. Nữ diễn viên kỳ cựu Judi Dench đóng vai Chỉ huy Root, còn danh hài Josh Gad thủ vai người lùn Mulch Diggums. Phim dự kiến khởi chiếu tháng 8/2019.

Ân Nguyễn

bom tan ky ao cua disney lay boi canh tp hcm "Thương nhớ ở ai" mất 3 năm dựng bối cảnh nông thôn

Khung cảnh làng quê trong phim được đạo diễn chắt lọc từ 18 ngôi làng khác nhau, trải dài từ Hà Tĩnh trở ra.

/ VnExpress